0236.3650403 (128)

9 XU HƯỚNG TIẾP THỊ KỸ THUẬT SỐ HÀNG ĐẦU CHO NĂM 2021 (Phần 1)


Cho đến nay, xu hướng tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2021 dường như xoay quanh hai khái niệm khác biệt nhưng gần như trái ngược nhau.Đầu tiên là sự cá nhân hóa, giải quyết các vấn đề thực tế và điều chỉnh nội dung cho phù hợp với cá nhân (trái ngược với sự kêu gọi hàng loạt) để thu hút sự tham gia cá nhân hơn.Thứ hai là tối ưu hóa kỹ thuật và cơ học hơn nhiều, tinh chỉnh các lĩnh vực hậu trường như SEO và cách doanh nghiệp cấu trúc chiến dịch — điều thực tế mà khách hàng hài lòng của doanh nghiệp không thấy.Dưới đâylà9 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hot nhất năm 2021, để giúp doanh nghiệp có một khởi đầu thuận lợi cho cuộc cạnh tranh của mình.Hãy ghi nhớ những xu hướng tiếp thị này và xem xét chúng khi vạch ra chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của riêng doanh nghiệp cho năm mới.

1. Tính toàn diệnNhìn vào tiêu đề trang nhất cho thấy tầm quan trọng của tính toàn diện trong thời gian và địa điểm hiện tại của chúng ta trong lịch sử.Ngày càng có nhiều người hơn, đặc biệt là khán giả trẻ hơn và các nhóm yếu thế, muốn thấy một mô tả lạc quan hơn về sự bình đẳng trong nội dung họ sử dụng và thương hiệu họ mua.Hay chính xác hơn, họ không muốn xem cùng một nội dung thuần nhất mà chúng ta đã quen với những thập kỷ trước.Vào năm 2021, tiếp thị kỹ thuật số bao gồm các vấn đề về truyền thông và chủ đề bao gồm nhiều chủng tộc, giới tính, tôn giáo, v.v., cũng như đại diện cho những người khuyết tật về thể chất và khuyết tật học tập.Điều này bao gồm nội dung cho hình ảnh và video của doanh nghiệp, nhưng cũng bao gồm các chủ đề doanh nghiệp thảo luận trên mạng xã hội và blog hoặc thậm chí dòng sản phẩm doanh nghiệp cung cấp.

Theo Accenture, sự thay đổi văn hóa này đã và đang ảnh hưởng đến hành vi mua hàng: 41% người mua sắm “đã chuyển… công việc kinh doanh của họ khỏi một nhà bán lẻ không phản ánh tầm quan trọng của [bản sắc và sự đa dạng] đối với họ”. Nghiên cứu tương tự cũng chỉ ra rằng 29% người tiêu dùng sẵn sàng chuyển đổi thương hiệu hoàn toàn nếu họ không thể hiện đủ sự đa dạng — và tỷ lệ đó chỉ tăng lên đối với người dân tộc thiểu số và cộng đồng LGBT +. 2. Các đoạn trích nổi bật & tìm kiếm không cần nhấp chuột - Trong rất nhiều năm, mục tiêu của SEO là đưa danh sách của doanh nghiệp lên vị trí “số một” trong kết quả tìm kiếm. Bây giờ, bước sang năm 2021, mục tiêu cuối cùng là tiếp tục chuyển sang khả năng hiển thị SEO nhiều hơn ở “vị trí số không”. Vị trí số 0 đề cập đến “đoạn trích nổi bật” của Google và xu hướng tiếp thị SEO năm 2021 đang ưu tiên nó hơn tất cả. Đoạn mã nổi bật hoạt động khác với các mục nhập kết quả tìm kiếm khác — đối với một điều, đoạn mã được phân tách bằng một hộp nhỏ và nằm ở trên cùng. Quan trọng hơn, nó cũng hiển thị thông tin bổ sung, có liên quan với nỗ lực trả lời câu hỏi của người dùng mà họ không cần nhấp vào nó, dẫn đến biệt danh “tìm kiếm không nhấp chuột”.

Mặc dù nghe có vẻ phản trực quan khi bỏ qua một người nào đó nhấp vào liên kết của doanh nghiệp, nhưng sự công nhận doanh nghiệp nhận được với tư cách là một nhà lãnh đạo tư duy vượt trội hơn một lần nhấp / lượt truy cập. Hơn nữa, các đoạn trích nổi bật đôi khi được đọc to với tính năng tìm kiếm bằng giọng nói của Trợ lý Google.

