8 LƯU Ý ĐỂ ĐỊNH GIÁ TỐT HƠN VÀ HIỆU QUẢ HƠN
<ol>
<li>
Chiến lược định giá phải là một chiến lược xuất phát từ thành quả về giá của công ty so với giá của đối thủ cạnh tranh</li>
<li>
Chiến lược giá phải luôn luôn tính đến phân khúc thị trường mà ta theo đuổi</li>
<li>
Phải định vị nhất quán với người tiêu dùng để trong tâm trí họ biết được họ sẽ nhận được gì khi mua sản phẩm của công ty</li>
<li>
Thu thập thông tin đầy đủ giá của đại lý, nhằm môi giới, phân phối</li>
<li>
Thể hiện giá của công ty và giá của đối thủ cạnh tranh thành biểu đồ để tiện theo dõi</li>
<li>
Phân tích tỉ lệ được/mất đối với từng khách hàng lớn</li>
<li>
Đo lường các khoản chiết khấu, khuyến mại, hoa hồng, giảm trừ cho đại lý</li>
<li>
Áp dụng quy tắc Pareto vào công tác định giá</li>
</ol>
<p>
Sái Thị Lệ Thủy</p>