0236.3650403 (128)

8 XU HƯỚNG TIẾP THỊ KỸ THUẬT SỐ LỚN DOANH NGHIỆP CẦN XEM XÉT CHO NĂM 2023


<p> 8 XU HƯỚNG TIẾP THỊ KỸ THUẬT SỐ LỚN DOANH NGHIỆP CẦN XEM X&Eacute;T CHO NĂM 2023</p> <p> <strong>1. Thu thập dữ liệu của b&ecirc;n thứ ba th&ocirc;ng qua c&aacute;c phương ph&aacute;p như x&acirc;y dựng biểu mẫu.</strong></p> <p> Big Data đ&atilde; trở n&ecirc;n quan trọng hơn bao giờ hết đối với c&aacute;c doanh nghiệp. Tuy nhi&ecirc;n, c&aacute;ch doanh nghiệp thu thập dữ liệu đ&atilde; phải thay đổi do luật về quyền ri&ecirc;ng tư được &aacute;p dụng tr&ecirc;n to&agrave;n cầu.</p> <p> Khi n&oacute;i đến tiếp thị kỹ thuật số, một xu hướng n&oacute;ng v&agrave;o năm 2023 c&oacute; thể sẽ li&ecirc;n quan đến việc c&aacute;c doanh nghiệp chủ động hơn trong việc thu thập th&ocirc;ng tin th&ocirc;ng qua c&aacute;c phương ph&aacute;p kh&aacute;c nhau. V&iacute; dụ: x&acirc;y dựng biểu mẫu c&oacute; thể gi&uacute;p t&igrave;m hiểu th&ocirc;ng tin từ kh&aacute;ch h&agrave;ng của doanh nghiệp c&oacute; thể ảnh hưởng đến việc ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ tiếp theo của doanh nghiệp.</p> <p> <strong>2. Sử dụng email marketing để giới thiệu sản phẩm v&agrave; doanh nghiệp nhỏ trở n&ecirc;n c&oacute; ảnh hưởng hơn.</strong></p> <p> Email marketing, cho đến nay, l&agrave; một trong những phương ph&aacute;p tiếp thị tốt nhất hiện đang được sử dụng. Với 89% nh&agrave; tiếp thị sử dụng tiếp thị qua email chủ yếu để tạo kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng, đ&oacute; l&agrave; xu hướng sẽ tiếp tục ph&aacute;t triển mạnh v&agrave;o năm 2023. Hầu hết mọi người đều c&oacute; t&agrave;i khoản email, gi&uacute;p c&aacute;c thương hiệu v&agrave; doanh nghiệp dễ d&agrave;ng kết nối với kh&aacute;ch h&agrave;ng của họ.</p> <p> Về việc ra mắt sản phẩm, sẽ rất hữu &iacute;ch khi sử dụng danh s&aacute;ch người đăng k&yacute; email để tiếp cận kh&aacute;ch h&agrave;ng hiện tại v&agrave; những người c&oacute; thể đ&atilde; đăng k&yacute; nhưng chưa mua bất kỳ thứ g&igrave;. Email giới thiệu sản phẩm d&agrave;nh cho c&aacute;c doanh nghiệp nhỏ c&oacute; thể gi&uacute;p mở rộng đ&aacute;ng kể tỷ suất lợi nhuận m&agrave; doanh nghiệp kiếm được với tư c&aacute;ch l&agrave; một doanh nghiệp trong thời điểm thường l&agrave; thời điểm quan trọng đối với một c&ocirc;ng ty mới.</p> <p> <strong>3. Sẽ c&oacute; nhiều s&aacute;ng tạo hơn th&ocirc;ng qua c&aacute;c ứng dụng tiếp thị như SurveyMonkey.</strong></p> <p> C&oacute; rất nhiều ứng dụng v&agrave; c&ocirc;ng cụ c&oacute; thể gi&uacute;p doanh nghiệp s&aacute;ng tạo khi n&oacute;i đến tiếp thị. Sự s&aacute;ng tạo chắc chắn sẽ trở n&ecirc;n phổ biến hơn khi ch&uacute;ng ta bước v&agrave;o năm 2023. Với rất nhiều sự cạnh tranh v&agrave; nội dung để cạnh tranh, mọi hoạt động tiếp thị m&agrave; doanh nghiệp đưa ra với tư c&aacute;ch l&agrave; một doanh nghiệp phải c&oacute; cơ hội tốt nhất để được ch&uacute; &yacute; v&agrave; tương t&aacute;c.