0236.3650403 (128)

5 xu hướng content marketing năm 2020


<p> Trong năm 2020, đ&atilde; đến l&uacute;c c&aacute;c doanh nghiệp bắt đầu suy nghĩ về c&aacute;ch doanh nghiệp c&oacute; thể cải thiện ch&iacute;nh s&aacute;ch marketing mix của m&igrave;nh. V&agrave; như doanh nghiệp đ&atilde; nhận thấy, mỗi năm đều xuất hiện một v&agrave;i xu hướng marketing nội dung mới đưa c&ocirc;ng nghệ ho&agrave;n to&agrave;n mới v&agrave;o sử dụng &hellip; v&agrave; năm 2020 cũng kh&ocirc;ng phải l&agrave; ngoại lệ! V&igrave; vậy, khi doanh nghiệp đưa ra chiến lược marketing của m&igrave;nh cho năm tới, h&atilde;y xem năm xu hướng marketing nội dung mới cho năm 2020 m&agrave; doanh nghiệp n&ecirc;n thử.</p> <p> 1. Live Video - Video trực tiếp</p> <p> Nếu doanh nghiệp đ&atilde; ch&uacute; &yacute; đến marketing nội dung trực tuyến, doanh nghiệp đ&atilde; biết rằng video trực tiếp kh&aacute; phổ biến. Doanh nghiệp đ&atilde; thấy bao nhi&ecirc;u thương hiệu c&oacute; video trực tiếp tr&ecirc;n Instagram Stories, Facebook Stories, Snapchat, v.v.? V&agrave; rất nhiều người thực sự đang xem ch&uacute;ng, v&igrave; vậy ch&uacute;ng chắc chắn đ&aacute;ng để thử &mdash; đ&oacute; l&agrave; l&yacute; do tại sao ch&uacute;ng sẽ tiếp tục phổ biến v&agrave;o năm 2020. Tr&ecirc;n thực tế, Facebook nhận thấy rằng người d&ugrave;ng d&agrave;nh thời gian xem video trực tiếp nhiều hơn gấp 3 lần so với video truyền thống!</p> <p> Vậy tại sao video trực tiếp lại thu h&uacute;t người xem đến vậy? V&igrave; n&oacute; diễn ra trong thời gian thực n&ecirc;n n&oacute; tr&ocirc;ng ch&acirc;n thực hơn những video b&oacute;ng bẩy m&agrave; mọi người thường xem khi n&oacute;i đến marketing nội dung. Video trực tiếp kh&ocirc;ng nhất thiết phải ho&agrave;n hảo. Thực tế l&agrave; n&oacute; kh&ocirc;ng thực sự l&agrave; một phần của sự thu hutes của n&oacute;. Ngo&agrave;i ra, với video trực tiếp, c&aacute;c thương hiệu c&oacute; thể giao tiếp hai chiều với kh&aacute;n giả mục ti&ecirc;u khi họ trả lời c&acirc;u hỏi, đưa ra c&aacute;c bản demo sản phẩm, tr&igrave;nh b&agrave;y c&aacute;c cuộc phỏng vấn với c&aacute;c chuy&ecirc;n gia chủ đề, v.v. V&igrave; vậy, h&atilde;y đảm bảo kết hợp video trực tiếp v&agrave;o kế hoạch marketing nội dung của doanh nghiệp v&agrave;o năm 2020!</p> <p> &nbsp;</p> <p> 2. Voice Search - T&igrave;m kiếm bằng giọng n&oacute;i</p> <p> Một xu hướng marketing nội dung kh&aacute;c cho năm 2020 l&agrave; sử dụng t&igrave;m kiếm bằng giọng n&oacute;i. Đặc biệt, khi ng&agrave;y c&agrave;ng c&oacute; nhiều người sử dụng trợ l&yacute; giọng n&oacute;i như Siri, Alexa v&agrave; Google Assistant, c&aacute;c thương hiệu sẽ cần phải tối ưu h&oacute;a cho t&igrave;m kiếm bằng giọng n&oacute;i. Rốt cuộc, v&agrave;o năm 2020, khoảng 30% duyệt web trực tuyến sẽ được thực hiện m&agrave; kh&ocirc;ng cần m&agrave;n h&igrave;nh! V&igrave; vậy, doanh nghiệp muốn đảm bảo trợ l&yacute; giọng n&oacute;i sẽ đề cập đến nội dung của doanh nghiệp bất cứ khi n&agrave;o c&oacute; thể, c&oacute; nghĩa l&agrave; doanh nghiệp muốn n&oacute; l&agrave; đoạn m&atilde; nổi bật xuất hiện đầu ti&ecirc;n, giống như l&agrave; đầu ti&ecirc;n trong kết quả t&igrave;m kiếm truyền thống của Google.