0236.3650403 (128)

4 XU HƯỚNG MARKETING KỸ THUẬT SỐ ĐƯỢC KỲ VỌNG PHÁT TRIỂN TRONG NĂM 2023


<p> <strong>1. C&aacute;c doanh nghiệp nhỏ sẽ tăng cường sử dụng Influencers - những người c&oacute; ảnh hưởng</strong></p> <p> C&aacute;c thương hiệu nhỏ hơn sẽ tăng cường sử dụng marketing influencers - tiếp thị người ảnh hưởng để bắt kịp xu hướng v&agrave;o năm 2023. Việc sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng đ&atilde; ph&aacute;t triển trong những năm gần đ&acirc;y, c&ugrave;ng với c&aacute;c nền tảng như TikTok, nơi nhiều influencers tập trung v&agrave;o c&aacute;c thị trường ng&aacute;ch cụ thể. Sự ph&aacute;t triển của những người c&oacute; ảnh hưởng đại diện cho một cơ hội đ&aacute;ng kinh ngạc cho c&aacute;c doanh nghiệp nhỏ. Tất nhi&ecirc;n, c&aacute;c doanh nghiệp nhỏ c&oacute; thể x&acirc;y dựng kh&aacute;n giả của ri&ecirc;ng họ tr&ecirc;n phương tiện truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội v&agrave; chia sẻ sản phẩm của họ để b&aacute;n h&agrave;ng. Tuy nhi&ecirc;n, nghi&ecirc;n cứu đ&atilde; chỉ ra rằng 61% người ti&ecirc;u d&ugrave;ng tin tưởng c&aacute;c đề xuất sản phẩm từ doanh nghiệp b&egrave;, th&agrave;nh vi&ecirc;n gia đ&igrave;nh hoặc những người c&oacute; ảnh hưởng tr&ecirc;n mạng x&atilde; hội, trong khi chỉ c&oacute; 38% tin tưởng v&agrave;o c&aacute;c quảng c&aacute;o thương mại.</p> <p> Quan hệ đối t&aacute;c với những người c&oacute; ảnh hưởng c&oacute; thể gi&uacute;p doanh nghiệp tăng phạm vi tiếp cận, x&acirc;y dựng l&ograve;ng tin v&agrave; th&uacute;c đẩy doanh số b&aacute;n h&agrave;ng. Để sử dụng tiếp thị c&oacute; ảnh hưởng, doanh nghiệp c&oacute; thể li&ecirc;n hệ với những người c&oacute; ảnh hưởng tại địa phương hoặc những t&ecirc;n tuổi nổi tiếng để xem liệu họ c&oacute; c&acirc;n nhắc ủng hộ thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hay kh&ocirc;ng. Doanh nghiệp cũng c&oacute; thể xem x&eacute;t mở rộng phạm vi tiếp cận của m&igrave;nh bằng c&aacute;c nền tảng marketing c&oacute; ảnh hưởng gi&uacute;p doanh nghiệp chọn v&agrave; quản l&yacute; những người c&oacute; ảnh hưởng từ khắp nơi tr&ecirc;n thế giới, những người c&oacute; thể ph&ugrave; hợp với thương hiệu của doanh nghiệp.</p> <p> <strong>2. Việc sử dụng Chatbot sẽ tăng l&ecirc;n</strong></p> <p> Chatbots đ&atilde; trở th&agrave;nh một c&aacute;ch s&aacute;ng tạo để c&aacute;c thương hiệu kết nối với kh&aacute;ch h&agrave;ng. Th&ocirc;ng qua chatbot, doanh nghiệp c&oacute; thể tiếp cận người d&ugrave;ng dễ d&agrave;ng hơn v&agrave; phản ứng nhanh hơn với c&aacute;c vấn đề v&agrave; mối quan t&acirc;m của họ. Doanh nghiệp cũng c&oacute; thể sử dụng chatbot để thu thập th&ocirc;ng tin về kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; sở th&iacute;ch của họ. Việc sử dụng chatbot sẽ tiếp tục được mở rộng khi AI&mdash;nền tảng của hầu hết c&aacute;c phần mềm chatbot&mdash;trở n&ecirc;n th&ocirc;ng minh hơn v&agrave; hiệu quả hơn. Nếu doanh nghiệp cho rằng chatbot l&agrave; c&ocirc;ng cụ ph&ugrave; hợp với doanh nghiệp của m&igrave;nh, c&oacute; thể c&acirc;n nhắc nghi&ecirc;n cứu th&ecirc;m về AI v&agrave; c&aacute;ch c&aacute;c c&ocirc;ng ty đ&atilde; sử dụng chatbot để chuyển đổi sự hiện diện kỹ thuật số của họ.