0236.3650403 (128)

9 XU HƯỚNG TIẾP THỊ KỸ THUẬT SỐ HÀNG ĐẦU CHO NĂM 2021 (Phần 1)


<p> Cho đến nay, xu hướng tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2021 dường như xoay quanh hai kh&aacute;i niệm kh&aacute;c biệt nhưng gần như tr&aacute;i ngược nhau.<span data-language-for-alternatives="vi" data-language-to-translate-into="en" data-phrase-index="1" jsaction="agoMJf:PFBcW;usxOmf:aWLT7;jhKsnd:P7O7bd,F8DmGf;Q4AGo:Gm7gYd,qAKMYb;uFUCPb:pvnm0e,pfE8Hb,PFBcW;f56efd:dJXsye;EnoYf:KNzws,ZJsZZ,JgVSJc;zdMJQc:cCQNKb,ZJsZZ,zchEXc;Ytrrj:JJDvdc;tNR8yc:GeFvjb;oFN6Ye:hij5Wb" jscontroller="Zl5N8" jsdata="uqLsIf;_;$32" jsmodel="SsMkhd" jsname="txFAF"><span jsaction="click:qtZ4nf,GFf3ac,tMZCfe; contextmenu:Nqw7Te,QP7LD; mouseout:Nqw7Te; mouseover:qtZ4nf,c2aHje" jsname="W297wb">Đầu ti&ecirc;n l&agrave; sự </span></span>c&aacute; nh&acirc;n h&oacute;a, giải quyết c&aacute;c vấn đề thực tế v&agrave; điều chỉnh nội dung cho ph&ugrave; hợp với c&aacute; nh&acirc;n (tr&aacute;i ngược với sự k&ecirc;u gọi h&agrave;ng loạt) để thu h&uacute;t sự tham gia c&aacute; nh&acirc;n hơn.<span data-language-for-alternatives="vi" data-language-to-translate-into="en" data-phrase-index="2" jsaction="agoMJf:PFBcW;usxOmf:aWLT7;jhKsnd:P7O7bd,F8DmGf;Q4AGo:Gm7gYd,qAKMYb;uFUCPb:pvnm0e,pfE8Hb,PFBcW;f56efd:dJXsye;EnoYf:KNzws,ZJsZZ,JgVSJc;zdMJQc:cCQNKb,ZJsZZ,zchEXc;Ytrrj:JJDvdc;tNR8yc:GeFvjb;oFN6Ye:hij5Wb" jscontroller="Zl5N8" jsdata="uqLsIf;_;$33" jsmodel="SsMkhd" jsname="txFAF"><span jsaction="click:qtZ4nf,GFf3ac,tMZCfe; contextmenu:Nqw7Te,QP7LD; mouseout:Nqw7Te; mouseover:qtZ4nf,c2aHje" jsname="W297wb">Thứ hai l&agrave; tối ưu h&oacute;a kỹ thuật v&agrave; cơ học hơn nhiều, tinh chỉnh c&aacute;c lĩnh vực hậu trường như SEO v&agrave; c&aacute;ch doanh nghiệp cấu tr&uacute;c chiến dịch &mdash; điều thực tế m&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng h&agrave;i l&ograve;ng của doanh nghiệp kh&ocirc;ng thấy.</span></span><span data-language-for-alternatives="vi" data-language-to-translate-into="en" data-phrase-index="4" jsaction="agoMJf:PFBcW;usxOmf:aWLT7;jhKsnd:P7O7bd,F8DmGf;Q4AGo:Gm7gYd,qAKMYb;uFUCPb:pvnm0e,pfE8Hb,PFBcW;f56efd:dJXsye;EnoYf:KNzws,ZJsZZ,JgVSJc;zdMJQc:cCQNKb,ZJsZZ,zchEXc;Ytrrj:JJDvdc;tNR8yc:GeFvjb;oFN6Ye:hij5Wb" jscontroller="Zl5N8" jsdata="uqLsIf;_;$35" jsmodel="SsMkhd" jsname="txFAF"><span jsaction="click:qtZ4nf,GFf3ac,tMZCfe; contextmenu:Nqw7Te,QP7LD; mouseout:Nqw7Te; mouseover:qtZ4nf,c2aHje" jsname="W297wb">Dưới đ&acirc;y</span></span>l&agrave;9 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hot nhất năm 2021, để gi&uacute;p doanh nghiệp c&oacute; một khởi đầu thuận lợi cho cuộc cạnh tranh của m&igrave;nh.