0236.3650403 (128)

5 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TIẾP THỊ THƯƠNG HIỆU VÀ TƯƠNG LAI CỦA QUẢNG CÁO TRÊN NỀN TẢNG MỚI CỦA INSTAGRAM, Threads (chủ đề)


Hôm nay, Threads đã tròn một tuần tuổi và nền tảng này đã có 100 triệu người dùng, khiến nó trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất từ ​​trước đến nay, theo CNBC. Sự kết hợp mới của Instagram trông giống như Twitter nhưng giọng điệu của các bài đăng giống như Facebook và vài ngày đầu tiên của nó là một miền tây hoang dã đối với các nhà tiếp thị. Đây là những gì các nhà tiếp thị nên cân nhắc về việc kiếm tiền từ Thread.

1. Quảng cáo có khả năng xảy ra—không chắc chắn khi nào, cái gì và như thế nào.“Nếu chúng tôi thành công, nếu chúng tôi tạo ra thứ gì đó mà nhiều người yêu thích và tiếp tục sử dụng, tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ kiếm tiền từ nó. Và tôi tự tin rằng mô hình kinh doanh sẽ là quảng cáo,” người đứng đầu Instagram Adam Mosseri nói với The Verge.

Theo dự báo của chúng tôi, Instagram sẽ đạt 40,21 tỷ USD doanh thu quảng cáo trên toàn thế giới trong năm nay. Nền tảng này có cơ hội tăng con số đó trong khi ăn vào doanh thu quảng cáo toàn cầu dự kiến 2,98 tỷ USD của Twitter.

Instagram đã đánh bại Twitter về doanh thu quảng cáo trên toàn thế giới kể từ năm 2017. Threads có thể tận dụng mạng quảng cáo, dữ liệu và hành vi người dùng hiện có của Instagram để xây dựng một nền tảng quảng cáo mạnh hơn nhiều so với Twitter.

Mosseri chưa cho biết quảng cáo sẽ trông như thế nào, nhưng có thể Instagram sẽ bao gồm các vị trí Chủ đề với quảng cáo trên Instagram.

Ryan Detert, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị người có ảnh hưởng Influential cho biết: “Tôi nghĩ rằng hầu hết các đơn vị quảng cáo hoạt động tốt nhất, ít nhất là ban đầu, sẽ bắt chước không phải trả tiền.

2. Mong đợi nội dung thương hiệu hữu cơ và rất nhiều nội dung đó. Lướt nhanh qua Thread cho thấy rằng các thương hiệu đã ngay lập tức nhảy vào nền tảng mới của Instagram. Người dùng của nó đã chỉ ra sự mệt mỏi khi cuộn qua một nguồn cấp dữ liệu cảm thấy quá bão hòa với các tài khoản thương hiệu. Điều đó có nghĩa là các nhà tiếp thị thương hiệu cần tìm cách trở nên nổi bật, thông qua việc khuyến khích các tương tác tự nhiên hoặc khơi dậy tiếng nói giống như Facebook thuộc thế hệ thiên niên kỷ phổ biến trên nền tảng hiện nay.

3. Chủ đề sử dụng các điều khoản dịch vụ giống như Instagram. Giả sử các quy tắc bạn tuân thủ khi đăng nội dung và làm việc với người sáng tạo trên Instagram đúng với Thread. Theo Axios, các công cụ nội dung có thương hiệu của Instagram chưa có sẵn trên Thread, nhưng chúng sẽ sớm có. Khi nghi ngờ, hãy tiết lộ rõ ràng các mối quan hệ đối tác được trả tiền.

4. Người dùng chủ đề không thể lên lịch hoặc soạn thảo bài đăng. Điều đó có nghĩa là các bài đăng về thương hiệu cần phải diễn ra theo cách cũ—với người quản lý phương tiện truyền thông xã hội viết (hoặc dán) và đăng theo cách thủ công. Hoàn toàn có khả năng chức năng lập lịch trình sẽ sớm ra mắt, nhưng hiện tại, mọi thứ cần phải diễn ra trong thời gian thực.

5. Số lượt đăng ký sẽ không ở mức cao như vậy.Theo dự báo của chúng tôi, các thread đã phát triển với tốc độ chóng mặt, tận dụng lượng khán giả hiện có gồm 1,42 tỷ người dùng Instagram trên toàn thế giới. Nhưng với quá nhiều hoạt động thương hiệu, các meme được tái chế và các tính năng khám phá hạn chế, trải nghiệm người dùng còn lâu mới hoàn hảo. Hoạt động của Thread có thể chậm lại sau vài tháng, giống như hoạt động của ChatGPT. Có rất nhiều lý do để hào hứng với Chủ đề, nhưng hãy theo dõi hoạt động của người dùng hàng ngày và hàng tháng để đảm bảo khán giả luôn ở bên.

“Tôi lạc quan về [Thread],” Detert nói. “[Creators - Người sáng tạo] coi đây là sự ân xá hoặc cú đánh tiếp theo của họ để có nền tảng lớn tiếp theo.”

Nguyễn THị Tuyên Ngôn – Khoa QTKD

Nguồn: https://www.insiderintelligence.com/content/5-things-know-about-brand-marketing-future-of-ads-on-instagram-s-new-platform-threads