0236.3650403 (128)

5 số liệu thống kê quan trọng về cách xây dựng lòng tin của người tiêu dùng


Theo Edelman, khoảng 88% người tiêu dùng trên toàn thế giới cho biết việc không tin tưởng một thương hiệu là yếu tố quyết định khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. Nhưng xây dựng lòng tin không phải là điều dễ dàng. Niềm tin đòi hỏi phải bảo vệ dữ liệu người tiêu dùng, cân nhắc kỹ lưỡng về việc sử dụng nền tảng và quan hệ đối tác của bên thứ ba, cũng như quảng cáo thông qua các kênh phù hợp. Sau đây là năm số liệu thống kê chính mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để cải thiện lòng tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu của họ.

1. Tập trung vào các yếu tố phù hợp
Số liệu thống kê chính: Theo dữ liệu của PwC, bảo vệ dữ liệu khách hàng là yếu tố quan trọng nhất số 1 khi nói đến việc giành được lòng tin của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Ý nghĩa: Các thương hiệu đã biết rằng họ cần các biện pháp bảo mật để tránh bị hack và vi phạm dữ liệu. Nhưng họ cũng cần đảm bảo rằng khi sử dụng dữ liệu người tiêu dùng để phân khúc và cá nhân hóa, họ không làm theo cách khiến người tiêu dùng sợ hãi. Sử dụng dữ liệu để nhắm mục tiêu quảng cáo hữu ích cho người tiêu dùng nhưng không khiến họ cảm thấy như bạn đang theo dõi họ ở mọi nơi.

2. Làm việc với các nền tảng mà người tiêu dùng tin tưởng
Thống kê chính: Trong số các công ty công nghệ lớn, Amazon là công ty duy nhất mà hơn một nửa người lớn ở Hoa Kỳ tin tưởng với cả dữ liệu cá nhân (59%) và dữ liệu tài chính (54%), theo dữ liệu từ All About Cookies.

Ý nghĩa: Người tiêu dùng có thể tin tưởng các quảng cáo được cung cấp cho họ trên Amazon. Các nền tảng khác được xếp hạng cao về mức độ tin tưởng của người tiêu dùng bao gồm Google, Netflix và Microsoft. TikTok và X được xếp hạng cuối cùng trong cuộc khảo sát về mức độ tin tưởng của người tiêu dùng của All About Cookies.

3. Sử dụng các loại hình tiếp thị mà người tiêu dùng tin tưởng
Thống kê chính: 61,9% người tiêu dùng Hoa Kỳ tin tưởng quảng cáo video ít nhất một số thời điểm, xếp định dạng này lên trên nội dung được tài trợ (57,0%), quảng cáo liên kết (55,1%), quảng cáo nhắm mục tiêu (54,5%) và quảng cáo biểu ngữ (50,7%), theo dữ liệu của EMARKETER.

Ý nghĩa: Phần lớn người tiêu dùng tin tưởng tất cả các định dạng quảng cáo này ít nhất là trong một số trường hợp, nghĩa là các nhà quảng cáo nên sử dụng sự kết hợp lành mạnh. Kết hợp nhiều định dạng, chẳng hạn như tạo nội dung video được tài trợ với những người có sức ảnh hưởng, có thể giúp xây dựng lòng tin của người tiêu dùng.

4. Tránh phụ thuộc quá nhiều vào các nền tảng mà người tiêu dùng không tin tưởng
Thống kê chính: Theo một cuộc khảo sát của AfterShip và Ipsos, hơn một nửa người tiêu dùng Hoa Kỳ (52%) không tin tưởng các nền tảng truyền thông xã hội.

Ý nghĩa: Các nhà tiếp thị vẫn nên tiếp cận người tiêu dùng trên các nền tảng truyền thông xã hội, nơi người tiêu dùng Hoa Kỳ dành 17,9% thời gian của họ cho phương tiện truyền thông kỹ thuật số, theo dự báo của chúng tôi. Nhưng người tiêu dùng có thể nghi ngờ các quảng cáo được cung cấp cho họ thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Việc tạo ra sự hiện diện thương hiệu hữu cơ mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc khuyến khích nội dung do người dùng tạo ra có thể giúp người tiêu dùng cảm thấy thoải mái hơn khi tương tác với một thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội.

5. Nhận ra sự thận trọng của người tiêu dùng xung quanh AI
Thống kê chính: 36% người tiêu dùng không tin tưởng vào kết quả tìm kiếm do AI tạo ra, theo dữ liệu từ EMARKETER và CivicScience.

Ý nghĩa: Các tổ chức tạo ra công cụ tìm kiếm do AI tạo ra như Google và Amazon phải cung cấp kết quả chính xác, nếu không họ có nguy cơ mất lòng tin của người tiêu dùng. Các thương hiệu đang cân nhắc đầu tư vào quảng cáo trong kết quả tìm kiếm do AI tạo ra cũng nên cân nhắc đến sự ngờ vực của người tiêu dùng. Tuy nhiên, ít nhất 44% người tiêu dùng tin tưởng một chút vào kết quả tìm kiếm do AI tạo ra. Khi tìm kiếm do AI tạo ra tiến triển, sự thoải mái của người tiêu dùng với công nghệ này cũng sẽ tăng theo.

Nguyễn Thị TUyên Ngôn - Khoa QTKD

Nguồn: https://www.emarketer.com/content/5-key-stats-on-how-build-consumer-trust