0236.3650403 (128)

10 CÁCH TƯ DUY CỦA CEO


<p> Đối với những người đang tr&ecirc;n đ&agrave; th&agrave;nh c&ocirc;ng th&igrave; từ CEO (gi&aacute;m đốc điều h&agrave;nh) sẽ l&agrave; từ họ phải nghe đi nghe lại suốt cuộc đời sự nghiệp của họ. CEO của một c&ocirc;ng ty c&oacute; nhiệm vụ điều h&agrave;nh v&agrave; quản l&yacute; tổ chức. Tất nhi&ecirc;n, l&agrave;m CEO th&igrave; ngo&agrave;i sức &eacute;p việc th&igrave; họ c&ograve;n được thưởng xứng đ&aacute;ng về uy t&iacute;n v&agrave; thu nhập.</p> <p> Nếu muốn th&agrave;nh c&ocirc;ng như c&aacute;c CEO, trước ti&ecirc;n cần phải tập c&aacute;ch tư duy như họ. Phần lớn mọi người kh&ocirc;ng thể trở th&agrave;nh CEO trước khi họ đạt đến một độ tuổi nhất định. C&oacute; những người suốt đời kh&ocirc;ng thể trở th&agrave;nh CEO d&ugrave; c&oacute; nỗ lực đến bao nhi&ecirc;u. Nhưng đừng v&igrave; thế m&agrave; nản l&ograve;ng. C&oacute; thể bạn kh&ocirc;ng trở th&agrave;nh CEO nhưng bạn c&oacute; thể tập th&oacute;i quen suy nghĩ như CEO để th&agrave;nh c&ocirc;ng hơn trong cuộc sống. Mười phẩm chất dưới đ&acirc;y theo tứ tự quan trọng tăng dần l&agrave; rất cần thiết để bạn c&oacute; thể được th&agrave;nh c&ocirc;ng như vậy.</p> <p style="margin-left:.75in;"> <strong>1.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Tự tin</strong></p> <p> Bạn phải c&oacute; năng lực v&agrave; bạ sẽ phải c&oacute; l&ograve;ng tin rằng bạn sẽ ho&agrave;n th&agrave;nh c&ocirc;ng việc. Đừng bao giờ để người kh&aacute;c khiến bạn cảm thấy m&igrave;nh thấp k&eacute;m.</p> <p style="margin-left:.75in;"> <strong>2.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Ki&ecirc;n định</strong></p> <p> Cựu tổng thống Mỹ Calvin Coolidge c&oacute; lần n&oacute;i &ldquo;<em>Kh&ocirc;ng g&igrave; c&oacute; thể thay thế được sự ki&ecirc;n định</em>&rdquo;. T&agrave;i năng, tr&iacute; tuệ v&agrave; cả gi&aacute;o dục cũng vậy. Sự ki&ecirc;n định v&agrave; l&ograve;ng quyết t&acirc;m c&oacute; gi&aacute; trị rất lớn. V&igrave; thế, đừng bao giờ bỏ cuộc dễ d&agrave;ng.</p> <p style="margin-left:.75in;"> <strong>3.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Nghĩ lớn</strong></p> <p> Bạn c&agrave;ng thăng chức th&igrave; c&aacute;c quyết định bạn phải đưa ra c&agrave;ng phức tạp. V&igrave; thế bạn sẽ phải suy nghĩ c&acirc;n nhắc c&aacute;c vấn đề thận trọng v&agrave; kỹ lưỡng hơn bởi mỗi quyết định của bạn sẽ ảnh hưởng to lớn đến cả tổ chức.</p> <p style="margin-left:.75in;"> <strong>4.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Li&ecirc;n tục đổi mới</strong></p> <p> H&atilde;y lu&ocirc;n đổi mới để mỗi ng&agrave;y m&igrave;nh l&agrave; người ho&agrave;n thiện hơn. Đừng sợ rủi ro v&agrave; sai lầm. H&atilde;y nhớ rằng tất cả mọi sai lầm thất bại chỉ l&agrave; bước ng&atilde; tạm thời tr&ecirc;n con đường tới đ&iacute;ch th&agrave;nh c&ocirc;ng.