</p> <p> SurveyMonkey l&agrave; một v&iacute; dụ điển h&igrave;nh về việc tận dụng sự s&aacute;ng tạo th&ocirc;ng qua email marketing. Ngo&agrave;i ra c&ograve;n c&oacute; rất nhiều t&ugrave;y chọn thay thế cho SurveyMonkey, v&igrave; vậy doanh nghiệp n&ecirc;n so s&aacute;nh c&aacute;c nền tảng v&agrave; gi&aacute; cả để c&oacute; được ưu đ&atilde;i tốt nhất cho ng&acirc;n s&aacute;ch của m&igrave;nh.</p> <p> Nhiều doanh nghiệp sẽ cần kh&aacute;m ph&aacute; những g&igrave; chưa được thực hiện li&ecirc;n quan đến c&aacute;c phương ph&aacute;p tiếp thị s&aacute;ng tạo b&ecirc;n ngo&agrave;i c&aacute;c th&ocirc;ng lệ truyền thống. Từ Facebook Live đến Tiktok Shop, c&oacute; rất nhiều cơ hội mới gi&uacute;p nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp trở n&ecirc;n s&aacute;ng tạo hơn.</p> <p> <strong>4. Nền tảng nhắn tin Real time sẽ rất tốt cho việc thu thập dữ liệu.</strong></p> <p> Người ti&ecirc;u d&ugrave;ng muốn mọi thứ, v&agrave; họ muốn tất cả c&agrave;ng nhanh c&agrave;ng tốt. Với nhiều nh&oacute;m tiếp thị, c&aacute;c nền tảng nhắn tin Real time đ&atilde; trở th&agrave;nh một cơ hội tuyệt vời để tiếp cận kh&aacute;ch h&agrave;ng một c&aacute;ch nhanh ch&oacute;ng v&agrave; trực tiếp cũng như để thu thập dữ liệu.</p> <p> Với tư c&aacute;ch l&agrave; nh&agrave; tiếp thị kỹ thuật số, c&aacute;c nền tảng nhắn tin thời gian thực n&agrave;y c&agrave;ng ho&agrave;n thiện th&igrave; họ c&agrave;ng c&oacute; thể kiếm được nhiều tiền hơn từ dữ liệu kh&aacute;ch h&agrave;ng. Ch&uacute;ng gần như c&oacute; thể trở th&agrave;nh một trung t&acirc;m dữ liệu c&oacute; thể lưu trữ mọi thứ doanh nghiệp cần để hiểu r&otilde; hơn về kh&aacute;ch h&agrave;ng của m&igrave;nh hơn bao giờ hết.</p> <p> <strong>5. Influencer marketing sẽ tiếp tục b&ugrave;ng nổ.</strong></p> <p> Kh&ocirc;ng c&oacute; g&igrave; ngạc nhi&ecirc;n khi Influencer marketing sẽ tiếp tục b&ugrave;ng nổ trong suốt năm 2023. T&iacute;nh đến thời điểm hiện tại, n&oacute; chịu tr&aacute;ch nhiệm mang lại trung b&igrave;nh 5,2 đ&ocirc; la cho mỗi 1 đ&ocirc; la chi cho loại h&igrave;nh tiếp thị n&agrave;y.</p> <p> Những g&igrave; trước đ&acirc;y chỉ được sử dụng bởi một số &iacute;t nh&agrave; tiếp thị hiện đang được sử dụng bởi hầu hết mọi doanh nghiệp tồn tại kỹ thuật số. Ảnh hưởng của một số người c&oacute; ảnh hưởng, cho d&ugrave; th&ocirc;ng qua Tiktok, Instagram hay YouTube hay c&aacute;c c&ocirc;ng ty cộng t&aacute;c với những người d&ugrave;ng n&agrave;y, đều c&oacute; thể tạo ra ROI tuyệt vời.</p> <p> C&aacute;c doanh nghiệp n&ecirc;n cẩn thận khi t&igrave;m hiểu ch&iacute;nh x&aacute;c loại người c&oacute; ảnh hưởng n&agrave;o họ cần cho thương hiệu của m&igrave;nh. C&aacute;c nh&agrave; tiếp thị c&oacute; thể thất bại với loại h&igrave;nh tiếp thị n&agrave;y v&igrave; họ đ&atilde; chọn sai những c&aacute; nh&acirc;n kh&ocirc;ng c&oacute; đối tượng hoặc phạm vi tiếp cận ph&ugrave; hợp.