0236.3650403 (128)

4 LÝ DO KHIẾN QUẢNG CÁO TIKTOK SẼ BÙNG NỔ VÀO NĂM 2023


Quảng cáo TikTok hiện đang vượt trội hơn tất cả các nền tảng truyền thông xã hội khác. Dưới đây là bốn lý do hàng đầu tại sao doanh thu quảng cáo đang tăng trên TikTok và giảm trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Các nhà quảng cáo và đại lý đang đánh thức tiềm năng tiếp thị to lớn của TikTok cũng như mạng xã hội phát triển nhanh nhất thế giới được xếp hạng là nền tảng có giá trị nhất cho các thương hiệu DTC. Theo các báo cáo gần đây, ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn tiếp tục vượt trội so với Big 5 về tốc độ tăng trưởng và RoI.

Các phân tích mới nhất của Insider báo cáo rằng các thương hiệu D2C (trực tiếp đến người tiêu dùng) đã chi nhiều hơn 231% cho quảng cáo TikTok trong quý 2 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Những con số này được đưa ra sau một trong những quý tàn bạo nhất đối với các nền tảng truyền thông xã hội khác như Snapchat, những người chứng kiến ​​giá cổ phiếu của họ giảm 25% khi đối mặt với ba phần tư liên tiếp doanh thu quảng cáo giảm sút. Trong khi đó, Meta trích dẫn "nhu cầu yếu" và Twitter cũng phải chịu hiệu suất kém nhất.

1.TikTok đang tiếp cận khán giả lớn tuổi

TikTok đã đăng ký người dùng thứ một tỷ vào năm ngoái, trở thành mạng xã hội phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Số lượng người dùng TikTok ước tính sẽ tăng lên 1,8 tỷ người vào cuối năm 2022.

TikTok không chỉ lý tưởng để kết nối với khán giả nhỏ tuổi. Hơn 55% người dùng TikTok từ 25 tuổi trở lên trong khi 37,90% từ 35 tuổi trở lên. Điều này làm cho TikTok trở nên hoàn hảo để quảng cáo không chỉ cho Thế hệ Z và Thế hệ Y mà còn cho những đối tượng rộng hơn, chi tiêu cao và ngày càng tăng.

2.Quảng cáo TikTok đang gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng

Về chi tiêu của người tiêu dùng, 37% người dùng TikTok có thu nhập hộ gia đình trên 100.000 đô la và chỉ 9,60% có thu nhập dưới 25.000 đô la.

Ứng dụng này đã thu về hơn 3,7 tỷ đô la trong chi tiêu của người tiêu dùng suốt đời cho đến quý 1 năm 2022. Đây là ứng dụng di động có tổng doanh thu cao nhất trong quý thứ tư liên tiếp tính đến quý 3 năm 2022.

Theo Statista, TikTok đã tạo ra 4,0 tỷ đô la doanh thu quảng cáo vào năm 2021, một con số dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi vào năm 2024 và gấp ba lần vào năm 2026.

3.Người dùng TikTok có mức độ tương tác cao

Bên cạnh việc được trả lương cao, người dùng TikTok cũng rất tương tác. Người dùng dành trung bình 45,8 phút trên ứng dụng mỗi ngày. Điều này đưa TikTok vượt lên trên tất cả các mạng xã hội khác bao gồm YouTube, Twitter, SnapChat, Instagram và Facebook.

4.Quảng cáo TikTok ít tốn kém hơn

Quảng cáo TikTok ít tốn kém hơn các nền tảng truyền thông xã hội khác, với giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) chỉ trên 6 đô la so với 12,57 đô la cho quảng cáo trên Facebook.

Để thành công trên TikTok, các nhà quảng cáo và đại lý phải hợp tác chặt chẽ với những người sáng tạo TikTok để sản xuất nội dung video thô mà sau đó họ có thể điều chỉnh thành nhiều biến thể quảng cáo.

(Nguồn: Retailsee.com)

Phạm Thị Quỳnh Lệ

Khoa Quản trị kinh doanh