0236.3650403 (128)

5 CÂU HỎI GIÚP BẠN HIỂU KHÁCH HÀNG (PHẦN 2)


4. Làm thế nào để khách hàng khó có thể bỏ đi ?

Khách hàng trung thành là một mấu chốt trong việc kinh doanh của bạn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các khách hàng quen thường chi nhiều tiền hơn, đem lại các giao dịch lớn hơn, giới thiệu nhiều khách hàng hơn và mua nhiều loại hàng hoá hơn là khách hàng chỉ mua một lần. Do vậy, việc hiểu rõ cái dễ và khó trong việc làm cho khách hàng luôn trung thành với bạn là một việc sống còn.

Một số chiến lược để giữ khách hàng trong công việc kinh doanh của bạn bao gồm kéo dài chu kỳ mua bán, ràng buộc khách hàng qua những hợp đồng mua bán, chứng nhận hoặc thoả thuận mua bán kết hợp chặt chẽ với những cải tiến độc quyền, thiết kế những sản phẩm và những chiến lược quảng cáo, chẳng hạn các hình thức khuyến mại đặc biệt với khách hàng trung thành hoặc dùng thử sản phẩm với những khách hàng mới và đồng thời kích cầu khách hàng của bạn bằng những sản phẩm bổ sung.

5. Khách hàng mong đợi điều gì sau khi mua một sản phẩm ?

Phần khó nhất của công việc bán hàng là hậu mãi. Đây chính là giai đoạn quyết định cho thành công hay thất bại: Lòng tin của khách hàng hoặc là được khẳng định hoặc là bị mất đi. Đây là thời gian chứng minh cho mức độ thực hiện của các cam kết và sự thể hiện của dịch vụ sau bán hàng. Một số khách hàng không hề trông đợi gì hoặc trông đợi rất ít vào các dịch vụ hậu mãi trong khi số khác lại đòi hỏi phải đưa ra những quy trình hoặc những hệ thống cho việc đảm bảo rằng sản phẩm có dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo (chẳng hạn như việc trả lại hàng hoá, các điều khoản cho việc cung cấp các yêu cầu kỹ thuật…)

Nắm rõ về khách hàng có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng, thu phục được sự tín nhiệm của khách hàng và đem lại nhiều lợi nhuận. Nếu như việc kinh doanh của bạn chưa được như bạn mong muốn, chắc rằng bạn sẽ nghĩ về các khách hàng và việc kinh doanh mà bạn đang làm khác với những gì bạn đã nghĩ trước đây và sẵn sàng thay đổi các hoạt động gây nên tình trạng hiện tại của doanh nghiệp mình. 

Sái Thị Lệ Thủy - Khoa QTKD