0236.3650403 (128)

5 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TIẾP THỊ THƯƠNG HIỆU VÀ TƯƠNG LAI CỦA QUẢNG CÁO TRÊN NỀN TẢNG MỚI CỦA INSTAGRAM, Threads (chủ đề)


<p> H&ocirc;m nay, Threads đ&atilde; tr&ograve;n một tuần tuổi v&agrave; nền tảng n&agrave;y đ&atilde; c&oacute; 100 triệu người d&ugrave;ng, khiến n&oacute; trở th&agrave;nh ứng dụng ph&aacute;t triển nhanh nhất từ ​​trước đến nay, theo CNBC. Sự kết hợp mới của Instagram tr&ocirc;ng giống như Twitter nhưng giọng điệu của c&aacute;c b&agrave;i đăng giống như Facebook v&agrave; v&agrave;i ng&agrave;y đầu ti&ecirc;n của n&oacute; l&agrave; một miền t&acirc;y hoang d&atilde; đối với c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị. Đ&acirc;y l&agrave; những g&igrave; c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị n&ecirc;n c&acirc;n nhắc về việc kiếm tiền từ Thread.</p> <p> <strong><em>1. Quảng c&aacute;o c&oacute; khả năng xảy ra&mdash;kh&ocirc;ng chắc chắn khi n&agrave;o, c&aacute;i g&igrave; v&agrave; như thế n&agrave;o.</em></strong>&ldquo;Nếu ch&uacute;ng t&ocirc;i th&agrave;nh c&ocirc;ng, nếu ch&uacute;ng t&ocirc;i tạo ra thứ g&igrave; đ&oacute; m&agrave; nhiều người y&ecirc;u th&iacute;ch v&agrave; tiếp tục sử dụng, t&ocirc;i chắc chắn rằng ch&uacute;ng t&ocirc;i sẽ kiếm tiền từ n&oacute;. V&agrave; t&ocirc;i tự tin rằng m&ocirc; h&igrave;nh kinh doanh sẽ l&agrave; quảng c&aacute;o,&rdquo; người đứng đầu Instagram Adam Mosseri n&oacute;i với The Verge.</p> <p> Theo dự b&aacute;o của ch&uacute;ng t&ocirc;i, Instagram sẽ đạt 40,21 tỷ USD doanh thu quảng c&aacute;o tr&ecirc;n to&agrave;n thế giới trong năm nay. Nền tảng n&agrave;y c&oacute; cơ hội tăng con số đ&oacute; trong khi ăn v&agrave;o doanh thu quảng c&aacute;o to&agrave;n cầu dự kiến 2,98 tỷ USD của Twitter.</p> <p> Instagram đ&atilde; đ&aacute;nh bại Twitter về doanh thu quảng c&aacute;o tr&ecirc;n to&agrave;n thế giới kể từ năm 2017. Threads c&oacute; thể tận dụng mạng quảng c&aacute;o, dữ liệu v&agrave; h&agrave;nh vi người d&ugrave;ng hiện c&oacute; của Instagram để x&acirc;y dựng một nền tảng quảng c&aacute;o mạnh hơn nhiều so với Twitter.</p> <p> Mosseri chưa cho biết quảng c&aacute;o sẽ tr&ocirc;ng như thế n&agrave;o, nhưng c&oacute; thể Instagram sẽ bao gồm c&aacute;c vị tr&iacute; Chủ đề với quảng c&aacute;o tr&ecirc;n Instagram.</p> <p> Ryan Detert, Gi&aacute;m đốc điều h&agrave;nh của c&ocirc;ng ty tiếp thị người c&oacute; ảnh hưởng Influential cho biết: &ldquo;T&ocirc;i nghĩ rằng hầu hết c&aacute;c đơn vị quảng c&aacute;o hoạt động tốt nhất, &iacute;t nhất l&agrave; ban đầu, sẽ bắt chước kh&ocirc;ng phải trả tiền.