</p> <p> <strong>3. T&iacute;ch hợp marketing SEO v&agrave; người ảnh hưởng sẽ trở th&agrave;nh điều bắt buộc</strong></p> <p> Tối ưu h&oacute;a c&ocirc;ng cụ t&igrave;m kiếm lu&ocirc;n quan trọng đối với c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị kỹ thuật số v&agrave; c&oacute; thể trở th&agrave;nh một phần quan trọng trong chiến lược marketing kỹ thuật số trong năm 2023. SEO thường được t&iacute;ch hợp v&agrave;o nội dung web. Tuy nhi&ecirc;n, doanh nghiệp cần ch&uacute; trọng hơn v&agrave;o việc tối ưu h&oacute;a c&aacute;c loại phương tiện kh&aacute;c nhau, như ảnh v&agrave; video, để tiếp cận người d&ugrave;ng internet. Việc sử dụng c&aacute;c li&ecirc;n kết ngược v&agrave; c&aacute;c c&ocirc;ng cụ AI SEO cũng sẽ trở n&ecirc;n quan trọng hơn trong năm nay.</p> <p> <strong>4. T&iacute;nh s&aacute;ng tạo tr&ecirc;n mạng x&atilde; hội sẽ quan trọng hơn bao giờ hết</strong></p> <p> Khoảng thời gian ch&uacute; &yacute; của người xem ng&agrave;y c&agrave;ng ngắn, c&oacute; nghĩa l&agrave; c&aacute;c nh&agrave; tiếp kỹ thuật số chỉ c&oacute; một thời gian ngắn để thu h&uacute;t sự ch&uacute; &yacute; của họ. Xu hướng truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội đ&atilde; chuyển sang c&aacute;c video dạng ngắn v&agrave; kể chuyện như những c&aacute;ch để thu h&uacute;t sự ch&uacute; &yacute; v&agrave; giữ ch&acirc;n n&oacute;. V&igrave; những l&yacute; do n&agrave;y, t&iacute;nh s&aacute;ng tạo c&oacute; thể sẽ quan trọng hơn bao giờ hết v&agrave;o năm 2023. Việc s&aacute;ng tạo kh&ocirc;ng chỉ trong nội dung doanh nghiệp đang tạo m&agrave; c&ograve;n trong c&aacute;c chiến lược doanh nghiệp sử dụng để thu h&uacute;t mọi người. Với nhiều loại nội dung lu&ocirc;n thay đổi tr&ecirc;n phương tiện truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội, điều quan trọng l&agrave; phải sử dụng c&aacute;c chiến lược sẽ nhanh ch&oacute;ng thu h&uacute;t sự ch&uacute; &yacute; của mọi người v&agrave; khiến họ muốn xem th&ecirc;m. V&iacute; dụ sử dụng YouTube Shorts, l&agrave; những video dọc c&oacute; thời lượng từ 60 gi&acirc;y trở xuống v&agrave; cạnh tranh với nội dung video dạng ngắn kh&aacute;c như TikToks v&agrave; Instagram Reels.</p> <p> Nếu doanh nghiệp đang sử dụng c&aacute;c nền tảng như YouTube, TikTok v&agrave; Instagram, cần kh&aacute;m ph&aacute; th&ocirc;ng tin chi tiết v&agrave; dữ liệu m&agrave; họ cung cấp. Ch&uacute;ng c&oacute; thể gi&uacute;p th&ocirc;ng b&aacute;o cho doanh nghiệp về khoảng thời gian mọi người xem video của doanh nghiệp, cho biết nội dung n&agrave;o thu h&uacute;t sự ch&uacute; &yacute; của họ nhất. Đ&acirc;y l&agrave; những số liệu quan trọng cần ch&uacute; &yacute; để doanh nghiệp c&oacute; thể điều chỉnh chiến lược nội dung của m&igrave;nh khi cần.</p> <p align="right"> (Nguồn: <a href="https://www.forbes.com/">https://www.forbes.com/</a>)</p> <p align="right"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p> <p> &nbsp;</p>