0236.3650403 (128)

5 CÂU HỎI GIÚP BẠN HIỂU KHÁCH HÀNG (PHẦN 2)


<p> <strong>4. L&agrave;m thế n&agrave;o để kh&aacute;ch h&agrave;ng kh&oacute; c&oacute; thể bỏ đi ?</strong></p> <p> Kh&aacute;ch h&agrave;ng trung th&agrave;nh l&agrave; một mấu chốt trong việc kinh doanh của bạn. C&aacute;c nghi&ecirc;n cứu chỉ ra rằng, c&aacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng quen thường chi nhiều tiền hơn, đem lại c&aacute;c giao dịch lớn hơn, giới thiệu nhiều kh&aacute;ch h&agrave;ng hơn v&agrave; mua nhiều loại h&agrave;ng ho&aacute; hơn l&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng chỉ mua một lần. Do vậy, việc hiểu r&otilde; c&aacute;i dễ v&agrave; kh&oacute; trong việc l&agrave;m cho kh&aacute;ch h&agrave;ng lu&ocirc;n trung th&agrave;nh với bạn l&agrave; một việc sống c&ograve;n.</p> <p> Một số chiến lược để giữ kh&aacute;ch h&agrave;ng trong c&ocirc;ng việc kinh doanh của bạn bao gồm k&eacute;o d&agrave;i chu kỳ mua b&aacute;n, r&agrave;ng buộc kh&aacute;ch h&agrave;ng qua những hợp đồng mua b&aacute;n, chứng nhận hoặc thoả thuận mua b&aacute;n kết hợp chặt chẽ với những cải tiến độc quyền, thiết kế những sản phẩm v&agrave; những chiến lược quảng c&aacute;o, chẳng hạn c&aacute;c h&igrave;nh thức khuyến mại đặc biệt với kh&aacute;ch h&agrave;ng trung th&agrave;nh hoặc d&ugrave;ng thử sản phẩm với những kh&aacute;ch h&agrave;ng mới v&agrave; đồng thời k&iacute;ch cầu kh&aacute;ch h&agrave;ng của bạn bằng những sản phẩm bổ sung.</p> <p> <strong>5. Kh&aacute;ch h&agrave;ng mong đợi điều g&igrave; sau khi mua một sản phẩm ?</strong></p> <p> Phần kh&oacute; nhất của c&ocirc;ng việc b&aacute;n h&agrave;ng l&agrave; hậu m&atilde;i. Đ&acirc;y ch&iacute;nh l&agrave; giai đoạn quyết định cho th&agrave;nh c&ocirc;ng hay thất bại: L&ograve;ng tin của kh&aacute;ch h&agrave;ng hoặc l&agrave; được khẳng định hoặc l&agrave; bị mất đi. Đ&acirc;y l&agrave; thời gian chứng minh cho mức độ thực hiện của c&aacute;c cam kết v&agrave; sự thể hiện của dịch vụ sau b&aacute;n h&agrave;ng. Một số kh&aacute;ch h&agrave;ng kh&ocirc;ng hề tr&ocirc;ng đợi g&igrave; hoặc tr&ocirc;ng đợi rất &iacute;t v&agrave;o c&aacute;c dịch vụ hậu m&atilde;i trong khi số kh&aacute;c lại đ&ograve;i hỏi phải đưa ra những quy tr&igrave;nh hoặc những hệ thống cho việc đảm bảo rằng sản phẩm c&oacute; dịch vụ sau b&aacute;n h&agrave;ng ho&agrave;n hảo (chẳng hạn như việc trả lại h&agrave;ng ho&aacute;, c&aacute;c điều khoản cho việc cung cấp c&aacute;c y&ecirc;u cầu kỹ thuật&hellip;)</p> <p> Nắm r&otilde; về kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể gi&uacute;p bạn tăng doanh số b&aacute;n h&agrave;ng, thu phục được sự t&iacute;n nhiệm của kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; đem lại nhiều lợi nhuận. Nếu như việc kinh doanh của bạn chưa được như bạn mong muốn, chắc rằng bạn sẽ nghĩ về c&aacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; việc kinh doanh m&agrave; bạn đang l&agrave;m kh&aacute;c với những g&igrave; bạn đ&atilde; nghĩ trước đ&acirc;y v&agrave; sẵn s&agrave;ng thay đổi c&aacute;c hoạt động g&acirc;y n&ecirc;n t&igrave;nh trạng hiện tại của doanh nghiệp m&igrave;nh.&nbsp;</p> <p> <strong>S&aacute;i Thị Lệ Thủy - Khoa QTKD</strong></p>