</p> <p> <strong><em>2. Mong đợi nội dung thương hiệu hữu cơ v&agrave; rất nhiều nội dung đ&oacute;</em></strong>. Lướt nhanh qua Thread cho thấy rằng c&aacute;c thương hiệu đ&atilde; ngay lập tức nhảy v&agrave;o nền tảng mới của Instagram. Người d&ugrave;ng của n&oacute; đ&atilde; chỉ ra sự mệt mỏi khi cuộn qua một nguồn cấp dữ liệu cảm thấy qu&aacute; b&atilde;o h&ograve;a với c&aacute;c t&agrave;i khoản thương hiệu. Điều đ&oacute; c&oacute; nghĩa l&agrave; c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị thương hiệu cần t&igrave;m c&aacute;ch trở n&ecirc;n nổi bật, th&ocirc;ng qua việc khuyến kh&iacute;ch c&aacute;c tương t&aacute;c tự nhi&ecirc;n hoặc khơi dậy tiếng n&oacute;i giống như Facebook thuộc thế hệ thi&ecirc;n ni&ecirc;n kỷ phổ biến tr&ecirc;n nền tảng hiện nay.</p> <p> <strong><em>3. Chủ đề sử dụng c&aacute;c điều khoản dịch vụ giống như Instagram</em></strong>. Giả sử c&aacute;c quy tắc bạn tu&acirc;n thủ khi đăng nội dung v&agrave; l&agrave;m việc với người s&aacute;ng tạo tr&ecirc;n Instagram đ&uacute;ng với Thread. Theo Axios, c&aacute;c c&ocirc;ng cụ nội dung c&oacute; thương hiệu của Instagram chưa c&oacute; sẵn tr&ecirc;n Thread, nhưng ch&uacute;ng sẽ sớm c&oacute;. Khi nghi ngờ, h&atilde;y tiết lộ r&otilde; r&agrave;ng c&aacute;c mối quan hệ đối t&aacute;c được trả tiền.</p> <p> <strong><em>4. Người d&ugrave;ng chủ đề kh&ocirc;ng thể l&ecirc;n lịch hoặc soạn thảo b&agrave;i đăng</em></strong>. Điều đ&oacute; c&oacute; nghĩa l&agrave; c&aacute;c b&agrave;i đăng về thương hiệu cần phải diễn ra theo c&aacute;ch cũ&mdash;với người quản l&yacute; phương tiện truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội viết (hoặc d&aacute;n) v&agrave; đăng theo c&aacute;ch thủ c&ocirc;ng. Ho&agrave;n to&agrave;n c&oacute; khả năng chức năng lập lịch tr&igrave;nh sẽ sớm ra mắt, nhưng hiện tại, mọi thứ cần phải diễn ra trong thời gian thực.</p> <p> <strong><em>5. Số lượt đăng k&yacute; sẽ kh&ocirc;ng ở mức cao như vậy.</em></strong>Theo dự b&aacute;o của ch&uacute;ng t&ocirc;i, c&aacute;c thread đ&atilde; ph&aacute;t triển với tốc độ ch&oacute;ng mặt, tận dụng lượng kh&aacute;n giả hiện c&oacute; gồm 1,42 tỷ người d&ugrave;ng Instagram tr&ecirc;n to&agrave;n thế giới. Nhưng với qu&aacute; nhiều hoạt động thương hiệu, c&aacute;c meme được t&aacute;i chế v&agrave; c&aacute;c t&iacute;nh năng kh&aacute;m ph&aacute; hạn chế, trải nghiệm người d&ugrave;ng c&ograve;n l&acirc;u mới ho&agrave;n hảo. Hoạt động của Thread c&oacute; thể chậm lại sau v&agrave;i th&aacute;ng, giống như hoạt động của ChatGPT. C&oacute; rất nhiều l&yacute; do để h&agrave;o hứng với Chủ đề, nhưng h&atilde;y theo d&otilde;i hoạt động của người d&ugrave;ng h&agrave;ng ng&agrave;y v&agrave; h&agrave;ng th&aacute;ng để đảm bảo kh&aacute;n giả lu&ocirc;n ở b&ecirc;n.</p> <p> &ldquo;T&ocirc;i lạc quan về [Thread],&rdquo; Detert n&oacute;i. &ldquo;[Creators - Người s&aacute;ng tạo] coi đ&acirc;y l&agrave; sự &acirc;n x&aacute; hoặc c&uacute; đ&aacute;nh tiếp theo của họ để c&oacute; nền tảng lớn tiếp theo.&rdquo;</p> <p> Nguyễn THị Tuy&ecirc;n Ng&ocirc;n &ndash; Khoa QTKD</p> <p> Nguồn: <a href="https://www.insiderintelligence.com/content/5-things-know-about-brand-marketing-future-of-ads-on-instagram-s-new-platform-threads">https://www.insiderintelligence.com/content/5-things-know-about-brand-marketing-future-of-ads-on-instagram-s-new-platform-threads</a></p>