0236.3650403 (128)

9 XU HƯỚNG TIKTOK CHO DOANH NGHIỆP NĂM 2023


<p> <strong>1.TikTok sẽ tiếp tục tung ra c&aacute;c bản cập nhật để gi&uacute;p c&aacute;c doanh nghiệp dễ d&agrave;ng th&agrave;nh c&ocirc;ng hơn</strong></p> <p> Mỗi nền tảng truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội cần tiếp tục đổi mới. Nếu kh&ocirc;ng, một ứng dụng mới hơn, ti&ecirc;n tiến hơn sẽ thế chỗ. V&agrave; v&igrave; c&aacute;c nền tảng n&agrave;y dựa v&agrave;o doanh thu quảng c&aacute;o để duy tr&igrave; hoạt động, n&ecirc;n rất nhiều cải tiến trong số n&agrave;y được thiết kế để gi&uacute;p c&aacute;c doanh nghiệp sử dụng trang web của họ dễ d&agrave;ng v&agrave; sinh lợi hơn. T&iacute;nh đến năm 2022, TikTok đ&atilde; tiết lộ c&aacute;c bản cập nhật như Trung t&acirc;m s&aacute;ng tạo - Creative Center để c&aacute;c nh&agrave; s&aacute;ng tạo nội dung cũng như thương hiệu c&oacute; thể cập nhật xu hướng nội dung, b&agrave;i h&aacute;t v&agrave; thẻ hashtag mới nhất m&agrave; kh&ocirc;ng tốn nhiều c&ocirc;ng sức. Ngo&agrave;i ra, TikTok đang ph&aacute;t triển t&iacute;ch hợp Thương mại điện tử để gi&uacute;p b&aacute;n h&agrave;ng tr&ecirc;n nền tảng dễ d&agrave;ng hơn. Gần đ&acirc;y, họ đ&atilde; c&ocirc;ng bố t&iacute;ch hợp WooC Commerce để c&aacute;c thương hiệu sử dụng c&ocirc;ng nghệ n&agrave;y c&oacute; thể đồng bộ h&oacute;a sản phẩm, theo d&otilde;i dữ liệu, v.v.</p> <p> <strong>2.TikTok sẽ mở rộng khả năng t&igrave;m kiếm của m&igrave;nh</strong></p> <p> Ng&agrave;y c&agrave;ng c&oacute; nhiều người coi TikTok như một c&ocirc;ng cụ t&igrave;m kiếm. Tr&ecirc;n thực tế, một b&aacute;o c&aacute;o từ NBC News đ&atilde; tiết lộ rằng khoảng 40% Gen Z sử dụng c&aacute;c nền tảng truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội như TikTok v&agrave; Instagram để t&igrave;m kiếm thay v&igrave; Google. Sự thay đổi trong kh&aacute;m ph&aacute; sản phẩm n&agrave;y l&agrave; rất lớn đối với c&aacute;c thương hiệu, đặc biệt l&agrave; những thương hiệu ưu ti&ecirc;n SEO truyền thống hơn tiếp thị truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội. V&agrave; TikTok đang đ&aacute;p ứng nhu cầu n&agrave;y bằng c&aacute;ch tung ra c&aacute;c bản cập nhật để gi&uacute;p việc t&igrave;m kiếm tr&ecirc;n nền tảng trở n&ecirc;n dễ d&agrave;ng hơn. Cụ thể, TikTok đ&atilde; thử nghiệm một bản cập nhật cho ph&eacute;p một số từ kh&oacute;a nhất định trong c&aacute;c b&igrave;nh luận trở th&agrave;nh c&aacute;c n&uacute;t c&oacute; thể t&igrave;m kiếm. V&iacute; dụ: một người c&oacute; thể để lại nhận x&eacute;t như &quot;Bạn c&oacute; c&ocirc;ng thức l&agrave;m m&igrave; ống n&agrave;o kh&ocirc;ng?