0236.3650403 (128)

Ai nhận được nhiều tiền quảng cáo truyền hình nhất?


Năm nay, lần đầu tiên, chúng tôi đã đột phá doanh thu quảng cáo CTV cho YouTube, Roku và Hulu.
 
Về tổng thể, YouTube sẽ là nhà bán quảng cáo CTV lớn nhất tại Hoa Kỳ vào năm 2020 với tổng doanh thu từ quảng cáo CTV là 2,89 tỷ đô la. Trên cơ sở ròng, YouTube sẽ kiếm được 1,50 tỷ đô la. (Khoảng cách giữa ước tính tổng doanh thu quảng cáo ròng và tổng của chúng tôi phản ánh chi phí chuyển đổi nội dung của YouTube. Mạng truyền hình truyền thống, mạng đa kênh, người có ảnh hưởng, nhà xuất bản kỹ thuật số và những người khác có thể phát hành video của họ trên YouTube, sau đó cắt giảm doanh thu quảng cáo thu được.)
US Connected TV Ad Spending, by Company, 2019-2022 (billions)
Doanh thu từ quảng cáo CTV ròng của YouTube sẽ chiếm 18,5% tổng chi tiêu cho quảng cáo CTV của Hoa Kỳ vào năm 2020.
 
Doanh thu quảng cáo CTV ròng của Hulu sẽ đạt tổng cộng 1,96 tỷ đô la vào năm 2020 và đạt 3,10 tỷ đô la vào năm 2022. Hulu sẽ chỉ chiếm dưới một phần tư (24,2%) chi tiêu quảng cáo cho CTV của Hoa Kỳ trong năm nay và tỷ trọng chi tiêu cho quảng cáo CTV ròng của Hoa Kỳ sẽ vẫn lớn hơn so với YouTube hoặc Roku cho đến cuối giai đoạn dự báo của chúng tôi vào năm 2022. Tuy nhiên, chúng tôi dự đoán thị phần của Hulu sẽ giảm trong khung thời gian đó, trong khi cả YouTube và Roku sẽ nắm bắt các phần lớn hơn về lớp phủ quảng cáo CTV trong vài năm tới.
Doanh thu từ quảng cáo CTV ròng của Roku sẽ tăng từ 735,4 triệu đô la trong năm nay lên 1,56 tỷ đô la vào năm 2022. Chỉ 9,1% chi tiêu quảng cáo cho CTV sẽ được chuyển đến Roku trong năm nay.
US Connected TV Ad Spending Share, by Company, 2019-2024 (% of total connected TV ad spending)
Doanh thu từ quảng cáo CTV ròng từ YouTube, Hulu và Roku chiếm khoảng một nửa tổng doanh thu quảng cáo CTV của Hoa Kỳ. Trong số một nửa còn lại, một phần lớn có khả năng được chuyển đến Amazon, nơi bán hàng tồn kho CTV xuất hiện trên hệ điều hành Fire TV cũng như dịch vụ truyền trực tuyến IMDb TV của họ.
 
Các công ty khác có nguồn thu nhập từ quảng cáo CTV đáng kể bao gồm các nhà sản xuất TV như Samsung và Vizio; Các mạng truyền hình như NBCUniversal, WarnerMedia và ViacomCBS; và các nhà xuất bản hợp tác với YouTube, Hulu và Roku. Có sự chồng chéo giữa các danh mục này vì một phần nội dung đơn lẻ có thể dễ dàng xuất hiện trên nhiều nền tảng.
Nguyễn THị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD
NGUỒN: https://www.emarketer.com/content/who-receives-most-connected-tv-ad-dollars