0236.3650403 (128)

5 XU HƯỚNG MARKETING LỚN NHẤT ĐƯỢC THIẾT LẬP ĐỂ THỐNG TRỊ NĂM 2023 (P1)


<p> Xu hướng tiếp thị li&ecirc;n tục thay đổi v&agrave; ch&uacute;ng thay đổi đ&aacute;ng kể theo thời gian. Nh&agrave; tiếp thị cần phải theo kịp c&aacute;c xu hướng mới nhất v&agrave; dự đo&aacute;n điều g&igrave; sẽ xảy ra tiếp theo.</p> <p> C&aacute;c trang web hiện tr&agrave;n ngập c&aacute;c dự đo&aacute;n tiếp thị năm 2023, v&igrave; vậy Exclaimer đ&atilde; tổng hợp v&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch ch&uacute;ng th&agrave;nh 5 điều cần biết cho năm tới. Những xu hướng n&agrave;y rất quan trọng đối với c&aacute;c chuy&ecirc;n gia tiếp thị để c&oacute; được c&aacute;i nh&igrave;n chiến lược về những g&igrave; c&oacute; thể ảnh hưởng đến c&aacute;c kế hoạch trong tương lai. T&agrave;i khoản gi&uacute;p c&aacute;c thương hiệu v&agrave; doanh nghiệp</p> <p> <strong>1. Mọi người sẽ cắt giảm chi ph&iacute; sinh hoạt nhiều hơn</strong></p> <p> Khi xem x&eacute;t c&aacute;c dự đo&aacute;n tiếp thị cho năm 2023, chi ph&iacute; sinh hoạt cần được lưu &yacute;. Ng&acirc;n s&aacute;ch tiếp thị c&oacute; thể bị căng thẳng nghi&ecirc;m trọng trong năm nay khi khủng hoảng kinh tế to&agrave;n cầu ng&agrave;y c&agrave;ng s&acirc;u sắc, khuyến kh&iacute;ch c&aacute;c bộ phận giảm chi ph&iacute; để giảm bớt &aacute;p lực t&agrave;i ch&iacute;nh trong bối cảnh nhu cầu giảm.</p> <p> V&agrave; trong khi lập luận ngược lại cũng đang được đưa ra &ndash; rằng đ&acirc;y l&agrave; thời điểm để đầu tư thay v&igrave; cắt giảm &ndash; th&igrave; hầu hết c&aacute;c chuy&ecirc;n gia tiếp thị sẽ được y&ecirc;u cầu l&agrave;m nhiều hơn với chi ph&iacute; thấp hơn v&agrave; thể hiện ROI cao hơn l&agrave; điều kh&ocirc;ng thể tr&aacute;nh khỏi.</p> <p> Theo số liệu thống k&ecirc;:</p> <ul> <li> 86% CEO to&agrave;n cầu dự đo&aacute;n một cuộc suy tho&aacute;i v&agrave;o năm tới, theo KPMG. Điều n&agrave;y đang khiến gần một nửa số c&ocirc;ng ty phải thực hiện đ&oacute;ng băng tuyển dụng hoặc cắt giảm lực lượng lao động v&agrave;o năm 2023, mặc d&ugrave; quan điểm d&agrave;i hạn sẽ lạc quan hơn đối với một cuộc suy tho&aacute;i ngắn v&agrave; n&ocirc;ng.</li> <li> Theo Accenture, 70% CMO n&oacute;i rằng nh&oacute;m của họ bị kiệt sức bởi sự thay đổi kh&ocirc;ng ngừng trong năm qua. G&atilde; khổng lồ tư vấn đề xuất c&aacute;c nh&oacute;m tiếp thị n&ecirc;n sắp xếp lại v&agrave; tập trung lại c&aacute;c ưu ti&ecirc;n của họ ph&ugrave; hợp với nhu cầu của kh&aacute;ch h&agrave;ng trong năm tới.</li> <li> Khảo s&aacute;t Xu hướng truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội năm 2023 của Hootsuite cho thấy tiếp thị truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội đ&atilde; ho&agrave;n to&agrave;n đến tuổi trở th&agrave;nh một c&ocirc;ng cụ chiến lược với 96% chuy&ecirc;n gia tiếp thị tin tưởng v&agrave;o gi&aacute; trị của n&oacute;. Tuy nhi&ecirc;n, v&igrave; mạng x&atilde; hội đ&atilde; tăng gần gấp đ&ocirc;i quy m&ocirc; theo tỷ lệ ng&acirc;n s&aacute;ch tiếp thị trong 12 th&aacute;ng qua, n&ecirc;n năm 2023 n&oacute; sẽ được xem x&eacute;t kỹ lưỡng hơn đ&aacute;ng kể.</li> <li> Một nghi&ecirc;n cứu của Matter Comms về c&aacute;c CMO cho thấy 90% những người đ&atilde; giảm đầu tư tiếp thị trong thời gian đ&oacute;ng cửa v&igrave; Covid đang c&oacute; kế hoạch tăng ch&uacute;ng trong năm 2023.</li> </ul> <p> Điều cần lưu &yacute;: Bảo vệ ng&acirc;n s&aacute;ch tiếp thị của doanh nghiệp bằng c&aacute;ch chứng minh ROI bằng c&aacute;c số liệu đ&aacute;ng tin cậy. Tận dụng tiện &iacute;ch của c&aacute;c t&agrave;i sản v&agrave; k&ecirc;nh tiếp thị hiện c&oacute; c&agrave;ng nhiều c&agrave;ng tốt đồng thời t&igrave;m kiếm gi&aacute; trị chiến lược d&agrave;i hạn th&ocirc;ng qua tự động h&oacute;a kỹ thuật số.