0236.3650403 (128)

3 TRIẾT LÝ KINH DOANH CỦA KONOSUKE MATSUSHITA


<p> <strong>Thứ nhất, con người lu&ocirc;n l&agrave; nh&acirc;n tố quyết định</strong>. C&aacute;c biện ph&aacute;p quản l&yacute; doanh nghiệp phải l&agrave;m sao cho mọi nh&acirc;n vi&ecirc;n cảm thấy họ đang sống v&agrave; l&agrave;m việc trong một m&ocirc;i trường hấp dẫn, phải thực sự đạt được &ldquo;trăm tướng một l&ograve;ng, ba qu&acirc;n hợp sức&rdquo;, &ldquo;người người muốn đ&aacute;nh, kh&ocirc;ng kẻ địch n&agrave;o chống cự được&rdquo;</p> <p> <strong>Thứ hai, kinh doanh l&agrave; cuộc chiến thực sự.</strong>Ho&agrave;ng ho&aacute; d&ugrave; c&oacute; ế ẩm thế n&agrave;o đi nữa, hễ thực sự đi t&igrave;m, ắt sẽ t&igrave;m ra thị trường, miễn l&agrave; h&agrave;ng c&oacute; chất lượng. Vấn đề l&agrave; biết ch&uacute; &yacute; t&igrave;nh h&igrave;nh thị trường v&agrave; quảng c&aacute;o thương mại để nắm bắt nhu cầu của kh&aacute;ch h&agrave;ng. Ta sẽ bị ph&aacute; sản v&agrave; phải xấu hổ nếu c&oacute; người đặt mua thứ h&agrave;ng m&agrave; m&igrave;nh kh&ocirc;ng biết, kh&ocirc;ng c&oacute;.</p> <p> <strong>Thứ ba, b&aacute;n h&agrave;ng l&agrave; một nghệ thuật.</strong>Ngọt ng&agrave;o trước khi b&aacute;n h&agrave;ng kh&ocirc;ng bằng phục vụ tốt sau khi b&aacute;n, chỉ c&oacute; như vậy mới c&oacute; kh&aacute;ch h&agrave;ng thường xuy&ecirc;n. Đồng thời, cần xem &yacute; kiến của kh&aacute;ch h&agrave;ng l&agrave; lời ph&aacute;n truyền của thượng đế v&agrave; phải vui vẻ tiếp nhận. Điều đ&aacute;ng lo nhất ở đ&acirc;y l&agrave; sự thiếu t&iacute;n nhiệm, v&igrave; vậy phải bằng mọi gi&aacute; đạt được sự tin cậy của kh&aacute;ch h&agrave;ng. Ngo&agrave;i ra, tiết kiệm l&agrave; một đức t&iacute;nh cần c&oacute;, v&igrave; v&ocirc; &yacute; l&atilde;ng ph&iacute; một tờ giấy cũng c&oacute; thể n&acirc;ng cao gi&aacute; th&agrave;nh sản phẩm.</p> <p> S&aacute;i Thị Lệ Thủy</p>