</p> <p style="margin-left:.75in;"> <strong>5.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Quan t&acirc;m đến chi tiết</strong></p> <p> Cuối c&ugrave;ng th&igrave; tất cả mọi ng&agrave;nh kinh doanh đều phải bắt đầu từ c&aacute;c chi tiết nhỏ nhặt. Nếu chiến lược của bạn vững v&agrave;ng nhưng bạn kh&ocirc;ng ch&uacute; &yacute; đến c&aacute;c chi tiết&nbsp; của chiến lược, bạn c&oacute; thể sẽ thất bại. H&atilde;y ch&uacute; &yacute; đến từng chi tiết. C&aacute;c sai lầm nhỏ nếu mắc phải rất dễ dẫn đến sai lầm lớn.</p> <p style="margin-left:.75in;"> <strong>6.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Kh&ocirc;ng ngại l&atilde;nh đạo</strong></p> <p> Những người th&agrave;nh c&ocirc;ng thường l&agrave; người d&aacute;m đứng mũi chịu s&agrave;o. Bạn c&oacute; thể kh&ocirc;ng phải l&agrave; người l&atilde;nh đạo tối cao nhưng c&oacute; thể bạn l&agrave; người đứng đầu một nh&oacute;m n&agrave;o đ&oacute; nhỏ hơn, v&agrave; như vậy bạn phải d&aacute;m chịu tr&aacute;ch nhiệm.</p> <p style="margin-left:.75in;"> <strong>7.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Nỗ lực cạnh tranh</strong></p> <p> Nền tảng cơ bản của kinh tế thị trường l&agrave; cạnh tranh. Nếu bạn kh&ocirc;ng biết cạnh tranh, bạn sẽ bị gạt ra r&igrave;a cuộc chơi. Đ&acirc;y l&agrave; quy luật cơ bản của kinh doanh.</p> <p style="margin-left:.75in;"> <strong>8.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Thật th&agrave; l&agrave; cha quỷ qu&aacute;i</strong></p> <p> Nếu bạn h&agrave;nh nghề kinh doanh hay quản l&yacute;, danh tiếng của bạn c&oacute; gi&aacute; trị rất lớn trong việc cộng t&aacute;c với kh&aacute;ch h&agrave;ng hay nh&acirc;n vi&ecirc;n. H&atilde;y chứng tỏ m&igrave;nh l&agrave; người tử tế.</p> <p style="margin-left:.75in;"> <strong>9.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Kỹ năng l&agrave;m việc với mọi người</strong></p> <p> Một phần rất lớn sự th&agrave;nh c&ocirc;ng của bạn l&agrave; c&aacute;ch giao tiếp với những người kh&aacute;c v&agrave; l&agrave;m thế n&agrave;o ph&aacute;t huy nguồn lực con người. C&agrave;ng ở vị tr&iacute; cao, c&ocirc;ng việc của bạn c&agrave;ng sẽ mang t&iacute;nh chất quản l&yacute; người kh&aacute;c. V&igrave; thế, c&aacute;c kỹ năng quản l&yacute; con người l&agrave; kh&ocirc;ng thể thiếu.</p> <p style="margin-left:.75in;"> <strong>10.&nbsp; </strong><strong>Lu&ocirc;n t&iacute;ch cực</strong></p> <p> H&atilde;y l&agrave;m cho t&iacute;nh c&aacute;ch v&agrave; c&ocirc;ng việc của bản th&acirc;n tr&agrave;n ngập yếu tố t&iacute;ch cực. Điều đ&oacute; sẽ tạo động lực cho cả người kh&aacute;c. Bạn sẽ l&agrave;m được nhiều việc hơn nếu c&oacute; một th&aacute;i độ t&iacute;ch cực hơn l&agrave; một th&aacute;i độ ti&ecirc;u cực.</p> <p> <b>S&aacute;i Thị Lệ Thủy</b></p>