&quot; V&agrave; những người d&ugrave;ng kh&aacute;c c&oacute; thể nhấp v&agrave;o &#39;c&ocirc;ng thức nấu m&igrave; ống&#39; v&agrave; chuyển đến kết quả t&igrave;m kiếm với nhiều hướng dẫn nấu ăn kh&aacute;c nhau.</p> <p> <strong>3.TikTok sẽ ưu ti&ecirc;n nội dung địa phương</strong></p> <p> C&oacute; vẻ như TikTok đang nỗ lực vượt qua Google theo nhiều c&aacute;ch. Ngo&agrave;i việc tăng cường khả năng t&igrave;m kiếm, TikTok cũng đ&atilde; bắt đầu thử nghiệm hạn chế nội dung &ldquo;ở gần&rdquo; ở Đ&ocirc;ng Nam &Aacute;. C&oacute;, người d&ugrave;ng sẽ thấy nhiều nội dung hơn từ những người s&aacute;ng tạo v&agrave; doanh nghiệp trong khu vực chung của họ.</p> <p> &nbsp;</p> <p> T&iacute;nh năng mới n&agrave;y sẽ mang lại nhiều động lực hơn nữa cho c&aacute;c doanh nghiệp nhỏ tạo t&agrave;i khoản tr&ecirc;n nền tảng. V&agrave; với khả năng người s&aacute;ng tạo kiếm được nhiều khả năng hiển thị hơn khi đăng về c&aacute;c sự kiện địa phương, cửa h&agrave;ng, nh&agrave; h&agrave;ng, v.v., người s&aacute;ng tạo địa phương c&oacute; thể sẽ thấy số lượng người theo d&otilde;i của họ tăng l&ecirc;n đ&aacute;ng kể. thay đổi h&agrave;nh vi của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng, c&aacute;c thương hiệu cần bắt đầu hiện diện tr&ecirc;n TikTok. V&agrave; việc điều chỉnh c&aacute;c phương ph&aacute;p SEO truyền thống, như nghi&ecirc;n cứu từ kh&oacute;a, c&oacute; thể gi&uacute;p người d&ugrave;ng mới kh&aacute;m ph&aacute; doanh nghiệp của bạn. V&agrave; nếu bạn kh&ocirc;ng quen với c&aacute;ch l&agrave;m như vậy, đừng lo lắng! C&oacute; rất nhiều người s&aacute;ng tạo TikTok sẵn s&agrave;ng trợ gi&uacute;p bạn.</p> <p> <strong>4.Cho ph&eacute;p c&aacute;c nh&agrave; s&aacute;ng tạo được ngăn chặn người xem bỏ qua quảng c&aacute;o TikTok </strong></p> <p> C&oacute; thể thấy hai loại quảng c&aacute;o rất kh&aacute;c nhau tr&ecirc;n Tiktok. Loại đầu ti&ecirc;n rất r&otilde; r&agrave;ng l&agrave; một quảng c&aacute;o. N&oacute; thường được sản xuất c&ocirc;ng phu v&agrave; tr&ocirc;ng giống như thứ bạn thấy tr&ecirc;n TV, khiến n&oacute; trở n&ecirc;n nổi bật giữa nội dung TikTok điển h&igrave;nh được quay v&agrave; chỉnh sửa tr&ecirc;n điện thoại.</p> <p> &nbsp;</p> <p> Loại quảng c&aacute;o thứ hai kết hợp tốt hơn v&igrave; l&agrave;m nổi bật người tạo nội dung y&ecirc;u th&iacute;ch của người xem v&agrave; c&oacute; thể mất một ch&uacute;t thời gian (thậm ch&iacute; l&agrave; nh&igrave;n xuống ch&uacute; th&iacute;ch) để nhận ra đ&oacute; l&agrave; một quảng c&aacute;o chứ kh&ocirc;ng chỉ l&agrave; một b&agrave;i đăng từ một người n&agrave;o đ&oacute;. Hồ sơ. Với loại đầu ti&ecirc;n, đa phần người xem sẽ chọn bỏ qua nhưng d&agrave;nh nhiều thời gian hơn để xem phần thứ hai. Đ&oacute; l&agrave; bởi v&igrave; mọi người kh&ocirc;ng muốn những quảng c&aacute;o trực tiếp như vậy v&agrave; họ đ&atilde; học c&aacute;ch bỏ qua ch&uacute;ng, dẫn đến việc mọi người ngay lập tức bỏ qua ch&uacute;ng. Nhưng khi họ kh&ocirc;ng thể biết đ&oacute; l&agrave; quảng c&aacute;o, họ sẽ xem nội dung nhiều hơn v&agrave; xem l&acirc;u hơn.