0236.3650403 (128)

3 điều mới trong bán lẻ: Tai ương của chuỗi cung ứng, phương tiện truyền thông bán lẻ và sự thúc đẩy làm đẹp của Amazon


1. Dưới đây là những trục trặc của chuỗi cung ứng sẽ ảnh hưởng đến mùa lễ như thế nào:
 
Khi chi phí vận chuyển, sản xuất và nhân công tăng cùng với số lượng các trường hợp biến thể đồng bằng, các nhà bán lẻ Hoa Kỳ sẽ chi thêm 223 tỷ đô la cho hàng hóa mùa lễ vào năm 2020, theo Salesforce. Trong H2 2021, các công ty Hoa Kỳ sẽ tăng gần gấp ba lần những gì họ đã chi cho vận tải đường biển chỉ tính riêng trong H2 2020.
Một số nhà bán lẻ đang bỏ qua các công ty hậu cần để chống lại các vấn đề về chuỗi cung ứng. Ví dụ, Insider đưa tin rằng The Home Depot đã ký hợp đồng với tàu container của riêng mình, Costco Bán buôn thuê ba tàu container để nhập hàng từ châu Á đến Bắc Mỹ và Walmart đang thuê các tàu nhỏ hơn có thể cập các cảng nhỏ hơn.
Việc đóng cửa nhà máy do đại dịch và cảng vận chuyển ở các quốc gia như Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc và các khu vực khác mà Hoa Kỳ thuê ngoài sản xuất đã góp phần gây ra sự chậm trễ trong chuỗi cung ứng.
Những rắc rối trong chuỗi cung ứng đang đè nặng lên lòng trung thành của người tiêu dùng. Trong ba tháng qua, hơn 80% người tiêu dùng đã mua một thương hiệu khác với thương hiệu thông thường của họ — giá thấp hơn (65%) và sản phẩm hết hàng (51%) là những yếu tố thúc đẩy chính của họ, theo Marketing Dive.
2. Phương tiện truyền thông bán lẻ vượt ra ngoài phản hồi trực tiếp
 
Phương tiện truyền thông bán lẻ đã cách mạng hóa thị trường quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, nơi hầu hết vẫn là trọng tâm. Tuy nhiên, quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo video nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng cao hơn trong kênh đang trở thành một phần quan trọng hơn của sự kết hợp và sự đổi mới công nghệ đang mở ra các sản phẩm quảng cáo mới kết hợp tốt nhất thương hiệu và hiệu suất tiếp thị tốt nhất.
 
3. Sau khi ra mắt Cửa hàng Sức khỏe và Sắc đẹp, Amazon sẵn sàng củng cố lợi nhuận từ đại dịch trong không gian bằng một sự kiện mới trong tháng này.
 
Theo CNBC, sự kiện Amazon’s Holiday Beauty Haul, nơi cung cấp các ưu đãi trực tuyến cho các sản phẩm làm đẹp từ Amazon và các nhà bán lẻ khác, sẽ diễn ra từ ngày 4 tháng 10 đến ngày 25 tháng 10 để bắt đầu mua sắm trong dịp lễ.
Làm đẹp là một ngành công nghiệp trị giá 500 tỷ đô la trên toàn thế giới, bao gồm mỹ phẩm, chăm sóc da, chăm sóc tóc và nước hoa, với phần lớn các giao dịch mua được thực hiện tại cửa hàng, theo McKinsey.
Theo Adobe Analytics, trong mùa mua sắm ngày lễ đại dịch năm 2020, mua hàng làm đẹp trực tuyến của Hoa Kỳ đã tăng 32% so với năm 2019, đạt 188,2 tỷ đô la, theo Adobe Analytics.
Sự kiện làm đẹp của Amazon nhằm mục đích khai thác cơ sở khách hàng trung thành của Ulta Beauty, Sephora và các cửa hàng khác đã chiếm thị phần khách hàng của các cửa hàng bách hóa.
Trong sự kiện Ngày Prime Day năm 2021 của Amazon, 28% người mua đã mua các mặt hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp và 27% trong số đó đã mua các sản phẩm mang thương hiệu Amazon.
Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD
Nguồn: https://www.emarketer.com/content/3-new-things-retail-supply-chain