20 CÁCH THU THẬP THÔNG TIN VỀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH MÀ CÁC CÔNG TY MỸ THƯỜNG DÙNG
<p style="margin-left:46.35pt;">
1. Tài liệu sách báo của đối thủ và các bản tường thuật các vụ kiện thu thập theo cách thông thường</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
2. Những tin tức do các nhân viên cũ của hãng cạnh tranh cung cấp công khai</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
3. Các bản khảo sát thị trường và báo cáo của các cố vấn</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
4. Báo cáo tài chính</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
5. Hội chợ, triển lãm và các tập sách của đối thủ</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
6. Phân tích các sản phẩmcủa hãng cạnh tranh</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
7. Báo cáo của những người đi chào hàng và của các báo cáo thu mua</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
8. Tìm cách tuyển dụng các chuyên gia đã làm cho các hãng cạnh tranh và các bản trả lời câu hỏi</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
9. Gợi hỏi kín đáo những chuyên gia làm việc cho các đối thủ trong các hội nghị kỹ thuật</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
10. Bí mật quan sát trực tiếp</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
11. Vờ đề nghi với các nhân viên của các đối thủ cạnh tranh sang làm việc cho mình mặc dù không có ý định thuê họ, nhằm khai thác tin tức</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
12. Vờ thương lượng với đối thủ về giấy phép khai thác phát minh, sáng chế</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
13. Dùng gián điệp chuyên nghiệp để thu thập</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
14. Hủ hóa các nhân viên của đối thủ cạnh tranh để thu thập tin tức</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
15. Xâm phạm tài sản của đối thủ</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
16. Đút lót nhà cung cấp và các nhân viên của đối thủ</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
17. Gài người của doanh nghiệp trong số nhân viên hoặc chuyên gia của hãng cạnh tranh</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
18. Nghe trộm ở hãng cạnh tranh</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
19. Đánh cắp các bản vẽ kỹ thuật, mẫu hàng hoặc tài liệu của đối thủ</p>
<p style="margin-left:46.35pt;">
20. Tống tiền và các cách gây sức ép khác</p>
<p>
<strong><u>Lưu ý:</u></strong>7 cách đầu những những cách hợp pháp còn những cách còn lại thiếu sự hợp pháp và tính đạo đức trong kinh doanh. Hãy cẩn thận!</p>
<p>
Sái Thị Lệ Thủy - Khoa QTKD</p>