0236.3650403 (128)

3 CÁCH XÂY DỰNG NỘI DUNG CHO AFFILIATE MARKETING – TIẾP THỊ LIÊN KẾT


<p style="text-align: justify;"> 1. Product reviews- Đ&aacute;nh gi&aacute; sản phẩm</p> <p style="text-align: justify;"> B&agrave;i đ&aacute;nh gi&aacute; sản phẩm l&agrave; lựa chọn ưu ti&ecirc;n h&agrave;ng đầu &ndash; đặc biệt nếu doanh nghiệp đang sử dụng sản phẩm do ch&iacute;nh doanh nghiệp giới thiệu. B&agrave;i đ&aacute;nh gi&aacute; ch&acirc;n thực, kh&aacute;ch quan l&agrave; điều m&agrave; người xem sẽ đ&aacute;nh gi&aacute; cao. V&agrave; nếu doanh nghiệp đ&atilde; tạo dựng được niềm tin với người xem &ndash; kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u của m&igrave;nh, th&igrave; họ c&oacute; nhiều khả năng sẽ h&agrave;nh động dựa tr&ecirc;n điều đ&oacute; hơn l&agrave; chỉ dựa v&agrave;o hoạt động truyền th&ocirc;ng của thương hiệu.</p> <p style="text-align: justify;"> Đừng qu&ecirc;n đưa v&agrave;o những trải nghiệm thực tế của doanh nghiệp với sản phẩm hoặc dịch vụ m&agrave; doanh nghiệp đề xuất, đồng thời tập trung v&agrave;o c&aacute;c t&iacute;nh năng v&agrave; đặc điểm m&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ thấy hữu &iacute;ch. Nếu doanh nghiệp kh&ocirc;ng chắc kh&aacute;ch h&agrave;ng thấy hữu &iacute;ch về điều g&igrave;, doanh nghiệp n&ecirc;n t&igrave;m hiểu th&ocirc;ng qua khảo s&aacute;t hoặc phỏng vấn kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p style="text-align: justify;"> Doanh nghiệp c&oacute; thể đăng b&agrave;i đ&aacute;nh gi&aacute; tr&ecirc;n website, blog của m&igrave;nh v&agrave; quảng c&aacute;o n&oacute; tr&ecirc;n c&aacute;c k&ecirc;nh truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội hoặc trong email của doanh nghiệp &ndash; bất kỳ k&ecirc;nh n&agrave;o doanh nghiệp sử dụng để giao tiếp với kh&aacute;ch h&agrave;ng của m&igrave;nh.</p> <p style="text-align: justify;"> Để l&agrave;m được điều n&agrave;y, doanh nghiệp c&oacute; thể thực hiện một số nghi&ecirc;n cứu SEO v&agrave; bao gồm c&aacute;c từ kh&oacute;a v&agrave; cụm từ được t&igrave;m kiếm nhiều nhất trong b&agrave;i đ&aacute;nh gi&aacute; của doanh nghiệp sẽ gi&uacute;p doanh nghiệp nhắm mục ti&ecirc;u đối tượng mới gồm những người đang t&igrave;m kiếm th&ecirc;m chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng c&aacute;o cụ thể đ&oacute; (tạo cơ hội cho doanh nghiệp tăng doanh số b&aacute;n h&agrave;ng li&ecirc;n kết của m&igrave;nh với thời gian).</p> <p style="text-align: justify;"> 2. So s&aacute;nh sản phẩm</p> <p style="text-align: justify;"> Một biến thể kh&aacute;c của đ&aacute;nh gi&aacute; sản phẩm l&agrave; c&aacute;c b&agrave;i viết so s&aacute;nh c&aacute;c sản phẩm tương tự, về t&iacute;nh năng, gi&aacute; cả v&agrave; lợi &iacute;ch của sản phẩm đối với người d&ugrave;ng. Như đ&atilde; đề cập trước đ&oacute;, điều n&agrave;y cũng hữu &iacute;ch cho những người đang c&acirc;n nhắc mua một sản phẩm giống như sản phẩm doanh nghiệp quảng c&aacute;o v&agrave; c&oacute; thể cần th&ecirc;m một ch&uacute;t th&ocirc;ng tin từ b&ecirc;n thứ ba để đưa ra quyết định mua h&agrave;ng của họ.</p> <p style="text-align: justify;"> Vấn đề với so s&aacute;nh sản phẩm l&agrave; doanh nghiệp thực sự c&oacute; thể bao gồm một số li&ecirc;n kết li&ecirc;n kết &ndash; nếu doanh nghiệp quyết định quảng c&aacute;o nhiều sản phẩm trong một danh mục nhất định (hoặc đăng k&yacute; một số chương tr&igrave;nh li&ecirc;n kết). Điều đ&oacute; c&oacute; nghĩa l&agrave; doanh nghiệp kh&ocirc;ng cần phải chỉ ra sản phẩm n&agrave;o l&agrave; tốt nhất. Thay v&agrave;o đ&oacute;, doanh nghiệp c&oacute; thể n&oacute;i về lợi &iacute;ch kh&aacute;c nhau của c&aacute;c sản phẩm theo từng nhu cầu v&agrave; n&ecirc;u bật được c&aacute;c ưu điểm của sản phẩm doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.</p> <p style="text-align: justify;"> 3. B&agrave;i đăng tr&ecirc;n mạng x&atilde; hội</p> <p style="text-align: justify;"> C&aacute;c phương tiện truyền th&ocirc;ng mạng x&atilde; hội rất ph&ugrave; hợp với nội dung tiếp thị li&ecirc;n kết của &ndash; giả sử doanh nghiệp đ&atilde; x&acirc;y dựng được lượng người theo d&otilde;i tương t&aacute;c v&agrave; c&oacute; thể duy tr&igrave; hoạt động tương t&aacute;c l&acirc;u d&agrave;i một c&aacute;ch tự nhi&ecirc;n. Tiếp thị li&ecirc;n kết c&oacute; thể l&agrave; một c&aacute;ch tuyệt vời để kiếm tiền từ Youtube, Facebook, Tiktok&hellip; hoặc c&aacute;c nền tảng mạng x&atilde; hội kh&aacute;c m&agrave; doanh nghiệp đ&atilde; sử dụng.</p> <p style="text-align: justify;"> Doanh nghiệp c&oacute; thể lồng gh&eacute;p c&aacute;c đoạn quảng c&aacute;o v&agrave;o c&aacute;c nội dung được đăng tải tr&ecirc;n c&aacute;c nền tảng n&agrave;y v&agrave; li&ecirc;n kết đến website của doanh nghiệp hoặc c&aacute;c gian h&agrave;ng thương mại điện tử để kh&aacute;ch h&agrave;ng mua sắm.</p> <p style="text-align: right;"> <em>(Nguồn: Napoleoncat.com)</em></p> <p style="text-align: right;"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p style="text-align: right;"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>