0236.3650403 (128)

5 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU TẠI MỸ (PHẦN 3)


<p> &Oslash;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Thực hiện tốt c&aacute;c chiến lược mở rộngthương hiệu</strong></p> <p> Mở rộng thương hiệu, theo c&aacute;ch hiểu th&ocirc;ng thường nhất l&agrave; việc sử dụng t&agrave;i sản thương hiệu vốn c&oacute; để b&aacute;n th&ecirc;m những sản phẩm v&agrave; dịch vụ mới. V&iacute; dụ như quần &aacute;o chơi golf của Nike, gi&agrave;y của Oakley&hellip;Tuy nhi&ecirc;n, nếu thương hiệu mở rộng kh&ocirc;ng th&iacute;ch hợp với thương hiệu&nbsp; vốn c&oacute; th&igrave; doanh nghiệp&nbsp; cũng sẽ gặp kh&ocirc;ng &iacute;t rắc rối như l&agrave;m lo&atilde;ng đi t&iacute;nh tập trung của thương hiệu mẹ, hay thương hiệu mới kh&ocirc;ng tận dụng được tiềm lực sẵn c&oacute; của thương hiệu vốn c&oacute; v&agrave; như thế sẽ dễ thất bại; hoặc thương hiệu ban đầu sẽ bị ảnh hưởng kh&ocirc;ng tốt.</p> <p> C&aacute;c c&ocirc;ng ty Mỹ&nbsp; nhận ra rằng, để đạt được th&agrave;nh c&ocirc;ng, họ cần phải l&agrave;m cho m&igrave;nh kh&aacute;c biệt với những điều th&ocirc;ng thường-c&aacute;i m&agrave; c&aacute;c c&ocirc;ng ty kh&aacute;c kh&ocirc;ng thể sao ch&eacute;p được. Nếu &ldquo;sự kh&aacute;c biệt&rdquo; l&agrave; mục ti&ecirc;u th&igrave; việc x&acirc;y dựng thương hiệu l&agrave; một quy tr&igrave;nh. Nếu thương hiệu l&agrave; nguồn gốc cơ bản của gi&aacute; trị th&igrave; n&oacute; đ&ograve;i hỏi sự đầu tư v&agrave; t&iacute;nh chuy&ecirc;n nghiệp trong quản l&yacute;. Họ nu&ocirc;i dưỡng v&agrave; hỗ trợ cho thương hiệu lớn mạnh.</p> <p> Tuy nhi&ecirc;n, điều đ&aacute;ng n&oacute;i nhất l&agrave; c&aacute;c thương hiệu lớn lu&ocirc;n c&oacute; những&nbsp; người t&acirc;m huyết, sẵn s&agrave;ng cống hiến tri thức, thời gian. Họ t&igrave;m hiểu từng chi tiết nhỏ nhất trong h&agrave;nh vi ti&ecirc;u d&ugrave;ng của một b&agrave; nội trợ b&igrave;nh thường cho đến việc ph&aacute;t triển những thứ vĩ m&ocirc; như thuyết định vị hay chiến lược cạnh tranh v&agrave; li&ecirc;n tục ho&agrave;n thiện điều n&agrave;y qua thực tiễn. Nhờ đ&oacute;, c&aacute;c l&yacute; thuyết cũng như thực tiễn mới nhất trong x&acirc;y dựng v&agrave; quản trị thương hiệu thường xuất ph&aacute;t v&agrave; được ho&agrave;n thiện ở nước Mỹ rồi mới du nhập ra khắp thế giới.</p> <p> S&aacute;i Thị Lệ Thủy &ndash; Khoa QTKD</p>