</p> <p> <strong>6. Kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ muốn h&agrave;i l&ograve;ng hơn khi mua sắm với thương hiệu.</strong></p> <p> Sự h&agrave;i l&ograve;ng tức th&igrave; l&agrave; cần thiết trong một thế giới kỹ thuật số nơi kh&aacute;ch h&agrave;ng nắm giữ hầu hết quyền lực. Khi mua sắm trực tuyến, họ muốn c&oacute; được những g&igrave; họ muốn ngay lập tức. Bất kỳ sự chậm trễ hoặc phải chờ đợi sẽ dẫn họ đến nơi kh&aacute;c.</p> <p> Đ&oacute; l&agrave; l&yacute; do tại sao nh&oacute;m tiếp thị cần suy nghĩ một c&aacute;ch chủ động thay v&igrave; chỉ phản ứng khi kh&aacute;ch h&agrave;ng tiếp cận bằng một truy vấn. V&iacute; dụ: c&oacute; một cơ sở kiến ​​thức hữu &iacute;ch m&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể truy cập c&oacute; thể gi&uacute;p trả lời c&aacute;c c&acirc;u hỏi c&oacute; thể ngăn cản họ mua h&agrave;ng.</p> <p> <strong>7. Gia c&ocirc;ng phần mềm cho c&aacute;c cơ quan tiếp thị kỹ thuật số sẽ phổ biến.</strong></p> <p> L&agrave; một doanh nghiệp nhỏ hay một doanh nghiệp lớn, đối với vấn đề đ&oacute;, gia c&ocirc;ng phần mềm vẫn l&agrave; một c&aacute;ch tuyệt vời để ho&agrave;n th&agrave;nh nhiều việc hơn. Kh&ocirc;ng c&ocirc;ng ty n&agrave;o muốn bị k&igrave;m h&atilde;m bởi c&aacute;c cơ hội v&igrave; họ kh&ocirc;ng c&oacute; đủ nguồn lực nội bộ.</p> <p> Nếu doanh nghiệp cần th&ecirc;m trợ gi&uacute;p về tiếp thị, tại sao kh&ocirc;ng thu&ecirc; ngo&agrave;i sự trợ gi&uacute;p của c&aacute;c cơ quan tiếp thị kỹ thuật số? Đ&acirc;y c&oacute; thể l&agrave; sự kh&aacute;c biệt giữa việc đạt được một ch&uacute;t tiến bộ trong năm đầu ti&ecirc;n với việc tạo ra những bước chuyển lớn trong ng&agrave;nh d&agrave;nh cho c&aacute;c doanh nghiệp nhỏ v&agrave; c&ocirc;ng ty mới th&agrave;nh lập.</p> <p> Nhiều trong số c&aacute;c đại l&yacute; tiếp thị kỹ thuật số n&agrave;y cũng c&oacute; nhiều kiến ​​thức hơn để chia sẻ v&agrave; triển khai theo c&aacute;c xu hướng đang ph&aacute;t triển trong m&ocirc;i trường kỹ thuật số.</p> <p> <strong>8. Chatbots sẽ được t&igrave;m thấy tr&ecirc;n nhiều trang web hơn cho trải nghiệm người d&ugrave;ng.</strong></p> <p> Chatbot đ&atilde; trở n&ecirc;n hữu &iacute;ch hơn cho c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị v&agrave; do đ&oacute;, đ&atilde; trở th&agrave;nh một nguồn đầu tư kh&aacute;c. Họ gi&uacute;p c&aacute;c doanh nghiệp nhỏ v&agrave; những doanh nghiệp kh&ocirc;ng hoạt động cả ng&agrave;y để trả lời c&aacute;c c&acirc;u hỏi v&agrave; tương t&aacute;c với những kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể cần hỗ trợ ngo&agrave;i giờ l&agrave;m việc.</p> <p> Theo Drift, nhiều trang web hiện đang kết hợp điều n&agrave;y v&agrave;o hoạt động kinh doanh của họ, với chatbot l&agrave; k&ecirc;nh truyền th&ocirc;ng thương hiệu ph&aacute;t triển nhanh nhất.</p> <p align="right"> <em>(Nguồn: </em><em>ecommercefastlane.com</em><em>)</em></p> <p align="right"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>