</p> <p> <strong>2. Niềm tin của kh&aacute;ch h&agrave;ng đang khủng hoảng v&agrave; doanh nghiệp cần hướng đến sự bền vững</strong></p> <p> Niềm tin của kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể bị thử th&aacute;ch đến giới hạn v&agrave;o năm 2023. Xu hướng tiếp thị n&agrave;y c&oacute; thể mang đến nhiều rủi ro v&agrave; cơ hội cho c&aacute;c thương hiệu điều hướng. Kh&aacute;ch h&agrave;ng dễ d&agrave;ng hơn bao giờ hết trong việc thử c&aacute;c sản phẩm v&agrave; dịch vụ mới nhằm đảm bảo gi&aacute; trị lớn hơn &ndash; sẵn s&agrave;ng đầu tư niềm tin của họ v&agrave;o nơi n&oacute; được bảo đảm. Mức độ dự đo&aacute;n tiếp thị n&agrave;y sẽ diễn ra như thế n&agrave;o t&ugrave;y thuộc v&agrave;o c&aacute;ch c&aacute;c thương hiệu h&agrave;nh động như những c&ocirc;ng d&acirc;n tốt của c&ocirc;ng ty thay v&igrave; chỉ n&oacute;i su&ocirc;ng.</p> <p> Đặc biệt, người ti&ecirc;u d&ugrave;ng trẻ tuổi đ&atilde; được th&uacute;c đẩy rất nhiều trong c&aacute;c quyết định mua h&agrave;ng của họ bởi biến đổi kh&iacute; hậu, c&ocirc;ng bằng x&atilde; hội v&agrave; t&iacute;nh bền vững &ndash; v&agrave; điều n&agrave;y c&oacute; vẻ sẽ tiếp tục đến năm 2023.</p> <p> Theo số liệu thống k&ecirc;:</p> <ul> <li> Dự đo&aacute;n tiếp thị lớn của Forrester n&oacute;i rằng năm 2023 sẽ l&agrave; một năm tồi tệ đối với c&ocirc;ng nghệ ti&ecirc;u d&ugrave;ng v&agrave; ng&acirc;n h&agrave;ng, nơi dường như c&aacute;ch duy nhất l&agrave; giảm mức độ tin cậy v&agrave;o năm 2023. Niềm tin v&agrave;o nhiều ch&iacute;nh phủ cũng sẽ giảm, nhưng c&aacute;c nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch tin rằng điều n&agrave;y mang đến cơ hội cho c&aacute;c tập đo&agrave;n lấp đầy khoảng trống niềm tin trống rỗng. Nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch cũng dự đo&aacute;n số lượng kh&aacute;ch h&agrave;ng m&agrave; họ định nghĩa l&agrave; &ldquo;hoạt động xanh&rdquo; (tức l&agrave; những người c&oacute; sở th&iacute;ch th&acirc;n thiện với m&ocirc;i trường) sẽ tăng 50% v&agrave;o năm 2023.</li> <li> Chỉ số h&agrave;i l&ograve;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng Mỹ đang b&aacute;o c&aacute;o mức độ h&agrave;i l&ograve;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng thấp nhất trong 17 năm, mặc d&ugrave; những con số mới nhất b&aacute;o c&aacute;o mức tăng nhỏ 0,1%. Một lời giải th&iacute;ch l&agrave; việc nhiều thương hiệu từ bỏ hoặc loại bỏ ưu ti&ecirc;n c&aacute;c dịch vụ trải nghiệm kh&aacute;ch h&agrave;ng kỹ thuật số sau khi phong tỏa, tức l&agrave; khi c&aacute;c cửa h&agrave;ng mở cửa trở lại v&agrave; hoạt động mua sắm trực tiếp quay trở lại.</li> <li> Nghi&ecirc;n cứu của Salesforce cho thấy 88% kh&aacute;ch h&agrave;ng tin rằng niềm tin v&agrave;o thương hiệu trở n&ecirc;n quan trọng hơn trong thời kỳ thay đổi. 68% trong số họ mong đợi c&aacute;c c&ocirc;ng ty h&agrave;nh động v&igrave; lợi &iacute;ch tốt nhất của x&atilde; hội. N&oacute; cũng cho thấy 78% quyết định mua h&agrave;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng bị ảnh hưởng bởi c&aacute;c hoạt động m&ocirc;i trường v&agrave; 66% kh&aacute;ch h&agrave;ng đ&atilde; ngừng mua h&agrave;ng từ một c&ocirc;ng ty c&oacute; gi&aacute; trị kh&ocirc;ng ph&ugrave; hợp với gi&aacute; trị của họ.</li> </ul> <p> Điều cần lưu &yacute;: Tập trung v&agrave;o việc hiểu điều g&igrave; th&uacute;c đẩy niềm tin của kh&aacute;ch h&agrave;ng trong số đối tượng mục ti&ecirc;u của doanh nghiệp. Truyền đạt c&aacute;c gi&aacute; trị của doanh nghiệp với kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; cam kết phục vụ lợi &iacute;ch tốt nhất của họ th&ocirc;ng qua trải nghiệm kh&aacute;ch h&agrave;ng vượt trội, cũng như của h&agrave;nh tinh th&ocirc;ng qua c&aacute;c chương tr&igrave;nh ESG (m&ocirc;i trường, x&atilde; hội, quản trị).</p> <p align="right"> <em>(Nguồn: exclaimer.com)</em></p> <p align="right"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>