0236.3650403 (128)

4 LÝ DO KHIẾN QUẢNG CÁO TIKTOK SẼ BÙNG NỔ VÀO NĂM 2023


<p> Quảng c&aacute;o TikTok hiện đang vượt trội hơn tất cả c&aacute;c nền tảng truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội kh&aacute;c. Dưới đ&acirc;y l&agrave; bốn l&yacute; do h&agrave;ng đầu tại sao doanh thu quảng c&aacute;o đang tăng tr&ecirc;n TikTok v&agrave; giảm tr&ecirc;n c&aacute;c nền tảng truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội kh&aacute;c.</p> <p> C&aacute;c nh&agrave; quảng c&aacute;o v&agrave; đại l&yacute; đang đ&aacute;nh thức tiềm năng tiếp thị to lớn của TikTok cũng như mạng x&atilde; hội ph&aacute;t triển nhanh nhất thế giới được xếp hạng l&agrave; nền tảng c&oacute; gi&aacute; trị nhất cho c&aacute;c thương hiệu DTC. Theo c&aacute;c b&aacute;o c&aacute;o gần đ&acirc;y, ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn tiếp tục vượt trội so với Big 5 về tốc độ tăng trưởng v&agrave; RoI.</p> <p> C&aacute;c ph&acirc;n t&iacute;ch mới nhất của Insider b&aacute;o c&aacute;o rằng c&aacute;c thương hiệu D2C (trực tiếp đến người ti&ecirc;u d&ugrave;ng) đ&atilde; chi nhiều hơn 231% cho quảng c&aacute;o TikTok trong qu&yacute; 2 năm nay so với c&ugrave;ng kỳ năm ngo&aacute;i.</p> <p> Những con số n&agrave;y được đưa ra sau một trong những qu&yacute; t&agrave;n bạo nhất đối với c&aacute;c nền tảng truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội kh&aacute;c như Snapchat, những người chứng kiến ​​gi&aacute; cổ phiếu của họ giảm 25% khi đối mặt với ba phần tư li&ecirc;n tiếp doanh thu quảng c&aacute;o giảm s&uacute;t. Trong khi đ&oacute;, Meta tr&iacute;ch dẫn &quot;nhu cầu yếu&quot; v&agrave; Twitter cũng phải chịu hiệu suất k&eacute;m nhất.</p> <p> 1.TikTok đang tiếp cận kh&aacute;n giả lớn tuổi</p> <p> TikTok đ&atilde; đăng k&yacute; người d&ugrave;ng thứ một tỷ v&agrave;o năm ngo&aacute;i, trở th&agrave;nh mạng x&atilde; hội ph&aacute;t triển nhanh nhất tr&ecirc;n to&agrave;n cầu. Số lượng người d&ugrave;ng TikTok ước t&iacute;nh sẽ tăng l&ecirc;n 1,8 tỷ người v&agrave;o cuối năm 2022.</p> <p> TikTok kh&ocirc;ng chỉ l&yacute; tưởng để kết nối với kh&aacute;n giả nhỏ tuổi. Hơn 55% người d&ugrave;ng TikTok từ 25 tuổi trở l&ecirc;n trong khi 37,90% từ 35 tuổi trở l&ecirc;n. Điều n&agrave;y l&agrave;m cho TikTok trở n&ecirc;n ho&agrave;n hảo để quảng c&aacute;o kh&ocirc;ng chỉ cho Thế hệ Z v&agrave; Thế hệ Y m&agrave; c&ograve;n cho những đối tượng rộng hơn, chi ti&ecirc;u cao v&agrave; ng&agrave;y c&agrave;ng tăng.</p> <p> 2.Quảng c&aacute;o TikTok đang gia tăng chi ti&ecirc;u của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng</p> <p> Về chi ti&ecirc;u của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng, 37% người d&ugrave;ng TikTok c&oacute; thu nhập hộ gia đ&igrave;nh tr&ecirc;n 100.000 đ&ocirc; la v&agrave; chỉ 9,60% c&oacute; thu nhập dưới 25.000 đ&ocirc; la.</p> <p> Ứng dụng n&agrave;y đ&atilde; thu về hơn 3,7 tỷ đ&ocirc; la trong chi ti&ecirc;u của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng suốt đời cho đến qu&yacute; 1 năm 2022. Đ&acirc;y l&agrave; ứng dụng di động c&oacute; tổng doanh thu cao nhất trong qu&yacute; thứ tư li&ecirc;n tiếp t&iacute;nh đến qu&yacute; 3 năm 2022.</p> <p> Theo Statista, TikTok đ&atilde; tạo ra 4,0 tỷ đ&ocirc; la doanh thu quảng c&aacute;o v&agrave;o năm 2021, một con số dự kiến ​​sẽ tăng gấp đ&ocirc;i v&agrave;o năm 2024 v&agrave; gấp ba lần v&agrave;o năm 2026.</p> <p> 3.Người d&ugrave;ng TikTok c&oacute; mức độ tương t&aacute;c cao</p> <p> B&ecirc;n cạnh việc được trả lương cao, người d&ugrave;ng TikTok cũng rất tương t&aacute;c. Người d&ugrave;ng d&agrave;nh trung b&igrave;nh 45,8 ph&uacute;t tr&ecirc;n ứng dụng mỗi ng&agrave;y. Điều n&agrave;y đưa TikTok vượt l&ecirc;n tr&ecirc;n tất cả c&aacute;c mạng x&atilde; hội kh&aacute;c bao gồm YouTube, Twitter, SnapChat, Instagram v&agrave; Facebook.</p> <p> 4.Quảng c&aacute;o TikTok &iacute;t tốn k&eacute;m hơn</p> <p> Quảng c&aacute;o TikTok &iacute;t tốn k&eacute;m hơn c&aacute;c nền tảng truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội kh&aacute;c, với gi&aacute; mỗi ngh&igrave;n lần hiển thị (CPM) chỉ tr&ecirc;n 6 đ&ocirc; la so với 12,57 đ&ocirc; la cho quảng c&aacute;o tr&ecirc;n Facebook.</p> <p> Để th&agrave;nh c&ocirc;ng tr&ecirc;n TikTok, c&aacute;c nh&agrave; quảng c&aacute;o v&agrave; đại l&yacute; phải hợp t&aacute;c chặt chẽ với những người s&aacute;ng tạo TikTok để sản xuất nội dung video th&ocirc; m&agrave; sau đ&oacute; họ c&oacute; thể điều chỉnh th&agrave;nh nhiều biến thể quảng c&aacute;o.</p> <p style="text-align: right;"> (Nguồn: Retailsee.com)</p> <p style="text-align: right;"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p style="text-align: right;"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>