BA BƯỚC KIỂM TRA TÍNH THÀNH CÔNG CỦA MỘT CHIẾN LƯỢC
Một nhà quản trị hiểu rõ mô hình kinh doanh và công thức tạo ra lợi nhuận của công ty mình có lẽ cũng không thể chắc chắn về tỉ lệ thành công của công ty mà người đó đang quản lý. Vậy để giúp nhà quản trị đó có thể tự tin hơn khi nói về chiến lược của mình, có ba câu hỏi chính có thể sử dụng để một chiến lược thành công so với một chiến lược bình thường hoặc có sai sót, đó là:
- Chiến lược hiện tại có phù hợp với tình hình của công ty hay không?
- Chiến lược hiện tại có thể giúp công ty đạt được lợi thế cạnh tranh bền vững hay không?
- Chiến lược hiện tại có tạo ra hiệu suất cao trong công ty hay không?
Những chiến lược không thể thỏa mãn được cùng lúc ba câu hỏi nêu trên không thể được đánh giá cao bằng các chiến lược thỏa mãn cả ba câu hỏi. Nhà quản trị nên liên tục đặt ra những câu hỏi này khi xem xét bất kì chiến lược nào, đang thực thi hoặc vừa được đề xuất. Những đề xuất mới nếu không phù hợp với hoàn cảnh bên trong và bên ngoài của công ty cần phải được loại bỏ ngay lập tức. Còn các chiến lược đang thực thi thì cần phải được kiểm tra lại để xem xét tính phù hợp của chiến lược với các mục tiêu của công ty.
(ThS. Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD)
- Các nhà tiếp thị đánh giá sai tác động của quảng cáo kỹ thuật số trong bán hàng tại cửa hàng
- AI và năng lượng: Cần một chiến lược phát triển đồng bộ
- Các tiêu chuẩn ISO phổ biến hiện nay
- Đòn Bẩy Tài Chính: Con Dao Hai Lưỡi Cần Sự Tính Toán Chính Xác – Bài Học Từ Home Depot Với Gần 8 Tỷ USD Trái Phiếu
- Fed Sắp Quyết Định Lãi Suất Mới – Yếu Tố Quyết Định Giá Vàng Toàn Cầu