</p> <p> Những loại quảng c&aacute;o thứ hai n&agrave;y (những loại hoạt động đặc biệt hiệu quả) cần c&oacute; sự trợ gi&uacute;p của người s&aacute;ng tạo. Cho d&ugrave; đ&oacute; l&agrave; bằng c&aacute;ch gi&agrave;nh quyền sử dụng nội dung v&agrave; sử dụng lại video của người s&aacute;ng tạo từ thương hiệu của bạn hay sử dụng Giấy ph&eacute;p của người s&aacute;ng tạo để quảng c&aacute;o từ t&agrave;i khoản của người s&aacute;ng tạo, những quảng c&aacute;o x&aacute;c thực n&agrave;y sẽ mang lại nhiều gi&aacute; trị hơn cho thương hiệu của bạn.</p> <p> <strong>5.Chi ti&ecirc;u cho TikTok sẽ tăng l&ecirc;n</strong></p> <p> Trong v&agrave;i năm qua, TikTok đ&atilde; chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc&mdash;đầu ti&ecirc;n l&agrave; về người d&ugrave;ng, sau đ&oacute; l&agrave; chi ti&ecirc;u cho quảng c&aacute;o khi c&aacute;c thương hiệu t&igrave;m c&aacute;ch tiếp cận đối tượng n&agrave;y. Tuy nhi&ecirc;n, n&oacute; vẫn kh&ocirc;ng phải l&agrave; điểm đến h&agrave;ng đầu cho chi ti&ecirc;u quảng c&aacute;o tr&ecirc;n mạng x&atilde; hội&mdash;Facebook v&agrave; Instagram vẫn kiếm được doanh thu quảng c&aacute;o cao nhất trong số tất cả c&aacute;c nền tảng. Nhiều thương hiệu chưa th&ecirc;m quảng c&aacute;o TikTok v&agrave;o kho vũ kh&iacute; của họ, dự đo&aacute;n ng&agrave;y c&agrave;ng nhiều doanh nghiệp sẽ đổ x&ocirc; v&agrave;o nền tảng n&agrave;y v&agrave;o năm 2023.</p> <p> <strong>6.Gi&aacute; quảng c&aacute;o TikTok sẽ tăng l&ecirc;n</strong></p> <p> Theo quy luật cơ bản của cung v&agrave; cầu, khi nhu cầu về quảng c&aacute;o TikTok tăng l&ecirc;n th&igrave; gi&aacute; cả cũng tăng theo. Khi ng&agrave;y c&agrave;ng c&oacute; nhiều thương hiệu chuyển sang g&atilde; khổng lồ truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội để x&acirc;y dựng nhận thức v&agrave; tạo doanh thu, họ sẽ bắt đầu trả chi ph&iacute; cao hơn. Đi trước đường cong v&agrave; tận dụng lợi thế ngay b&acirc;y giờ trong khi gi&aacute; thấp hơn. C&aacute;c thương hiệu n&ecirc;n thiết lập c&aacute;c t&agrave;i khoản mạnh tr&ecirc;n nền tảng v&agrave; bắt đầu thử nghiệm c&aacute;c định dạng quảng c&aacute;o kh&aacute;c nhau để xem định dạng n&agrave;o ph&ugrave; hợp với đối tượng mục ti&ecirc;u của họ.</p> <p align="right"> <em>(Nguồn Sarah Conrad- businessofapps.com)</em></p> <p align="right"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>