0236.3650403 (128)

5 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU TẠI MỸ (PHẦN 2)


<p> &Oslash;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Đầu tư l&acirc;u d&agrave;i v&agrave; li&ecirc;n tục cho thương hiệu</strong></p> <p> Về quảng c&aacute;o c&oacute; lẽ c&aacute;c c&ocirc;ng ty của Mỹ lu&ocirc;n đứng đầu trong danh s&aacute;ch với mức chi h&agrave;ng tỉ USD. Họ kh&ocirc;ng bao giờ h&agrave; tiện cho việc chi tiền&nbsp; nhằm l&agrave;m cho nhiều kh&aacute;ch h&agrave;ng nhận biết v&agrave; y&ecirc;u th&iacute;ch c&aacute;c thương hiệu của m&igrave;nh.</p> <p> Th&agrave;nh c&ocirc;ng của Nike một thương hiệu ra đời chỉ c&aacute;ch đ&acirc;y khoảng bốn thập kỷ nhưng đ&atilde; vượt qua những người khổng lồ đ&atilde; tồn tại cả trăm năm như Adidas, Reebok l&agrave; một minh chứng. V&agrave;o năm 1988, một năm sau khi Nike tung ra thị trường gi&agrave;y Air Max, một loại gi&agrave;y đa năng c&oacute; thể sử dụng trong nhiều m&ocirc;n thể thao, Nike đ&atilde; tiến h&agrave;nh một chiến dịch quảng c&aacute;o c&oacute; t&ecirc;n gọi &ldquo;H&atilde;y l&agrave;m điều bạn muốn&rdquo;. Chiến dịch quảng c&aacute;o n&agrave;y kh&ocirc;ng chỉ thuần tu&yacute; n&oacute;i đến c&aacute;c m&ocirc;n thể thao m&agrave; n&oacute; c&ograve;n mời gọi người xem, khiến họ ước ao được chơi thể thao, được hoạt động với đ&ocirc;i gi&agrave;y Air Max. Chiến dịch quảng c&aacute;o n&agrave;y giờ đ&acirc;y vẫn được lưu giữ tại triển l&atilde;m về nước Mỹ ở bảo t&agrave;ng quốc gia Smithsonion. N&oacute; thật sự trở th&agrave;nh một phần của lịch sử&nbsp; nước Mỹ. Phương thức quảng c&aacute;o c&oacute; được hiệu quả cao l&agrave; do Nike lu&ocirc;n t&igrave;m c&aacute;ch cộng t&aacute;c với những vận động vi&ecirc;n thể thao nổi tiếng v&agrave; gi&agrave;nh được vị tr&iacute; l&agrave; nh&agrave; cung cấp sản phẩm cho c&aacute;c sự kiện thể thao lớn của khu vực cũng như quốc tế.</p> <p> &Oslash;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Lu&ocirc;n ho&agrave;n thiện v&agrave; đổi mới</strong></p> <p> P&amp;G l&agrave; thương hiệu t&iacute;ch cực đổi mới v&agrave; đảm bảo t&iacute;nh hữu dụng của sản phẩm. Họ tung ra những nh&atilde;n hiệu đem lại lợi &iacute;ch mới cho người ti&ecirc;u d&ugrave;ng, chứ kh&ocirc;ng phải những nh&atilde;n hiệu chỉ được hậu thuẫn bằng chiến dịch quảng c&aacute;o rầm rộ. P&amp;G ph&aacute;t hiện thấy rằng c&aacute;c bậc cha mẹ&nbsp; ngại phải giặt t&atilde; l&oacute;t, n&ecirc;n đ&atilde; cải tiến t&atilde; l&oacute;t giấy Pampers d&ugrave;ng một lần. Họ kiểm nghiệm rất kỹ lưỡng sản phẩm mới của m&igrave;nh qua c&aacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; chỉ sau khi thấy n&oacute; được ưa th&iacute;ch thực sự mới tung ra thị trường.</p> <p> Kh&aacute;i niệm về sản phẩm của Nike kh&ocirc;ng chỉ bao gồm gi&agrave;y, quần &aacute;o v&agrave; thiết&nbsp; bị m&agrave; c&ograve;n gồm cả c&aacute;c cơ sở v&agrave; quy tr&igrave;nh tạo ra những sản phẩm n&agrave;y. Do đ&oacute;, chiến lược về đổi mới sản phẩm của Nike l&agrave; nhằm giải quyết hai vấn đề l&acirc;u d&agrave;i: Loại bỏ chất thải v&agrave; loại bỏ chất độc hại. Để thực hiện được hai mục ti&ecirc;u n&agrave;y, Nike lập ra chu kỳ v&ograve;ng đời cho c&aacute;c sản phẩm của m&igrave;nh. Chu kỳ n&agrave;y bắt đầu từ kh&acirc;u cắt nguy&ecirc;n liệu, sản xuất, ph&acirc;n phối v&agrave; k&eacute;o d&agrave;i cho đến tận khi sản phẩm được sử dụng. B&ecirc;n cạnh đ&oacute;, Nike t&igrave;m nhiều c&aacute;ch nhằm đưa ti&ecirc;u chuẩn sản phẩm ổn định v&agrave;o c&aacute;c cuộc họp kinh doanh của c&ocirc;ng ty.</p> <p> S&aacute;i Thị Lệ Thủy</p>