<span data-language-for-alternatives="vi" data-language-to-translate-into="en" data-phrase-index="5" jsaction="agoMJf:PFBcW;usxOmf:aWLT7;jhKsnd:P7O7bd,F8DmGf;Q4AGo:Gm7gYd,qAKMYb;uFUCPb:pvnm0e,pfE8Hb,PFBcW;f56efd:dJXsye;EnoYf:KNzws,ZJsZZ,JgVSJc;zdMJQc:cCQNKb,ZJsZZ,zchEXc;Ytrrj:JJDvdc;tNR8yc:GeFvjb;oFN6Ye:hij5Wb" jscontroller="Zl5N8" jsdata="uqLsIf;_;$36" jsmodel="SsMkhd" jsname="txFAF"><span jsaction="click:qtZ4nf,GFf3ac,tMZCfe; contextmenu:Nqw7Te,QP7LD; mouseout:Nqw7Te; mouseover:qtZ4nf,c2aHje" jsname="W297wb">H&atilde;y ghi nhớ những xu hướng tiếp thị n&agrave;y v&agrave; xem x&eacute;t ch&uacute;ng khi vạch ra chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của ri&ecirc;ng doanh nghiệp cho năm mới.</span></span></p> <p> 1. T&iacute;nh to&agrave;n diện<span data-language-for-alternatives="vi" data-language-to-translate-into="en" data-phrase-index="2" jsaction="agoMJf:PFBcW;usxOmf:aWLT7;jhKsnd:P7O7bd,F8DmGf;Q4AGo:Gm7gYd,qAKMYb;uFUCPb:pvnm0e,pfE8Hb,PFBcW;f56efd:dJXsye;EnoYf:KNzws,ZJsZZ,JgVSJc;zdMJQc:cCQNKb,ZJsZZ,zchEXc;Ytrrj:JJDvdc;tNR8yc:GeFvjb;oFN6Ye:hij5Wb" jscontroller="Zl5N8" jsdata="uqLsIf;_;$60" jsmodel="SsMkhd" jsname="txFAF"><span jsaction="click:qtZ4nf,GFf3ac,tMZCfe; contextmenu:Nqw7Te,QP7LD; mouseout:Nqw7Te; mouseover:qtZ4nf,c2aHje" jsname="W297wb">Nh&igrave;n v&agrave;o ti&ecirc;u đề trang nhất cho thấy tầm quan trọng của t&iacute;nh to&agrave;n diện trong thời gian v&agrave; địa điểm hiện tại của ch&uacute;ng ta trong lịch sử.</span></span><span data-language-for-alternatives="vi" data-language-to-translate-into="en" data-phrase-index="3" jsaction="agoMJf:PFBcW;usxOmf:aWLT7;jhKsnd:P7O7bd,F8DmGf;Q4AGo:Gm7gYd,qAKMYb;uFUCPb:pvnm0e,pfE8Hb,PFBcW;f56efd:dJXsye;EnoYf:KNzws,ZJsZZ,JgVSJc;zdMJQc:cCQNKb,ZJsZZ,zchEXc;Ytrrj:JJDvdc;tNR8yc:GeFvjb;oFN6Ye:hij5Wb" jscontroller="Zl5N8" jsdata="uqLsIf;_;$61" jsmodel="SsMkhd" jsname="txFAF"><span jsaction="click:qtZ4nf,GFf3ac,tMZCfe; contextmenu:Nqw7Te,QP7LD; mouseout:Nqw7Te; mouseover:qtZ4nf,c2aHje" jsname="W297wb">Ng&agrave;y c&agrave;ng c&oacute; nhiều người hơn, đặc biệt l&agrave; kh&aacute;n giả trẻ hơn v&agrave; c&aacute;c nh&oacute;m yếu thế, muốn thấy một m&ocirc; tả lạc quan hơn về sự b&igrave;nh đẳng trong nội dung họ sử dụng v&agrave; thương hiệu họ mua.</span></span><span data-language-for-alternatives="vi" data-language-to-translate-into="en" data-phrase-index="4" jsaction="agoMJf:PFBcW;usxOmf:aWLT7;jhKsnd:P7O7bd,F8DmGf;Q4AGo:Gm7gYd,qAKMYb;uFUCPb:pvnm0e,pfE8Hb,PFBcW;f56efd:dJXsye;EnoYf:KNzws,ZJsZZ,JgVSJc;zdMJQc:cCQNKb,ZJsZZ,zchEXc;Ytrrj:JJDvdc;tNR8yc:GeFvjb;oFN6Ye:hij5Wb" jscontroller="Zl5N8" jsdata="uqLsIf;_;$62" jsmodel="SsMkhd" jsname="txFAF"><span jsaction="click:qtZ4nf,GFf3ac,tMZCfe; contextmenu:Nqw7Te,QP7LD; mouseout:Nqw7Te; mouseover:qtZ4nf,c2aHje" jsname="W297wb">Hay ch&iacute;nh x&aacute;c hơn, họ kh&ocirc;ng muốn xem c&ugrave;ng một nội dung thuần nhất m&agrave; ch&uacute;ng ta đ&atilde; quen với những thập kỷ trước.