Nếu doanh nghiệp định tự nhắm mục tiêu một đoạn trích nổi bật, có một số điều cần biết. Đối với người mới bắt đầu, các đoạn trích nổi bật chủ yếu dành cho các cụm từ khóa dài như câu hỏi (chẳng hạn như “cách thiết kế logo”). Chúng có nhiều dạng khác nhau, từ danh sách từng bước đến định nghĩa rõ ràng cho đến cả video (và hơn thế nữa), vì vậy hãy khớp nội dung của doanh nghiệp với định dạng thích hợp.

Trong chính nội dung, hãy đảm bảo doanh nghiệp trả lời câu hỏi từ khóa một cách rõ ràng và ngắn gọn, tốt nhất là với danh sách có dấu đầu dòng hoặc cấu trúc bảng.

3. Tính bền vững:

Cũng giống như xu hướng tiếp thị kỹ thuật số về tính toàn diện, mọi người vào năm 2021 cũng đam mê chủ nghĩa môi trường tương tự. Họ muốn đảm bảo rằng các thương hiệu nhận tiền của họ cũng quan tâm đến hành tinh trái đất như họ.

Với 81% người tiêu dùng cảm thấy mạnh mẽ rằng các công ty nên giúp cải thiện môi trường, những gì chúng tôi đang thấy là sự nổi tiếng cho các thương hiệu bền vững và thân thiện với môi trường, đặc biệt là đối với người tiêu dùng trẻ tuổi. Điều này vượt xa thị trường dành cho các sản phẩm xanh — mọi thương hiệu đều có thể hưởng lợi bằng cách quảng bá các thực hành bền vững của họ.

Chìa khóa là truyền đạt tính bền vững của doanh nghiệp thông qua thương hiệu và nội dung của doanh nghiệp để biến chủ nghĩa môi trường trở thành một phần bản sắc của doanh nghiệp. Có rất nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào phong cách xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, chẳng hạn như hiển thị biểu ngữ nổi bật trên trang web của doanh nghiệp hoặc thảo luận về nó nhiều lần trên phương tiện truyền thông xã hội. Doanh nghiệp thậm chí có thể chọn các phương pháp tinh tế hơn, chẳng hạn như túi tote có thể tái sử dụng có thương hiệu hoặc truyền tải chủ đề màu xanh lá cây thông qua nhận dạng trực quan của thương hiệu của doanh nghiệp.

4. Trình chặn trình chặn quảng cáo

Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số của năm 2021 không phải là tất cả về sự tích cực và tiến bộ — nó còn là về việc vượt qua những trở ngại như trình chặn quảng cáo. Với 27% người dùng internet dự kiến ​​sẽ sử dụng trình chặn quảng cáo vào năm 2021, nhiều nhà tiếp thị đang tự động cắt luồng lưu lượng truy cập chính của họ tại nguồn, bao gồm cả các chiến dịch PPC.

Trước tiên, doanh nghiệp muốn kiểm tra mức độ lớn của vấn đề đối với doanh nghiệp — dữ liệu quảng cáo và số liệu phân tích của doanh nghiệp sẽ cho doanh nghiệp biết những gì doanh nghiệp cần biết. Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp hoặc nơi doanh nghiệp đăng quảng cáo, thiệt hại có thể không đáng kể.

Nếu quảng cáo của doanh nghiệp trở thành nạn nhân của các trình chặn quảng cáo, thì chiến lược tốt nhất của doanh nghiệp là điều chỉnh — đừng lãng phí thời gian để thuyết phục khách hàng tiềm năng thay đổi sở thích của họ. Điều chỉnh lại ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp cho phù hợp với các chiến dịch khác hiệu quả hơn, chẳng hạn như tiếp thị có người ảnh hưởng hoặc nội dung được tài trợ. Dù sao thì khán giả nhỏ tuổi cũng không phản ứng tốt với quảng cáo hiển thị hình ảnh, nhưng họ phản ứng tốt với tiếp thị người có ảnh hưởng, vì vậy nên chuyển đổi trong mọi tình huống.

(Theo 99designs.com/)

Phạm Thị Quỳnh Lệ

Khoa Quản trị kinh doanh