0236.3650403 (128)

9 XU HƯỚNG TIKTOK CHO DOANH NGHIỆP NĂM 2023


1.TikTok sẽ tiếp tục tung ra các bản cập nhật để giúp các doanh nghiệp dễ dàng thành công hơn

Mỗi nền tảng truyền thông xã hội cần tiếp tục đổi mới. Nếu không, một ứng dụng mới hơn, tiên tiến hơn sẽ thế chỗ. Và vì các nền tảng này dựa vào doanh thu quảng cáo để duy trì hoạt động, nên rất nhiều cải tiến trong số này được thiết kế để giúp các doanh nghiệp sử dụng trang web của họ dễ dàng và sinh lợi hơn. Tính đến năm 2022, TikTok đã tiết lộ các bản cập nhật như Trung tâm sáng tạo - Creative Center để các nhà sáng tạo nội dung cũng như thương hiệu có thể cập nhật xu hướng nội dung, bài hát và thẻ hashtag mới nhất mà không tốn nhiều công sức. Ngoài ra, TikTok đang phát triển tích hợp Thương mại điện tử để giúp bán hàng trên nền tảng dễ dàng hơn. Gần đây, họ đã công bố tích hợp WooC Commerce để các thương hiệu sử dụng công nghệ này có thể đồng bộ hóa sản phẩm, theo dõi dữ liệu, v.v.

2.TikTok sẽ mở rộng khả năng tìm kiếm của mình

Ngày càng có nhiều người coi TikTok như một công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, một báo cáo từ NBC News đã tiết lộ rằng khoảng 40% Gen Z sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok và Instagram để tìm kiếm thay vì Google. Sự thay đổi trong khám phá sản phẩm này là rất lớn đối với các thương hiệu, đặc biệt là những thương hiệu ưu tiên SEO truyền thống hơn tiếp thị truyền thông xã hội. Và TikTok đang đáp ứng nhu cầu này bằng cách tung ra các bản cập nhật để giúp việc tìm kiếm trên nền tảng trở nên dễ dàng hơn. Cụ thể, TikTok đã thử nghiệm một bản cập nhật cho phép một số từ khóa nhất định trong các bình luận trở thành các nút có thể tìm kiếm. Ví dụ: một người có thể để lại nhận xét như "Bạn có công thức làm mì ống nào không?" Và những người dùng khác có thể nhấp vào 'công thức nấu mì ống' và chuyển đến kết quả tìm kiếm với nhiều hướng dẫn nấu ăn khác nhau.

3.TikTok sẽ ưu tiên nội dung địa phương

Có vẻ như TikTok đang nỗ lực vượt qua Google theo nhiều cách. Ngoài việc tăng cường khả năng tìm kiếm, TikTok cũng đã bắt đầu thử nghiệm hạn chế nội dung “ở gần” ở Đông Nam Á. Có, người dùng sẽ thấy nhiều nội dung hơn từ những người sáng tạo và doanh nghiệp trong khu vực chung của họ.

 

Tính năng mới này sẽ mang lại nhiều động lực hơn nữa cho các doanh nghiệp nhỏ tạo tài khoản trên nền tảng. Và với khả năng người sáng tạo kiếm được nhiều khả năng hiển thị hơn khi đăng về các sự kiện địa phương, cửa hàng, nhà hàng, v.v., người sáng tạo địa phương có thể sẽ thấy số lượng người theo dõi của họ tăng lên đáng kể. thay đổi hành vi của người tiêu dùng, các thương hiệu cần bắt đầu hiện diện trên TikTok. Và việc điều chỉnh các phương pháp SEO truyền thống, như nghiên cứu từ khóa, có thể giúp người dùng mới khám phá doanh nghiệp của bạn. Và nếu bạn không quen với cách làm như vậy, đừng lo lắng! Có rất nhiều người sáng tạo TikTok sẵn sàng trợ giúp bạn.

4.Cho phép các nhà sáng tạo được ngăn chặn người xem bỏ qua quảng cáo TikTok

Có thể thấy hai loại quảng cáo rất khác nhau trên Tiktok. Loại đầu tiên rất rõ ràng là một quảng cáo. Nó thường được sản xuất công phu và trông giống như thứ bạn thấy trên TV, khiến nó trở nên nổi bật giữa nội dung TikTok điển hình được quay và chỉnh sửa trên điện thoại.

 

Loại quảng cáo thứ hai kết hợp tốt hơn vì làm nổi bật người tạo nội dung yêu thích của người xem và có thể mất một chút thời gian (thậm chí là nhìn xuống chú thích) để nhận ra đó là một quảng cáo chứ không chỉ là một bài đăng từ một người nào đó. Hồ sơ. Với loại đầu tiên, đa phần người xem sẽ chọn bỏ qua nhưng dành nhiều thời gian hơn để xem phần thứ hai. Đó là bởi vì mọi người không muốn những quảng cáo trực tiếp như vậy và họ đã học cách bỏ qua chúng, dẫn đến việc mọi người ngay lập tức bỏ qua chúng. Nhưng khi họ không thể biết đó là quảng cáo, họ sẽ xem nội dung nhiều hơn và xem lâu hơn.

Những loại quảng cáo thứ hai này (những loại hoạt động đặc biệt hiệu quả) cần có sự trợ giúp của người sáng tạo. Cho dù đó là bằng cách giành quyền sử dụng nội dung và sử dụng lại video của người sáng tạo từ thương hiệu của bạn hay sử dụng Giấy phép của người sáng tạo để quảng cáo từ tài khoản của người sáng tạo, những quảng cáo xác thực này sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cho thương hiệu của bạn.

5.Chi tiêu cho TikTok sẽ tăng lên

Trong vài năm qua, TikTok đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc—đầu tiên là về người dùng, sau đó là chi tiêu cho quảng cáo khi các thương hiệu tìm cách tiếp cận đối tượng này. Tuy nhiên, nó vẫn không phải là điểm đến hàng đầu cho chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội—Facebook và Instagram vẫn kiếm được doanh thu quảng cáo cao nhất trong số tất cả các nền tảng. Nhiều thương hiệu chưa thêm quảng cáo TikTok vào kho vũ khí của họ, dự đoán ngày càng nhiều doanh nghiệp sẽ đổ xô vào nền tảng này vào năm 2023.

6.Giá quảng cáo TikTok sẽ tăng lên

Theo quy luật cơ bản của cung và cầu, khi nhu cầu về quảng cáo TikTok tăng lên thì giá cả cũng tăng theo. Khi ngày càng có nhiều thương hiệu chuyển sang gã khổng lồ truyền thông xã hội để xây dựng nhận thức và tạo doanh thu, họ sẽ bắt đầu trả chi phí cao hơn. Đi trước đường cong và tận dụng lợi thế ngay bây giờ trong khi giá thấp hơn. Các thương hiệu nên thiết lập các tài khoản mạnh trên nền tảng và bắt đầu thử nghiệm các định dạng quảng cáo khác nhau để xem định dạng nào phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ.

(Nguồn Sarah Conrad- businessofapps.com)

Phạm Thị Quỳnh Lệ

Khoa Quản trị kinh doanh