</p> <p> Để l&agrave;m được điều n&agrave;y, h&atilde;y l&agrave;m cho nội dung của doanh nghiệp mang t&iacute;nh đối thoại sao cho n&oacute; giống như c&aacute;ch m&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng của doanh nghiệp sẽ n&oacute;i về n&oacute;. Doanh nghiệp cũng n&ecirc;n đảm bảo nội dung của m&igrave;nh bao gồm c&aacute;c từ kh&oacute;a đu&ocirc;i d&agrave;i, cũng như c&aacute;c cụm từ m&ocirc; tả khu vực xung quanh vị tr&iacute; của doanh nghiệp &mdash; chẳng hạn như c&aacute;c địa danh l&acirc;n cận. Ngo&agrave;i ra, doanh nghiệp n&ecirc;n đảm bảo &quot;gần t&ocirc;i&quot; xuất hiện trong thẻ ti&ecirc;u đề, văn bản li&ecirc;n kết v&agrave; bất kỳ nội dung n&agrave;o kh&aacute;c m&agrave; doanh nghiệp c&oacute;. L&agrave;m theo c&aacute;c mẹo n&agrave;y sẽ gi&uacute;p doanh nghiệp th&agrave;nh c&ocirc;ng trong việc marketing nội dung cho t&igrave;m kiếm bằng giọng n&oacute;i v&agrave;o năm 2020.</p> <p> &nbsp;</p> <p> 3. Interactive Content Marketing - Marketing nội dung tương t&aacute;c</p> <p> Mức độ tương t&aacute;c rất lớn v&agrave; c&aacute;ch dễ nhất để thu h&uacute;t kh&aacute;n giả l&agrave; tương t&aacute;c với họ. Bằng c&aacute;ch n&agrave;y, họ kh&ocirc;ng chỉ lướt qua trang v&agrave; sau đ&oacute; tho&aacute;t ra trong v&ograve;ng v&agrave;i gi&acirc;y. Thay v&agrave;o đ&oacute;, họ sẽ cố gắng đưa ra suy nghĩ của họ sau khi nh&igrave;n thấy doanh nghiệp.</p> <p> Để l&agrave;m cho nội dung của doanh nghiệp trở n&ecirc;n tương t&aacute;c, doanh nghiệp c&oacute; thể tạo c&acirc;u đố, khảo s&aacute;t, thăm d&ograve; &yacute; kiến ​​v&agrave; video trực tiếp tương t&aacute;c. C&aacute;c cuộc thi v&agrave; tr&ograve; chơi cũng rất tốt để thu h&uacute;t kh&aacute;n giả tham gia v&agrave;o nội dung của doanh nghiệp. Ngo&agrave;i ra, cung cấp nội dung tương t&aacute;c l&agrave; một c&aacute;ch đơn giản để c&aacute; nh&acirc;n h&oacute;a nội dung của doanh nghiệp cho kh&aacute;n giả, c&aacute;ch n&agrave;y phổ biến hiện nay. Tr&ecirc;n thực tế, nội dung được c&aacute; nh&acirc;n h&oacute;a c&oacute; thể tăng chi ti&ecirc;u của kh&aacute;ch h&agrave;ng l&ecirc;n 500 phần trăm, v&igrave; vậy, nội dung n&agrave;y chắc chắn đ&aacute;ng để thử v&agrave;o năm 2020 v&agrave; nội dung tương t&aacute;c gi&uacute;p điều đ&oacute; trở n&ecirc;n dễ d&agrave;ng.</p> <p> &nbsp;</p> <p> 4. Different Content for Various Online Communities - Nội dung kh&aacute;c nhau cho c&aacute;c cộng đồng trực tuyến kh&aacute;c nhau</p> <p> N&oacute;i về c&aacute; nh&acirc;n h&oacute;a nội dung của doanh nghiệp, một xu hướng kh&aacute;c l&agrave; tạo nội dung kh&aacute;c nhau cho c&aacute;c cộng đồng trực tuyến kh&aacute;c nhau &mdash; nghĩa l&agrave; doanh nghiệp đang t&ugrave;y chỉnh nội dung dựa tr&ecirc;n vị tr&iacute; m&agrave; kh&aacute;n giả của doanh nghiệp đang đọc. V&iacute; dụ: hầu hết c&aacute;c mạng x&atilde; hội &mdash; chẳng hạn như Facebook, WhatsApp v&agrave; LinkedIn &mdash; cho ph&eacute;p mọi người tạo c&aacute;c nh&oacute;m tập trung v&agrave;o c&aacute;c sở th&iacute;ch được chia sẻ. Đ&acirc;y l&agrave; những nơi tuyệt vời để đến n&oacute;i chuyện với kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng để nhận phản hồi v&agrave; đ&aacute;nh gi&aacute; về sản phẩm hoặc đơn giản l&agrave; đưa ra th&ocirc;ng b&aacute;o về thương hiệu của doanh nghiệp.