</span></span><span data-language-for-alternatives="vi" data-language-to-translate-into="en" data-phrase-index="6" jsaction="agoMJf:PFBcW;usxOmf:aWLT7;jhKsnd:P7O7bd,F8DmGf;Q4AGo:Gm7gYd,qAKMYb;uFUCPb:pvnm0e,pfE8Hb,PFBcW;f56efd:dJXsye;EnoYf:KNzws,ZJsZZ,JgVSJc;zdMJQc:cCQNKb,ZJsZZ,zchEXc;Ytrrj:JJDvdc;tNR8yc:GeFvjb;oFN6Ye:hij5Wb" jscontroller="Zl5N8" jsdata="uqLsIf;_;$64" jsmodel="SsMkhd" jsname="txFAF"><span jsaction="click:qtZ4nf,GFf3ac,tMZCfe; contextmenu:Nqw7Te,QP7LD; mouseout:Nqw7Te; mouseover:qtZ4nf,c2aHje" jsname="W297wb">V&agrave;o năm 2021, tiếp thị kỹ thuật số bao gồm c&aacute;c vấn đề về truyền th&ocirc;ng v&agrave; chủ đề bao gồm nhiều chủng tộc, giới t&iacute;nh, t&ocirc;n gi&aacute;o, v.v., cũng như đại diện cho những người khuyết tật về thể chất v&agrave; khuyết tật học tập.</span></span><span data-language-for-alternatives="vi" data-language-to-translate-into="en" data-phrase-index="7" jsaction="agoMJf:PFBcW;usxOmf:aWLT7;jhKsnd:P7O7bd,F8DmGf;Q4AGo:Gm7gYd,qAKMYb;uFUCPb:pvnm0e,pfE8Hb,PFBcW;f56efd:dJXsye;EnoYf:KNzws,ZJsZZ,JgVSJc;zdMJQc:cCQNKb,ZJsZZ,zchEXc;Ytrrj:JJDvdc;tNR8yc:GeFvjb;oFN6Ye:hij5Wb" jscontroller="Zl5N8" jsdata="uqLsIf;_;$65" jsmodel="SsMkhd" jsname="txFAF"><span jsaction="click:qtZ4nf,GFf3ac,tMZCfe; contextmenu:Nqw7Te,QP7LD; mouseout:Nqw7Te; mouseover:qtZ4nf,c2aHje" jsname="W297wb">Điều n&agrave;y bao gồm nội dung cho h&igrave;nh ảnh v&agrave; video của doanh nghiệp, nhưng cũng bao gồm c&aacute;c chủ đề doanh nghiệp thảo luận tr&ecirc;n mạng x&atilde; hội v&agrave; blog hoặc thậm ch&iacute; d&ograve;ng sản phẩm doanh nghiệp cung cấp.</span></span></p> <p> Theo Accenture, sự thay đổi văn h&oacute;a n&agrave;y đ&atilde; v&agrave; đang ảnh hưởng đến h&agrave;nh vi mua h&agrave;ng: 41% người mua sắm &ldquo;đ&atilde; chuyển&hellip; c&ocirc;ng việc kinh doanh của họ khỏi một nh&agrave; b&aacute;n lẻ kh&ocirc;ng phản &aacute;nh tầm quan trọng của [bản sắc v&agrave; sự đa dạng] đối với họ&rdquo;. Nghi&ecirc;n cứu tương tự cũng chỉ ra rằng 29% người ti&ecirc;u d&ugrave;ng sẵn s&agrave;ng chuyển đổi thương hiệu ho&agrave;n to&agrave;n nếu họ kh&ocirc;ng thể hiện đủ sự đa dạng &mdash; v&agrave; tỷ lệ đ&oacute; chỉ tăng l&ecirc;n đối với người d&acirc;n tộc thiểu số v&agrave; cộng đồng LGBT +. 2. C&aacute;c đoạn tr&iacute;ch nổi bật &amp; t&igrave;m kiếm kh&ocirc;ng cần nhấp chuột - Trong rất nhiều năm, mục ti&ecirc;u của SEO l&agrave; đưa danh s&aacute;ch của doanh nghiệp l&ecirc;n vị tr&iacute; &ldquo;số một&rdquo; trong kết quả t&igrave;m kiếm. B&acirc;y giờ, bước sang năm 2021, mục ti&ecirc;u cuối c&ugrave;ng l&agrave; tiếp tục chuyển sang khả năng hiển thị SEO nhiều hơn ở &ldquo;vị tr&iacute; số kh&ocirc;ng&rdquo;. Vị tr&iacute; số 0 đề cập đến &ldquo;đoạn tr&iacute;ch nổi bật&rdquo; của Google v&agrave; xu hướng tiếp thị SEO năm 2021 đang ưu ti&ecirc;n n&oacute; hơn tất cả. Đoạn m&atilde; nổi bật hoạt động kh&aacute;c với c&aacute;c mục nhập kết quả t&igrave;m kiếm kh&aacute;c &mdash; đối với một điều, đoạn m&atilde; được ph&acirc;n t&aacute;ch bằng một hộp nhỏ v&agrave; nằm ở tr&ecirc;n c&ugrave;ng. Quan trọng hơn, n&oacute; cũng hiển thị th&ocirc;ng tin bổ sung, c&oacute; li&ecirc;n quan với nỗ lực trả lời c&acirc;u hỏi của người d&ugrave;ng m&agrave; họ kh&ocirc;ng cần nhấp v&agrave;o n&oacute;, dẫn đến biệt danh &ldquo;t&igrave;m kiếm kh&ocirc;ng nhấp chuột&rdquo;.