0236.3650403 (128)

5 CÁCH XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ


<p> Khi bạn đang điều h&agrave;nh một c&ocirc;ng việc kinh doanh nhỏ, cuộc cạnh tranh giữa bạn v&agrave; c&aacute;c c&ocirc;ng ty lớn hơn thường giống như cuộc chiến giữa ch&agrave;ng trai nhỏ b&eacute; David v&agrave; t&ecirc;n khổng lồ Goliath. Tuy nhi&ecirc;n, c&oacute; một lợi thế nhỏ l&agrave; c&ocirc;ng ty của bạn c&oacute; thể dễ d&agrave;ng tạo mối quan hệ kh&aacute;ch h&agrave;ng hơn khi l&agrave; một c&ocirc;ng ty lớn.</p> <p> Thật may mắn tiền kh&ocirc;ng thể mua được những mối quan hệ n&agrave;y. V&igrave; vậy c&ocirc;ng ty nhỏ của bạn h&atilde;y củng cố những mối quan hệ n&agrave;y để th&uacute;c đẩy hoạt động kinh doanh. C&oacute; nhiều c&aacute;ch m&agrave; c&aacute;c c&ocirc;ng ty sử dụng để tạo mối quan hệ kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; một v&agrave;i c&aacute;ch trong số đ&oacute; hiệu quả hơn c&aacute;c c&aacute;ch kh&aacute;c.</p> <p> Sau đ&acirc;y l&agrave; 5 chiến lược c&aacute;c doanh nghiệp nhỏ c&oacute; thể tạo mối quan hệ th&agrave;nh c&ocirc;ng với kh&aacute;ch h&agrave;ng.<br /> <br /> <strong>1. Kh&aacute;ch h&agrave;ng thỏa m&atilde;n l&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng trung th&agrave;nh.&nbsp;</strong>H&atilde;y chắc chắn rằng bạn l&agrave;m cho kh&aacute;ch h&agrave;ng của m&igrave;nh thoả m&atilde;n v&agrave; lu&ocirc;n giữ li&ecirc;n lạc với họ. H&atilde;y email cho họ thường xuy&ecirc;n k&egrave;m theo một th&ocirc;ng c&aacute;o về sản phẩm, chương tr&igrave;nh khuyến mại. H&atilde;y đảm bảo bản th&ocirc;ng c&aacute;o đ&oacute; c&oacute; gi&aacute; trị với kh&aacute;ch h&agrave;ng trung th&agrave;nh của bạn.</p> <p> Th&ocirc;ng c&aacute;o đ&oacute; c&oacute; thể cập nhật cho kh&aacute;ch h&agrave;ng những sự cố của c&ocirc;ng ty bạn. H&atilde;y đề nghị họ đưa ra nhuũng lời khuy&ecirc;n hữu &iacute;ch cho chi ti&ecirc;u hằng ng&agrave;y v&agrave; thậm ch&iacute; đề nghị họ những h&igrave;nh thức quảng c&aacute;o đặc biệt. Điều n&agrave;y sẽ kh&ocirc;ng chỉ gi&uacute;p giữ kh&aacute;ch h&agrave;ng quay trở lại m&agrave; c&ograve;n l&agrave;m cho c&ocirc;ng việc kinh doanh của bạn lu&ocirc;n mới mẻ trong t&acirc;m tr&iacute; kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> Điều n&agrave;y đồng nghĩa với việc họ c&oacute; thể sẽ giới thiệu c&ocirc;ng ty bạn với một ai đ&oacute; cũng đang cần dịch vụ của bạn.</p> <p> <strong>2. H&atilde;y khuyến kh&iacute;ch kh&aacute;ch h&agrave;ng của bạn quay trở lại c&ocirc;ng ty.&nbsp;</strong>Những kh&aacute;ch h&agrave;ng trung th&agrave;nh thường ti&ecirc;u x&agrave;i nhiều hơn những kh&aacute;ch h&agrave;ng mới. V&igrave; vậy nếu bạn khuyến kh&iacute;ch họ quay trở lại&nbsp; giao dịch với c&ocirc;ng ty th&igrave; l&atilde;i r&ograve;ng của bạn sẽ tăng nhanh ch&oacute;ng.