0236.3650403 (128)

5 XU HƯỚNG MARKETING LỚN NHẤT ĐƯỢC THIẾT LẬP ĐỂ THỐNG TRỊ NĂM 2023 (P1)


Xu hướng tiếp thị liên tục thay đổi và chúng thay đổi đáng kể theo thời gian. Nhà tiếp thị cần phải theo kịp các xu hướng mới nhất và dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Các trang web hiện tràn ngập các dự đoán tiếp thị năm 2023, vì vậy Exclaimer đã tổng hợp và phân tích chúng thành 5 điều cần biết cho năm tới. Những xu hướng này rất quan trọng đối với các chuyên gia tiếp thị để có được cái nhìn chiến lược về những gì có thể ảnh hưởng đến các kế hoạch trong tương lai. Tài khoản giúp các thương hiệu và doanh nghiệp

1. Mọi người sẽ cắt giảm chi phí sinh hoạt nhiều hơn

Khi xem xét các dự đoán tiếp thị cho năm 2023, chi phí sinh hoạt cần được lưu ý. Ngân sách tiếp thị có thể bị căng thẳng nghiêm trọng trong năm nay khi khủng hoảng kinh tế toàn cầu ngày càng sâu sắc, khuyến khích các bộ phận giảm chi phí để giảm bớt áp lực tài chính trong bối cảnh nhu cầu giảm.

Và trong khi lập luận ngược lại cũng đang được đưa ra – rằng đây là thời điểm để đầu tư thay vì cắt giảm – thì hầu hết các chuyên gia tiếp thị sẽ được yêu cầu làm nhiều hơn với chi phí thấp hơn và thể hiện ROI cao hơn là điều không thể tránh khỏi.

Theo số liệu thống kê:

  • 86% CEO toàn cầu dự đoán một cuộc suy thoái vào năm tới, theo KPMG. Điều này đang khiến gần một nửa số công ty phải thực hiện đóng băng tuyển dụng hoặc cắt giảm lực lượng lao động vào năm 2023, mặc dù quan điểm dài hạn sẽ lạc quan hơn đối với một cuộc suy thoái ngắn và nông.
  • Theo Accenture, 70% CMO nói rằng nhóm của họ bị kiệt sức bởi sự thay đổi không ngừng trong năm qua. Gã khổng lồ tư vấn đề xuất các nhóm tiếp thị nên sắp xếp lại và tập trung lại các ưu tiên của họ phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong năm tới.
  • Khảo sát Xu hướng truyền thông xã hội năm 2023 của Hootsuite cho thấy tiếp thị truyền thông xã hội đã hoàn toàn đến tuổi trở thành một công cụ chiến lược với 96% chuyên gia tiếp thị tin tưởng vào giá trị của nó. Tuy nhiên, vì mạng xã hội đã tăng gần gấp đôi quy mô theo tỷ lệ ngân sách tiếp thị trong 12 tháng qua, nên năm 2023 nó sẽ được xem xét kỹ lưỡng hơn đáng kể.
  • Một nghiên cứu của Matter Comms về các CMO cho thấy 90% những người đã giảm đầu tư tiếp thị trong thời gian đóng cửa vì Covid đang có kế hoạch tăng chúng trong năm 2023.

Điều cần lưu ý: Bảo vệ ngân sách tiếp thị của doanh nghiệp bằng cách chứng minh ROI bằng các số liệu đáng tin cậy. Tận dụng tiện ích của các tài sản và kênh tiếp thị hiện có càng nhiều càng tốt đồng thời tìm kiếm giá trị chiến lược dài hạn thông qua tự động hóa kỹ thuật số.

2. Niềm tin của khách hàng đang khủng hoảng và doanh nghiệp cần hướng đến sự bền vững

Niềm tin của khách hàng có thể bị thử thách đến giới hạn vào năm 2023. Xu hướng tiếp thị này có thể mang đến nhiều rủi ro và cơ hội cho các thương hiệu điều hướng. Khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết trong việc thử các sản phẩm và dịch vụ mới nhằm đảm bảo giá trị lớn hơn – sẵn sàng đầu tư niềm tin của họ vào nơi nó được bảo đảm. Mức độ dự đoán tiếp thị này sẽ diễn ra như thế nào tùy thuộc vào cách các thương hiệu hành động như những công dân tốt của công ty thay vì chỉ nói suông.

Đặc biệt, người tiêu dùng trẻ tuổi đã được thúc đẩy rất nhiều trong các quyết định mua hàng của họ bởi biến đổi khí hậu, công bằng xã hội và tính bền vững – và điều này có vẻ sẽ tiếp tục đến năm 2023.

Theo số liệu thống kê:

  • Dự đoán tiếp thị lớn của Forrester nói rằng năm 2023 sẽ là một năm tồi tệ đối với công nghệ tiêu dùng và ngân hàng, nơi dường như cách duy nhất là giảm mức độ tin cậy vào năm 2023. Niềm tin vào nhiều chính phủ cũng sẽ giảm, nhưng các nhà phân tích tin rằng điều này mang đến cơ hội cho các tập đoàn lấp đầy khoảng trống niềm tin trống rỗng. Nhà phân tích cũng dự đoán số lượng khách hàng mà họ định nghĩa là “hoạt động xanh” (tức là những người có sở thích thân thiện với môi trường) sẽ tăng 50% vào năm 2023.
  • Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ đang báo cáo mức độ hài lòng của khách hàng thấp nhất trong 17 năm, mặc dù những con số mới nhất báo cáo mức tăng nhỏ 0,1%. Một lời giải thích là việc nhiều thương hiệu từ bỏ hoặc loại bỏ ưu tiên các dịch vụ trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số sau khi phong tỏa, tức là khi các cửa hàng mở cửa trở lại và hoạt động mua sắm trực tiếp quay trở lại.
  • Nghiên cứu của Salesforce cho thấy 88% khách hàng tin rằng niềm tin vào thương hiệu trở nên quan trọng hơn trong thời kỳ thay đổi. 68% trong số họ mong đợi các công ty hành động vì lợi ích tốt nhất của xã hội. Nó cũng cho thấy 78% quyết định mua hàng của khách hàng bị ảnh hưởng bởi các hoạt động môi trường và 66% khách hàng đã ngừng mua hàng từ một công ty có giá trị không phù hợp với giá trị của họ.

Điều cần lưu ý: Tập trung vào việc hiểu điều gì thúc đẩy niềm tin của khách hàng trong số đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Truyền đạt các giá trị của doanh nghiệp với khách hàng và cam kết phục vụ lợi ích tốt nhất của họ thông qua trải nghiệm khách hàng vượt trội, cũng như của hành tinh thông qua các chương trình ESG (môi trường, xã hội, quản trị).

(Nguồn: exclaimer.com)

Phạm Thị Quỳnh Lệ

Khoa Quản trị kinh doanh