0236.3650403 (128)

5 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU TẠI MỸ (PHẦN 1)


<p> &Oslash;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Hiểu biết kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; đưa ra lời hứa thương hiệu</strong></p> <p> Một trong những nguy&ecirc;n tắc đầu ti&ecirc;n của c&aacute;c c&ocirc;ng ty Mỹ l&agrave; đặt kh&aacute;ch h&agrave;ng của&nbsp; m&igrave;nh l&agrave;m t&acirc;m điểm cho mọi hoạt động. Nghi&ecirc;n cưu Marketing v&agrave; thu thập th&ocirc;ng tin t&igrave;nh b&aacute;o l&agrave; c&ocirc;ng việc lu&ocirc;n được quan t&acirc;m. Phương ph&aacute;p tiếp cận của c&aacute;c thương hiệu nổi tiếng kh&ocirc;ng phải l&uacute;c n&agrave;o cũng giống nhau. Chẳng hạn c&aacute;c nh&agrave; quản l&yacute; của Revlon Comestic l&agrave; l&agrave;m n&ecirc;n sự kh&aacute;c biệt của m&igrave;nh với c&aacute;c đối thủ cạnh tranh bởi họ &ldquo;kh&ocirc;ng kinh doanh mỹ phẩm m&agrave; kinh doanh niềm hi vọng&rdquo;. Đ&uacute;ng l&agrave; họ kinh doanh mỹ phẩm nhưng thương hiệu Revlon lại mang lại cho người ti&ecirc;u d&ugrave;ng niềm hi vọng m&igrave;nh sẽ trở n&ecirc;n đẹp v&agrave; quyến rũ hơn. Sự thấu hiểu người ti&ecirc;u d&ugrave;ng đ&oacute; gi&uacute;p Revlon trở th&agrave;nh thương hiệu th&agrave;nh c&ocirc;ng tr&ecirc;n to&agrave;n cầu.</p> <p> Tương tự, Nike kh&ocirc;ng kinh doanh gi&agrave;y v&agrave; dụng cụ thể thao m&agrave; gi&uacute;p người ti&ecirc;u d&ugrave;ng n&oacute;i chung v&agrave; c&aacute;c vận động vi&ecirc;n n&oacute;i ri&ecirc;ng &ldquo;đạt đỉnh cao phong độ của m&igrave;nh&rdquo;. Nike lu&ocirc;n cố gắng hiểu &yacute; nghĩ của vận động vi&ecirc;n, thấu hiểu cơ thể họ. Do đ&oacute;, c&aacute;c nghi&ecirc;n cứu v&agrave; s&aacute;ng tạo về sản phẩm của Nike l&agrave; nhằm t&igrave;m ra những c&aacute;ch thức mới n&acirc;ng cao th&agrave;nh t&iacute;ch thi đầu của vận động vi&ecirc;n. Sức s&aacute;ng tạo của c&aacute;c c&ocirc;ng ty Mỹ trong việc nghi&ecirc;n cứu tập qu&aacute;n người ti&ecirc;u d&ugrave;ng kh&aacute; cao. Một số c&ocirc;ng ty &aacute;p dụng c&aacute;c phương ph&aacute;p nghi&ecirc;n cứu ti&ecirc;n tiến như trực tiếp theo d&otilde;i người ti&ecirc;u d&ugrave;ng xử sự trong khi đang ở của ch&iacute;nh họ. Procter &amp; Gamble đ&atilde; tiến h&agrave;nh quay phim c&aacute;c&nbsp; b&agrave; nội trợ trong c&ocirc;ng việc h&agrave;ng ng&agrave;y v&agrave; ghi nhận rằng c&aacute;c b&agrave; mẹ thường l&agrave;m nhiều việc&nbsp; kh&aacute;c nhau c&ugrave;ng l&uacute;c. Một b&agrave; mẹ vừa cho con ăn, vừa nấu cơm, vừa xem ti vi. C&aacute;c thước phim sẽ cho thấy ch&acirc;n thật những chương tr&igrave;nh n&agrave;o, mẫu quảng c&aacute;o n&agrave;o thật sự thu h&uacute;t sự ch&uacute; &yacute; của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng.</p> <p> &Oslash;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt nhất v&agrave; t&igrave;m mọi c&aacute;ch thực hiện lời hưa thương hiệu</strong></p> <p> Đằng sau mỗi thương hiệu l&agrave; một &yacute; tưởng hấp dẫn, thu h&uacute;t được sự quan t&acirc;m v&agrave; l&ograve;ng trung th&agrave;nh của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng bằng c&aacute;ch đ&aacute;p ứng những nhu cầu chưa được thoả m&atilde;n của họ. C&aacute;c thương hiệu th&agrave;nh c&ocirc;ng đều giống nhau ở điểm họ truyền tải lời hứa của m&igrave;nh tới người ti&ecirc;u d&ugrave;ng v&agrave; bằng mọi c&aacute;ch họ thực hiện lời hứa n&agrave;y. Tất cả qu&aacute; tr&igrave;nh đ&aacute;nh gi&aacute;, thử, mua v&agrave; chấp nhận l&agrave; sự x&aacute;c minh của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng về lời hứa của thương hiệu.</p> <p> C&ocirc;ng ty Ford cam kết với người ti&ecirc;u d&ugrave;ng về dịch vụ sửa chữa, bảo h&agrave;nh xe như sau &ldquo;Ch&uacute;ng t&ocirc;i phục vụ bạn chu đ&aacute;o v&igrave; sự th&agrave;nh c&ocirc;ng của ch&uacute;ng t&ocirc;i l&agrave; sự h&agrave;i l&ograve;ng của c&aacute;c bạn với những dịch vụ nhận được. Ch&uacute;ng t&ocirc;i đang nỗ lực mang tới cho c&aacute;c bạn những điều tốt nhất tr&ecirc;n tr&aacute;i đất n&agrave;y&rdquo;. Để thực hiện cam kết n&agrave;y, Ford đ&atilde; cho ra đời trung t&acirc;m chăm s&oacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng Lincoln Mercury với nguy&ecirc;n tắc hoạt động l&agrave; mọi chiếc xe cần được chăm s&oacute;c cẩn thận, phải được sửa chữa nhanh ch&oacute;ng v&agrave; đ&uacute;ng ngay từ đầu.</p> <p> Để c&oacute; được một phong c&aacute;ch thống nhất mang t&ecirc;n &ldquo;A great coffee experience&rdquo;, Starbucks đ&atilde; cất c&ocirc;ng nghi&ecirc;n cứu nhu cầu người ti&ecirc;u d&ugrave;ng, thậm ch&iacute; cả th&oacute;i quen d&ugrave;ng giấy vệ sinh của kh&aacute;ch h&agrave;ng. Ch&iacute;nh v&igrave; thế khi c&oacute; người khuy&ecirc;n n&ecirc;n đổi loại giấy vệ sinh 2 lớp&nbsp; sang loại giấy vệ sinh 1 lớp để giảm chi ph&iacute;, Starbucks đ&atilde; b&aacute;c bỏ. C&oacute; thể n&oacute;i, x&eacute;t về phương diện n&agrave;o đ&oacute;, điều Starbucks quan t&acirc;m trong trường hợp n&agrave;y ch&iacute;nh l&agrave; sự thoả m&atilde;n thực sự nhu cầu người ti&ecirc;u d&ugrave;ng.</p> <p> S&aacute;i Thị Lệ Thủy</p>