&nbsp;</p> <p> <strong>3. H&atilde;y tặng họ những phiếu giảm gi&aacute; hoặc những đề nghị đặc biệt cho một chuyến du lịch khứ hồi</strong></p> <p> Bạn c&oacute; thể l&agrave;m điều đ&oacute; v&agrave;o cuối mỗi giao dịch hoặc th&ocirc;ng qua thư từ thường xuy&ecirc;n. Việc n&agrave;y kh&ocirc;ng cần phải qu&aacute; nhiều, chỉ l&agrave; một điều g&igrave; đ&oacute; l&agrave;m họ đ&aacute;nh gi&aacute; cao c&ocirc;ng ty của bạn.</p> <p> <strong>4. Khi nguồn vốn của c&ocirc;ng ty bạn eo hẹp, việc giữ li&ecirc;n lạc với kh&aacute;ch h&agrave;ng l&agrave; kh&aacute; kh&oacute; khăn.&nbsp;</strong>Tiếp thị qua email l&agrave; một c&aacute;ch dễ d&agrave;ng, hiệu quả m&agrave; lại kh&aacute; rẻ để duy tr&igrave; li&ecirc;n lạc thường xuy&ecirc;n với kh&aacute;ch h&agrave;ng của bạn. C&aacute;ch tốt nhất để l&agrave;m điều đ&oacute; l&agrave; th&ocirc;ng qua những th&ocirc;ng c&aacute;o về sản phẩm, chiến dịch khuyến mại qua email.</p> <p> Bạn c&oacute; thể cho ph&eacute;p kh&aacute;ch h&agrave;ng đăng k&iacute; trong những th&ocirc;ng c&aacute;o đ&oacute; v&agrave; thậm ch&iacute; tặng họ một phiếu giảm gi&aacute; nhỏ hoặc khuyến kh&iacute;ch họ l&agrave;m như thế. Bản th&ocirc;ng c&aacute;o n&ecirc;n đề nghị những mẹo vặt, lời khuy&ecirc;n v&agrave; gợi &yacute; về sản phẩm để thu h&uacute;t kh&aacute;ch h&agrave;ng trở lại giao dịch.</p> <p> Nếu bạn kh&ocirc;ng cẩn thận, mối quan hệ kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể bị r&uacute;t ngắn. Chỉ ph&aacute;t danh thiếp v&agrave; gặp gỡ kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng một lần th&ocirc;i l&agrave; chưa đủ, bạn cần phải l&agrave;m nhiều hơn thế để gi&agrave;ng được kh&aacute;ch h&agrave;ng mới.</p> <p> <strong>5. Khi bạn gặp một kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng,</strong>&nbsp;bạn cần li&ecirc;n lạc với họ ngay lập tức bằng c&aacute;ch gửi cho họ một bản t&oacute;m tắt ngắn gọn l&agrave;m cho họ thấy tầm quan trọng của họ với c&ocirc;ng ty m&igrave;nh.</p> <p> Việc quan trọng nhất bạn c&oacute; thể l&agrave;m để tạo mối quan hệ kh&aacute;ch h&agrave;ng l&agrave; tạo ra một hệ thống kinh doanh. Một hệ thống kinh doanh c&oacute; thể bao gồm những kh&aacute;ch h&agrave;ng, đồng nghiệp, c&ocirc;ng ty quen biết, bạn b&egrave;, gia đ&igrave;nh v&agrave; cộng đồng.</p> <p> H&atilde;y sử dụng những bản th&ocirc;ng c&aacute;o, email v&agrave; những biện ph&aacute;p khuyến mại để duy tr&igrave; hệ thống n&agrave;y v&agrave; tạo ra kh&aacute;ch h&agrave;ng trung th&agrave;nh người m&agrave; sẽ quay lại giao dịch với bạn. Thậm ch&iacute; họ c&oacute; thể đem lại kh&aacute;ch h&agrave;ng mới cho bạn.</p> <p> <strong>CH. V&otilde; Thị Thanh Thương &ndash; Khoa QTKD</strong></p>