0236.3650403 (128)

AMAZON CÓ KHẢ NĂNG TIẾP CẬN 300 TRIỆU KHÁCH HÀNG


Theo The Saigon Times

HÀ NỘI - Tham gia Diễn đàn thương mại điện tử Amazon đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Để tận dụng tối đa, các công ty địa phương nên chuẩn bị cho mình những kỹ năng bán hàng được cải thiện, kiến thức về ngoại ngữ và hiểu biết về các yêu cầu về chất lượng và xuất xứ sản phẩm.        

Vũ Bá Phú, người đứng đầu Cơ quan xúc tiến thương mại cho biết, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV) ở nước này có thể tận dụng nền tảng thương mại điện tử để giới thiệu sản phẩm của họ tới nhiều khách hàng, tại một sự kiện để công bố sự hợp tác giữa đại lý và Amazon Global Sell , được tổ chức vào ngày 14 tháng 1.

Ngoài mong muốn thâm nhập vào thị trường nước ngoài, các doanh nghiệp trong nước nên có nhân sự có kiến thức thấu đáo về thực tiễn kinh doanh quốc tế và thông thạo ngoại ngữ, ông Phú nhấn mạnh. Hơn nữa, các sản phẩm của họ phải có chất lượng cao và đáp ứng các tiêu chuẩn do các thị trường nước ngoài khác nhau đặt ra.

Các doanh nghiệp địa phương nên chú trọng đến nguồn gốc sản phẩm để hưởng lợi từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết với các nước khác. Chẳng hạn, để xuất khẩu sản phẩm sang thị trường ASEAN với thuế quan ưu đãi, nhà xuất khẩu phải đảm bảo rằng sản phẩm có tỷ lệ nội địa hóa ít nhất 40%.

Sau sự kiện, hai bên sẽ giới thiệu một số chương trình, như hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương khai thác thị trường thế giới; phát triển thương hiệu và sản phẩm Việt Nam trên nền tảng thương mại điện tử; và thiết kế các chương trình đào tạo để tóm tắt các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương về các kỹ năng bán hàng cho Amazon.

Khi tham gia các chương trình đào tạo, các công ty địa phương sẽ được hướng dẫn thiết kế các cửa hàng trực tuyến của riêng họ trên Amazon để thu hút khách hàng, chụp ảnh sản phẩm hiệu quả và thiết kế bao bì và nhãn cho các thị trường khác nhau.

Đưa ra phản hồi về các công ty Việt Nam và các sản phẩm của họ, Bernard Tay, giám đốc Amazon Global Sell tại Đông Nam Á, cho biết các công ty địa phương tự hào có tiềm năng cao để mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài, với nhiều mặt hàng phổ biến trong lĩnh vực may mặc, giày dép và thủ công mỹ nghệ. Những sản phẩm này có thể sẽ tạo ra doanh số mạnh mẽ trên Amazon, ông nói thêm.

Đại diện Amazon cho biết thêm, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển mạnh nhất của Amazon trong khu vực. Diễn đàn thương mại điện tử đa quốc gia có trụ sở tại Hoa Kỳ vào tháng 9 năm ngoái đã ra mắt các trang web mua sắm bằng tiếng Việt, cho phép các chủ cửa hàng địa phương điều hành các doanh nghiệp trực tuyến của họ trên diễn đàn này dễ dàng hơn.

ThS. Phạm Thị Uyên Thi - Khoa QTKD