0236.3650403 (128)

3 bước xây dựng lòng trung thành thương hiệu


<p> <strong>Một trong những thử th&aacute;ch kh&oacute; khăn nhất với doanh nghiệp l&agrave; x&acirc;y dựng v&agrave; g&igrave;n giữ l&ograve;ng trung th&agrave;nh của kh&aacute;ch h&agrave;ng với<a href="http://www.marketingchienluoc.com/x%C3%A2y-d%E1%BB%B1ng-th%C6%B0%C6%A1ng-hi%E1%BB%87u/4330-th%C6%B0%C6%A1ng-hi%E1%BB%87u-l%C3%A0-g%C3%AC,-%C4%91i%E1%BB%81u-g%C3%AC-l%C3%A0m-n%C3%AAn-th%C6%B0%C6%A1ng-hi%E1%BB%87u" title="">thương hiệu</a>. Bạn thường c&oacute; sẵn trong đầu danh s&aacute;ch c&aacute;c</strong>&nbsp;<strong><a href="http://www.marketingchienluoc.com/x%C3%A2y-d%E1%BB%B1ng-th%C6%B0%C6%A1ng-hi%E1%BB%87u/4330-th%C6%B0%C6%A1ng-hi%E1%BB%87u-l%C3%A0-g%C3%AC,-%C4%91i%E1%BB%81u-g%C3%AC-l%C3%A0m-n%C3%AAn-th%C6%B0%C6%A1ng-hi%E1%BB%87u" title="">thương hiệu</a></strong>&nbsp;<strong>y&ecirc;u th&iacute;ch nhưng vẫn muốn thử những thứ mới mẻ.</strong></p> <p> Điều n&agrave;y kh&ocirc;ng c&oacute; nghĩa bạn sẵn s&agrave;ng từ bỏ c&aacute;c thương hiệu quen thuộc nhưng chỉ đơn giản chỉ l&agrave; muốn &quot;thử cho biết&quot;. Sau c&ugrave;ng bạn vẫn sẽ quay về với những thương hiệu mang đến cho bạn nhiều hơn l&agrave; một sản phẩm/dịch vụ tốt v&agrave; họ thường thực hiện tốt 3 bước sau:</p> <h4> <strong>1. Kết nối với kh&aacute;ch h&agrave;ng</strong></h4> <p> Người&nbsp;<a href="http://www.marketingchienluoc.com/marketing-ti%C3%AAu-d%C3%B9ng" title="">ti&ecirc;u d&ugrave;ng</a>&nbsp;ng&agrave;y nay mong muốn nhiều hơn ở&nbsp;<a href="http://www.marketingchienluoc.com/s%E1%BA%A3n-ph%E1%BA%A9m" title="">sản phẩm</a>&nbsp;m&agrave; họ mua được. Họ kỳ vọng c&oacute; được một trải nghiệm độc đ&aacute;o v&agrave; c&aacute;c thương hiệu cao cấp đ&atilde; nhanh ch&oacute;ng đ&aacute;p ứng được mong đợi n&agrave;y. Thương hiệu xe hơi BMW đ&atilde; thực hiện điều n&agrave;y rất tốt khi mang lại cho người mua trải nghiệm to&agrave;n diện từ cảm gi&aacute;c, &acirc;m thanh đến hương vị m&agrave; bạn chỉ c&oacute; thể cảm nhận được khi ngồi sau tay l&aacute;i của chiếc xe hạng sang đ&iacute;ch thực.</p> <h4> <strong>2. Ti&ecirc;n đo&aacute;n nhu cầu của kh&aacute;ch h&agrave;ng</strong></h4> <p> Một thương hiệu th&ocirc;ng minh kh&ocirc;ng chỉ mang lại những g&igrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng cần m&agrave; c&ograve;n biết đo&aacute;n trước mong muốn của kh&aacute;ch h&agrave;ng. Trang web mua sắm Amazon đ&atilde; x&acirc;y dựng th&agrave;nh c&ocirc;ng m&ocirc; h&igrave;nh n&agrave;y bằng c&aacute;ch đưa ra những gợi &yacute; mua h&agrave;ng dựa tr&ecirc;n lịch sử giao dịch/truy cập của người d&ugrave;ng. Việc n&agrave;y kh&ocirc;ng chỉ gi&uacute;p gia tăng doanh số m&agrave; c&ograve;n gi&uacute;p người d&ugrave;ng c&oacute; trải nghiệm tốt hơn.</p> <h4> <strong>3. Lu&ocirc;n giữ đ&uacute;ng cam kết chất lượng</strong></h4> <p> Một trong những từ kh&aacute;ch h&agrave;ng thường d&ugrave;ng để n&oacute;i về thương hiệu họ y&ecirc;u th&iacute;ch ch&iacute;nh l&agrave; chất lượng đảm bảo. Một&nbsp;<a href="http://www.marketingchienluoc.com/s%E1%BA%A3n-ph%E1%BA%A9m" title="">sản phẩm</a>&nbsp;tốt sẽ gi&uacute;p bạn c&oacute; th&ecirc;m kh&aacute;ch h&agrave;ng, nhưng ch&iacute;nh chất lượng ổn định mới c&oacute; thể giữ ch&acirc;n họ l&acirc;u d&agrave;i. Xo&aacute; bỏ cảm nhận xấu của kh&aacute;ch h&agrave;ng về sản phẩm c&ograve;n kh&oacute; hơn cả việc x&acirc;y dựng thương hiệu v&igrave; sẽ lu&ocirc;n c&oacute; những đối thủ mới sẵn s&agrave;ng đ&aacute;p ứng kỳ vọng của kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> &nbsp;</p> <p> <strong>TRẦN THANH HẢI &ndash; KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH</strong></p>