</p> <p> Mặc d&ugrave; nghe c&oacute; vẻ phản trực quan khi bỏ qua một người n&agrave;o đ&oacute; nhấp v&agrave;o li&ecirc;n kết của doanh nghiệp, nhưng sự c&ocirc;ng nhận doanh nghiệp nhận được với tư c&aacute;ch l&agrave; một nh&agrave; l&atilde;nh đạo tư duy vượt trội hơn một lần nhấp / lượt truy cập. Hơn nữa, c&aacute;c đoạn tr&iacute;ch nổi bật đ&ocirc;i khi được đọc to với t&iacute;nh năng t&igrave;m kiếm bằng giọng n&oacute;i của Trợ l&yacute; Google.</p> <p> Nếu doanh nghiệp định tự nhắm mục ti&ecirc;u một đoạn tr&iacute;ch nổi bật, c&oacute; một số điều cần biết. Đối với người mới bắt đầu, c&aacute;c đoạn tr&iacute;ch nổi bật chủ yếu d&agrave;nh cho c&aacute;c cụm từ kh&oacute;a d&agrave;i như c&acirc;u hỏi (chẳng hạn như &ldquo;c&aacute;ch thiết kế logo&rdquo;). Ch&uacute;ng c&oacute; nhiều dạng kh&aacute;c nhau, từ danh s&aacute;ch từng bước đến định nghĩa r&otilde; r&agrave;ng cho đến cả video (v&agrave; hơn thế nữa), v&igrave; vậy h&atilde;y khớp nội dung của doanh nghiệp với định dạng th&iacute;ch hợp.</p> <p> Trong ch&iacute;nh nội dung, h&atilde;y đảm bảo doanh nghiệp trả lời c&acirc;u hỏi từ kh&oacute;a một c&aacute;ch r&otilde; r&agrave;ng v&agrave; ngắn gọn, tốt nhất l&agrave; với danh s&aacute;ch c&oacute; dấu đầu d&ograve;ng hoặc cấu tr&uacute;c bảng.</p> <p> 3. T&iacute;nh bền vững:</p> <p> Cũng giống như xu hướng tiếp thị kỹ thuật số về t&iacute;nh to&agrave;n diện, mọi người v&agrave;o năm 2021 cũng đam m&ecirc; chủ nghĩa m&ocirc;i trường tương tự. Họ muốn đảm bảo rằng c&aacute;c thương hiệu nhận tiền của họ cũng quan t&acirc;m đến h&agrave;nh tinh tr&aacute;i đất như họ.</p> <p> Với 81% người ti&ecirc;u d&ugrave;ng cảm thấy mạnh mẽ rằng c&aacute;c c&ocirc;ng ty n&ecirc;n gi&uacute;p cải thiện m&ocirc;i trường, những g&igrave; ch&uacute;ng t&ocirc;i đang thấy l&agrave; sự nổi tiếng cho c&aacute;c thương hiệu bền vững v&agrave; th&acirc;n thiện với m&ocirc;i trường, đặc biệt l&agrave; đối với người ti&ecirc;u d&ugrave;ng trẻ tuổi. Điều n&agrave;y vượt xa thị trường d&agrave;nh cho c&aacute;c sản phẩm xanh &mdash; mọi thương hiệu đều c&oacute; thể hưởng lợi bằng c&aacute;ch quảng b&aacute; c&aacute;c thực h&agrave;nh bền vững của họ.