</p> <p> V&igrave; vậy, nếu doanh nghiệp đang marketing một tr&ograve; chơi điện tử, doanh nghiệp c&oacute; thể tham gia v&agrave;o một v&agrave;i nh&oacute;m tr&ograve; chơi tr&ecirc;n Facebook, Reddit, Quora, v.v. H&atilde;y đảm bảo rằng doanh nghiệp kh&ocirc;ng chỉ đăng về thương hiệu của m&igrave;nh m&agrave; c&ograve;n tăng gi&aacute; trị cho c&aacute;c cuộc tr&ograve; chuyện về tr&ograve; chơi. V&agrave; tất nhi&ecirc;n, h&atilde;y cung cấp những nội dung kh&aacute;c nhau cho từng cộng đồng m&agrave; doanh nghiệp tham gia nếu doanh nghiệp muốn th&agrave;nh c&ocirc;ng với loại h&igrave;nh marketing nội dung n&agrave;y. Miễn l&agrave; doanh nghiệp bắt gặp l&agrave; x&aacute;c thực, doanh nghiệp c&oacute; thể sẽ được thưởng bằng c&aacute;ch marketing truyền miệng tuyệt vời về sản phẩm của m&igrave;nh v&agrave; đ&oacute; l&agrave; điều v&ocirc; gi&aacute;!</p> <p> &nbsp;</p> <p> 5. Immersive Content - Nội dung nhập vai</p> <p> Cuối c&ugrave;ng, nội dung của doanh nghiệp sẽ kh&ocirc;ng chỉ l&agrave; đọc hoặc xem v&agrave;o năm 2020. Doanh nghiệp cần kết hợp một số c&ocirc;ng nghệ ti&ecirc;n tiến, chẳng hạn như AI. Một trong những c&aacute;ch phổ biến nhất để sử dụng AI l&agrave; th&ocirc;ng qua chatbots tr&ecirc;n trang web của doanh nghiệp. Rốt cuộc, B&aacute;o c&aacute;o trạng th&aacute;i Chatbots năm 2018 cho thấy 55% người được hỏi cho biết họ sẽ th&iacute;ch nhận được phản hồi tức th&igrave; từ một chatbot v&agrave; 35% người n&oacute;i rằng họ muốn thấy nhiều c&ocirc;ng ty hơn sử dụng chatbot thường xuy&ecirc;n.</p> <p> V&igrave; vậy, thật tốt khi Chatbots Life ph&aacute;t hiện ra rằng 85% tương t&aacute;c của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng c&oacute; thể sẽ được xử l&yacute; m&agrave; kh&ocirc;ng c&oacute; t&aacute;c nh&acirc;n của con người v&agrave;o năm 2020. H&atilde;y đảm bảo rằng doanh nghiệp tham gia v&agrave;o l&uacute;c đ&oacute; với một chatbot tr&ecirc;n trang web của doanh nghiệp sẽ trả lời c&aacute;c c&acirc;u hỏi cơ bản cho người ti&ecirc;u d&ugrave;ng, giải ph&oacute;ng doanh nghiệp để điều h&agrave;nh doanh nghiệp của doanh nghiệp. Chatbots l&agrave; lựa chọn ho&agrave;n hảo để trả lời c&aacute;c c&acirc;u hỏi đơn giản về dịch vụ của doanh nghiệp, cung cấp th&ocirc;ng tin chi tiết về thanh to&aacute;n v&agrave; ph&acirc;n phối sản phẩm, đồng thời ghi lại phản hồi của kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> Một c&aacute;ch kh&aacute;c để cung cấp nội dung phong ph&uacute; v&agrave;o năm 2020 l&agrave; sử dụng thực tế ảo (VR) hoặc thực tế tăng cường (AR) tr&ecirc;n trang web của doanh nghiệp, chẳng hạn như th&ocirc;ng qua trải nghiệm cho ph&eacute;p người ti&ecirc;u d&ugrave;ng giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. C&ocirc;ng nghệ n&agrave;y gi&uacute;p mọi người c&oacute; thể cảm thấy như họ đang thực sự sử dụng sản phẩm khi họ quyết định xem họ c&oacute; muốn mua sản phẩm đ&oacute; hay kh&ocirc;ng. Doanh nghiệp cũng c&oacute; thể tạo c&aacute;c tr&ograve; chơi th&uacute; vị để kh&aacute;n giả chơi, tăng mức độ tương t&aacute;c th&ocirc;ng qua một phi&ecirc;n bản marketing nội dung hiện đại hơn.</p> <p> (Nguồn:&nbsp;themarketingscope)</p> <p align="right"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p> <p> &nbsp;</p>