0236.3650403 (128)

3 điều mới trong bán lẻ: Tai ương của chuỗi cung ứng, phương tiện truyền thông bán lẻ và sự thúc đẩy làm đẹp của Amazon


<div> <strong>1. Dưới đ&acirc;y l&agrave; những trục trặc của chuỗi cung ứng sẽ ảnh hưởng đến m&ugrave;a lễ như thế n&agrave;o:</strong></div> <div> &nbsp;</div> <div> Khi chi ph&iacute; vận chuyển, sản xuất v&agrave; nh&acirc;n c&ocirc;ng tăng c&ugrave;ng với số lượng c&aacute;c trường hợp biến thể đồng bằng, c&aacute;c nh&agrave; b&aacute;n lẻ Hoa Kỳ sẽ chi th&ecirc;m 223 tỷ đ&ocirc; la cho h&agrave;ng h&oacute;a m&ugrave;a lễ v&agrave;o năm 2020, theo Salesforce. Trong H2 2021, c&aacute;c c&ocirc;ng ty Hoa Kỳ sẽ tăng gần gấp ba lần những g&igrave; họ đ&atilde; chi cho vận tải đường biển chỉ t&iacute;nh ri&ecirc;ng trong H2 2020.</div> <div> Một số nh&agrave; b&aacute;n lẻ đang bỏ qua c&aacute;c c&ocirc;ng ty hậu cần để chống lại c&aacute;c vấn đề về chuỗi cung ứng. V&iacute; dụ, Insider đưa tin rằng The Home Depot đ&atilde; k&yacute; hợp đồng với t&agrave;u container của ri&ecirc;ng m&igrave;nh, Costco B&aacute;n bu&ocirc;n thu&ecirc; ba t&agrave;u container để nhập h&agrave;ng từ ch&acirc;u &Aacute; đến Bắc Mỹ v&agrave; Walmart đang thu&ecirc; c&aacute;c t&agrave;u nhỏ hơn c&oacute; thể cập c&aacute;c cảng nhỏ hơn.</div> <div> Việc đ&oacute;ng cửa nh&agrave; m&aacute;y do đại dịch v&agrave; cảng vận chuyển ở c&aacute;c quốc gia như Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc v&agrave; c&aacute;c khu vực kh&aacute;c m&agrave; Hoa Kỳ thu&ecirc; ngo&agrave;i sản xuất đ&atilde; g&oacute;p phần g&acirc;y ra sự chậm trễ trong chuỗi cung ứng.</div> <div> Những rắc rối trong chuỗi cung ứng đang đ&egrave; nặng l&ecirc;n l&ograve;ng trung th&agrave;nh của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng. Trong ba th&aacute;ng qua, hơn 80% người ti&ecirc;u d&ugrave;ng đ&atilde; mua một thương hiệu kh&aacute;c với thương hiệu th&ocirc;ng thường của họ &mdash; gi&aacute; thấp hơn (65%) v&agrave; sản phẩm hết h&agrave;ng (51%) l&agrave; những yếu tố th&uacute;c đẩy ch&iacute;nh của họ, theo Marketing Dive.</div> <div> <strong>2. Phương tiện truyền th&ocirc;ng b&aacute;n lẻ vượt ra ngo&agrave;i phản hồi trực tiếp</strong></div> <div> &nbsp;</div> <div> Phương tiện truyền th&ocirc;ng b&aacute;n lẻ đ&atilde; c&aacute;ch mạng h&oacute;a thị trường quảng c&aacute;o đi k&egrave;m kết quả t&igrave;m kiếm, nơi hầu hết vẫn l&agrave; trọng t&acirc;m. Tuy nhi&ecirc;n, quảng c&aacute;o hiển thị h&igrave;nh ảnh v&agrave; quảng c&aacute;o video nhắm mục ti&ecirc;u đến người ti&ecirc;u d&ugrave;ng cao hơn trong k&ecirc;nh đang trở th&agrave;nh một phần quan trọng hơn của sự kết hợp v&agrave; sự đổi mới c&ocirc;ng nghệ đang mở ra c&aacute;c sản phẩm quảng c&aacute;o mới kết hợp tốt nhất thương hiệu v&agrave; hiệu suất tiếp thị tốt nhất.</div> <div> &nbsp;</div> <div> <strong>3. Sau khi ra mắt Cửa h&agrave;ng Sức khỏe v&agrave; Sắc đẹp, Amazon sẵn s&agrave;ng củng cố lợi nhuận từ đại dịch trong kh&ocirc;ng gian bằng một sự kiện mới trong th&aacute;ng n&agrave;y.</strong></div> <div> &nbsp;</div> <div> Theo CNBC, sự kiện Amazon&rsquo;s Holiday Beauty Haul, nơi cung cấp c&aacute;c ưu đ&atilde;i trực tuyến cho c&aacute;c sản phẩm l&agrave;m đẹp từ Amazon v&agrave; c&aacute;c nh&agrave; b&aacute;n lẻ kh&aacute;c, sẽ diễn ra từ ng&agrave;y 4 th&aacute;ng 10 đến ng&agrave;y 25 th&aacute;ng 10 để bắt đầu mua sắm trong dịp lễ.</div> <div> L&agrave;m đẹp l&agrave; một ng&agrave;nh c&ocirc;ng nghiệp trị gi&aacute; 500 tỷ đ&ocirc; la tr&ecirc;n to&agrave;n thế giới, bao gồm mỹ phẩm, chăm s&oacute;c da, chăm s&oacute;c t&oacute;c v&agrave; nước hoa, với phần lớn c&aacute;c giao dịch mua được thực hiện tại cửa h&agrave;ng, theo McKinsey.</div> <div> Theo Adobe Analytics, trong m&ugrave;a mua sắm ng&agrave;y lễ đại dịch năm 2020, mua h&agrave;ng l&agrave;m đẹp trực tuyến của Hoa Kỳ đ&atilde; tăng 32% so với năm 2019, đạt 188,2 tỷ đ&ocirc; la, theo Adobe Analytics.</div> <div> Sự kiện l&agrave;m đẹp của Amazon nhằm mục đ&iacute;ch khai th&aacute;c cơ sở kh&aacute;ch h&agrave;ng trung th&agrave;nh của Ulta Beauty, Sephora v&agrave; c&aacute;c cửa h&agrave;ng kh&aacute;c đ&atilde; chiếm thị phần kh&aacute;ch h&agrave;ng của c&aacute;c cửa h&agrave;ng b&aacute;ch h&oacute;a.</div> <div> Trong sự kiện Ng&agrave;y Prime Day năm 2021 của Amazon, 28% người mua đ&atilde; mua c&aacute;c mặt h&agrave;ng chăm s&oacute;c sức khỏe v&agrave; sắc đẹp v&agrave; 27% trong số đ&oacute; đ&atilde; mua c&aacute;c sản phẩm mang thương hiệu Amazon.</div> <div> Nguyễn Thị Tuy&ecirc;n Ng&ocirc;n - Khoa QTKD</div> <div> Nguồn:&nbsp;https://www.emarketer.com/content/3-new-things-retail-supply-chain</div>