</p> <p> Ch&igrave;a kh&oacute;a l&agrave; truyền đạt t&iacute;nh bền vững của doanh nghiệp th&ocirc;ng qua thương hiệu v&agrave; nội dung của doanh nghiệp để biến chủ nghĩa m&ocirc;i trường trở th&agrave;nh một phần bản sắc của doanh nghiệp. C&oacute; rất nhiều c&aacute;ch kh&aacute;c nhau t&ugrave;y thuộc v&agrave;o phong c&aacute;ch x&acirc;y dựng thương hiệu của doanh nghiệp, chẳng hạn như hiển thị biểu ngữ nổi bật tr&ecirc;n trang web của doanh nghiệp hoặc thảo luận về n&oacute; nhiều lần tr&ecirc;n phương tiện truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội. Doanh nghiệp thậm ch&iacute; c&oacute; thể chọn c&aacute;c phương ph&aacute;p tinh tế hơn, chẳng hạn như t&uacute;i tote c&oacute; thể t&aacute;i sử dụng c&oacute; thương hiệu hoặc truyền tải chủ đề m&agrave;u xanh l&aacute; c&acirc;y th&ocirc;ng qua nhận dạng trực quan của thương hiệu của doanh nghiệp.</p> <p> 4. Tr&igrave;nh chặn tr&igrave;nh chặn quảng c&aacute;o</p> <p> Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số của năm 2021 kh&ocirc;ng phải l&agrave; tất cả về sự t&iacute;ch cực v&agrave; tiến bộ &mdash; n&oacute; c&ograve;n l&agrave; về việc vượt qua những trở ngại như tr&igrave;nh chặn quảng c&aacute;o. Với 27% người d&ugrave;ng internet dự kiến ​​sẽ sử dụng tr&igrave;nh chặn quảng c&aacute;o v&agrave;o năm 2021, nhiều nh&agrave; tiếp thị đang tự động cắt luồng lưu lượng truy cập ch&iacute;nh của họ tại nguồn, bao gồm cả c&aacute;c chiến dịch PPC.</p> <p> Trước ti&ecirc;n, doanh nghiệp muốn kiểm tra mức độ lớn của vấn đề đối với doanh nghiệp &mdash; dữ liệu quảng c&aacute;o v&agrave; số liệu ph&acirc;n t&iacute;ch của doanh nghiệp sẽ cho doanh nghiệp biết những g&igrave; doanh nghiệp cần biết. T&ugrave;y thuộc v&agrave;o đối tượng mục ti&ecirc;u của doanh nghiệp hoặc nơi doanh nghiệp đăng quảng c&aacute;o, thiệt hại c&oacute; thể kh&ocirc;ng đ&aacute;ng kể.</p> <p> Nếu quảng c&aacute;o của doanh nghiệp trở th&agrave;nh nạn nh&acirc;n của c&aacute;c tr&igrave;nh chặn quảng c&aacute;o, th&igrave; chiến lược tốt nhất của doanh nghiệp l&agrave; điều chỉnh &mdash; đừng l&atilde;ng ph&iacute; thời gian để thuyết phục kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng thay đổi sở th&iacute;ch của họ. Điều chỉnh lại ng&acirc;n s&aacute;ch quảng c&aacute;o của doanh nghiệp cho ph&ugrave; hợp với c&aacute;c chiến dịch kh&aacute;c hiệu quả hơn, chẳng hạn như tiếp thị c&oacute; người ảnh hưởng hoặc nội dung được t&agrave;i trợ. D&ugrave; sao th&igrave; kh&aacute;n giả nhỏ tuổi cũng kh&ocirc;ng phản ứng tốt với quảng c&aacute;o hiển thị h&igrave;nh ảnh, nhưng họ phản ứng tốt với tiếp thị người c&oacute; ảnh hưởng, v&igrave; vậy n&ecirc;n chuyển đổi trong mọi t&igrave;nh huống.</p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> (Theo&nbsp;99designs.com/)</p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> <strong style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-style: inherit; line-height: inherit; font-family: inherit;">Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> <strong style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-style: inherit; line-height: inherit; font-family: inherit;">Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>