0236.3650403 (128)

8 CÁCH TẠO NÊN LỢI ÍCH CHO DOANH NGHIỆP BẲNG HỆ THỐNG SIX SIGMA


1. Định vị bằng tầm nhìn và mục tiêu

            Lãnh đạo Six Sigma đảm bảo rằng hầu hết các dự án đều phù hợp với tầm nhìn của công ty cũng như mục tiêu của tất cả các bên liên quan (khách hàng, cổ đông và nhân viên).

            2. Quản lý cấp cao điều khiển

            Quản lý cấp cao của doanh nghiệp dẫn đầu hệ thống 6 Sigma và thúc đẩy cải tiến bằng cách thường xuyên quảng cáo Six Sigma trong công ty.

             3. Liên minh hàng đầu

            Mọi người trong hệ thống Six Sigma đều có niềm tin điển hình để hoàn thành cải tiến quy trình kinh doanh. Nỗ lực sửa đổi được hướng dẫn cẩn thận và sử dụng từ những điều tốt nhất và được thực hiện theo từng cấp độ trong tổ chức. Hệ thống này bao gồm những người đi trước hoạt động trong các nhóm cộng tác, với tư duy cứng nhắc nhưng thông thường.

            4. Tạo động lực cho nhân viên

            Six Sigma thực sự là phương tiện để mọi người thường xuyên tham gia cải tiến kinh doanh, do đó nâng cao sự hài lòng của nhân viên nói chung.

            5. Đặt mục tiêu

            Các nhóm dự án thiết lập hiệu suất cũng như các mục tiêu tài chính để hoàn thành các mục tiêu chung của công ty.

            6. Kỹ thuật sử dụng dễ dàng và linh hoạt

            Hệ thống Six Sigma sử dụng kỹ thuật DMAIC mạnh mẽ, rõ ràng và dễ dàng. Phương pháp DMAIC sử dụng một nhóm các công cụ và phương pháp đã được chứng minh cho mọi bước có hiệu quả trong việc mang lại sự cải tiến cho quá trình cũng như thay đổi tổng thể.

            7. Kết quả hiệu quả

            Six Sigma tập trung vào khách hàng, quy trình và dữ liệu, giúp cải thiện khả năng đạt được cả mục tiêu quy trình và công ty.

             8. Cải thiện văn hóa tổ chức

            Bằng cách thực hiện sáu sigma trong công ty của bạn, bạn đang xây dựng văn hóa hướng đến kết quả. Các công cụ và chiến lược của Six Sigma hướng dẫn nhân viên sử dụng dữ liệu và giải quyết vấn đề như một phần của hoạt động dữ liệu của họ. Đào tạo chất lượng nhấn mạnh tầm quan trọng của các quy trình và hiệu suất để hoàn thành các kết quả trên trung bình và cải tiến liên tục.

(Nguồn:https://mrdashboard.com/index.php/top-8-six-sigma-benefits-to-organizations/)

ThS. Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD