0236.3650403 (128)

Bảo hiểm năm 2022: Thách thức và cơ hội cho các công ty bảo hiểm và công nghệ bảo hiểm


<ul> <li> C&aacute;c c&ocirc;ng ty bảo hiểm tr&ecirc;n to&agrave;n cầu đang phải đối mặt với chi ph&iacute; bồi thường gia tăng trong bối cảnh thiếu hụt chuỗi cung ứng v&agrave; lạm ph&aacute;t cao &mdash; v&agrave; cuộc đấu tranh c&oacute; thể c&ograve;n tồi tệ hơn đối với c&aacute;c c&ocirc;ng ty bảo hiểm.</li> <li> Ch&uacute;ng ta sẽ xem x&eacute;t kỹ hơn những th&aacute;ch thức hiện tại m&agrave; những người chơi v&agrave; kẻ ph&aacute; vỡ kế thừa đang phải đối mặt trong giai đoạn kh&ocirc;ng chắc chắn n&agrave;y v&agrave; thảo luận về những thay đổi n&agrave;o c&oacute; thể được mong đợi trong ngắn hạn v&agrave; d&agrave;i hạn.</li> <li> Bạn c&oacute; l&agrave;m việc trong ng&agrave;nh dịch vụ t&agrave;i ch&iacute;nh kh&ocirc;ng? Nhận th&ocirc;ng tin chi tiết về doanh nghiệp về những cải tiến c&ocirc;ng nghệ mới nhất, xu hướng thị trường v&agrave; đối thủ cạnh tranh của bạn với nghi&ecirc;n cứu dựa tr&ecirc;n dữ liệu.</li> </ul> <div> Lạm ph&aacute;t gia tăng v&agrave; bất ổn thị trường đ&atilde; l&agrave;m trầm trọng th&ecirc;m c&aacute;c cuộc đấu tranh m&agrave; c&aacute;c c&ocirc;ng ty bảo hiểm đ&atilde; phải đối mặt do h&agrave;ng h&oacute;a v&agrave; cạnh tranh cao. Điều đ&oacute; n&oacute;i l&ecirc;n rằng, những người chơi kế thừa được trang bị tốt để chống lại những th&aacute;ch thức n&agrave;y &mdash; v&agrave; thậm ch&iacute; nắm bắt những cơ hội mới.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Kh&ocirc;ng giống như c&aacute;c c&ocirc;ng ty bảo hiểm l&acirc;u đời hơn, c&aacute;c thương hiệu ph&aacute; vỡ c&oacute; thể gặp kh&oacute; khăn trong việc vượt qua những th&aacute;ch thức hiện tại &mdash; bao gồm nhận &iacute;t t&agrave;i trợ hơn v&agrave; định gi&aacute; thấp hơn. Trong qu&yacute; 1 năm 2022, vốn t&agrave;i trợ cho insurtech giảm 58% so với qu&yacute; trước xuống c&ograve;n 2,2 tỷ đ&ocirc; la, mức thấp nhất kể từ qu&yacute; 2 năm 2020.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Ch&uacute;ng t&ocirc;i sẽ chia sẻ những vấn đề ngắn hạn đ&atilde; xảy ra đối với c&aacute;c c&ocirc;ng ty bảo hiểm v&agrave; c&ocirc;ng ty bảo hiểm v&agrave; những thay đổi m&agrave; mỗi c&ocirc;ng ty sẽ phải đối mặt trong d&agrave;i hạn.</div> <div> &nbsp;</div> <div> <strong>Những thay đổi ngắn hạn</strong></div> <div> <em><strong>C&aacute;c c&ocirc;ng ty bảo hiểm sẽ t&igrave;m c&aacute;ch tối ưu h&oacute;a ng&acirc;n s&aacute;ch quảng c&aacute;o eo hẹp</strong></em></div> <div> Một số c&ocirc;ng ty bảo hiểm t&agrave;i sản v&agrave; thương vong &mdash; bao gồm cả Progressive v&agrave; Hartford &mdash; đ&atilde; bắt đầu cắt giảm chi ti&ecirc;u quảng c&aacute;o tiếp thị v&agrave; quảng c&aacute;o trở lại trong Q1. Ch&uacute;ng t&ocirc;i sẽ thấy c&aacute;c c&ocirc;ng ty bảo hiểm tiếp tục thống trị trong chi ti&ecirc;u quảng c&aacute;o của họ trong thời gian c&ograve;n lại của năm 2022.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Ngo&agrave;i việc thắt chặt d&acirc;y đai, c&aacute;c c&ocirc;ng ty bảo hiểm sẽ thực hiện c&aacute;c bước để đảm bảo họ c&oacute; được lợi tức đầu tư cao hơn. V&iacute; dụ, c&aacute;c c&ocirc;ng ty bảo hiểm sẽ ưu ti&ecirc;n ph&acirc;n kh&uacute;c v&agrave; nhắm mục ti&ecirc;u ch&iacute;nh x&aacute;c để tiếp cận đ&uacute;ng kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave;o thời điểm l&yacute; tưởng nhằm đạt được lợi nhuận tối đa.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Insurtechs sẽ nhắm mục ti&ecirc;u đến những kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; tiềm năng ROI lớn nhất</div> <div> Mặc d&ugrave; nổi tiếng về việc bảo l&atilde;nh ưu thế, tỷ lệ thua lỗ của insurtechs thường lớn hơn c&aacute;c c&ocirc;ng ty đương nhiệm. Insurtechs c&oacute; thể hưởng lợi từ việc ph&acirc;n t&iacute;ch dữ liệu lịch sử &mdash; chẳng hạn như c&aacute;c tuy&ecirc;n bố trước đ&acirc;y &mdash; để hiểu r&otilde; hơn về c&aacute;c ph&acirc;n kh&uacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; tập trung v&agrave;o những người c&oacute; tiềm năng thu lợi nhuận lớn nhất.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Ch&uacute;ng ta c&oacute; thể thấy insurtech loại bỏ chi ph&iacute; bằng c&aacute;ch cắt giảm ng&acirc;n s&aacute;ch tiếp thị v&agrave; số lượng nh&acirc;n vi&ecirc;n, hoặc họ c&oacute; thể chuyển từ chiến lược B2C sang m&ocirc; h&igrave;nh B2B hoặc B2B2C. Bất chấp những nỗ lực n&agrave;y, một số c&ocirc;ng ty n&agrave;y vẫn c&oacute; thể bị đẩy ra khỏi thị trường trong v&agrave;i năm tới.</div> <div> &nbsp;</div> <div> C&aacute;c c&ocirc;ng ty bảo hiểm đương nhiệm sẽ mua c&aacute;c c&ocirc;ng ty bảo hiểm để t&igrave;m kiếm lối tho&aacute;t</div> <div> Ch&uacute;ng ta c&oacute; thể thấy h&agrave;nh vi r&uacute;t lui của insurtechs tiếp tục trong hai năm tới, v&igrave; thiếu vốn khiến họ mất dần vị thế tr&ecirc;n thị trường. C&aacute;c c&ocirc;ng ty bảo hiểm đương nhiệm sẽ rất vui khi mua lại c&aacute;c c&ocirc;ng ty n&agrave;y để tận dụng c&ocirc;ng nghệ của họ. V&iacute; dụ: Tập đo&agrave;n t&agrave;i ch&iacute;nh Mỹ đ&atilde; mua Verikai để sử dụng c&ocirc;ng cụ dự đo&aacute;n rủi ro được c&aacute; nh&acirc;n h&oacute;a của họ nhằm tối ưu h&oacute;a việc bảo l&atilde;nh ph&aacute;t h&agrave;nh của họ.</div> <div> &nbsp;</div> <div> <strong>Những thay đổi d&agrave;i hạn</strong></div> <div> <em><strong>C&aacute;c m&ocirc; h&igrave;nh ph&acirc;n phối chi ph&iacute; thấp hơn sẽ ph&aacute;t triển mạnh</strong></em></div> <div> Để tiết kiệm chi ph&iacute; ph&acirc;n phối, những người chơi kế thừa sẽ đầu tư v&agrave;o c&aacute;c k&ecirc;nh b&aacute;n h&agrave;ng trực tiếp. V&iacute; dụ: Allstate đ&atilde; x&acirc;y dựng một nền tảng kỹ thuật số chi ph&iacute; thấp với khả năng ph&acirc;n phối rộng r&atilde;i để th&uacute;c đẩy v&agrave; mở rộng khả năng b&aacute;n h&agrave;ng trực tiếp của m&igrave;nh. Trong năm năm tới, ch&uacute;ng t&ocirc;i kỳ vọng doanh số b&aacute;n h&agrave;ng trực tiếp sẽ tăng tốc trong ng&agrave;nh bảo hiểm với chi ph&iacute; l&agrave; k&ecirc;nh đại l&yacute; độc quyền đắt tiền hơn.</div> <div> &nbsp;</div> <div> C&aacute;c c&ocirc;ng ty bảo hiểm cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm với bảo hiểm nh&uacute;ng. M&ocirc; h&igrave;nh n&agrave;y bao gồm phạm vi bảo hiểm hoặc biện ph&aacute;p bảo vệ trong qu&aacute; tr&igrave;nh mua sản phẩm để bảo hiểm được cung cấp như một t&iacute;nh năng gốc, thay v&igrave; b&aacute;n cho kh&aacute;ch h&agrave;ng khi cần thiết. Khi những người chơi đa ng&agrave;nh tiếp tục t&igrave;m kiếm c&aacute;c d&ograve;ng doanh thu mới, sẽ c&oacute; nhiều cơ hội hơn trong việc nh&uacute;ng bảo hiểm v&agrave;o c&aacute;c nền tảng của b&ecirc;n thứ ba.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Người ti&ecirc;u d&ugrave;ng sẽ lựa chọn c&aacute;c sản phẩm dựa tr&ecirc;n mức độ sử dụng để cắt giảm chi ph&iacute;</div> <div> Khi cuộc khủng hoảng chi ph&iacute; sinh hoạt ng&agrave;y c&agrave;ng trầm trọng, ch&uacute;ng t&ocirc;i dự đo&aacute;n sẽ c&oacute; nhu cầu lớn hơn đối với bảo hiểm dựa tr&ecirc;n mức sử dụng &mdash; một loại bảo hiểm &ocirc; t&ocirc; theo d&otilde;i qu&atilde;ng đường v&agrave; h&agrave;nh vi l&aacute;i xe th&ocirc;ng qua dữ liệu viễn th&ocirc;ng nhận được th&ocirc;ng qua chẩn đo&aacute;n plug-in t&iacute;ch hợp. C&aacute;c chương tr&igrave;nh UBI cho ph&eacute;p người l&aacute;i xe tiết kiệm từ 10% đến 50%, t&ugrave;y thuộc v&agrave;o hiệu suất l&aacute;i xe của họ.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Hiện tại, hầu hết c&aacute;c chủ hợp đồng UBI đều nhận được chiết khấu khi tham gia sơ bộ cố định tại điểm b&aacute;n h&agrave;ng v&agrave; chỉ c&oacute; thể nhận ph&iacute; bảo hiểm sau một thời gian theo d&otilde;i h&agrave;nh vi l&aacute;i xe của họ thường k&eacute;o d&agrave;i. Tuy nhi&ecirc;n, trong năm năm tới, c&aacute;c c&ocirc;ng ty bảo hiểm sẽ bắt đầu tận dụng những cải tiến trong dữ liệu h&agrave;nh vi th&uacute;c đẩy để mở rộng hơn nữa c&aacute;c dịch vụ của họ.</div> <div> &nbsp;</div> <div> X&acirc;y dựng niềm tin thương hiệu sẽ trở th&agrave;nh ưu ti&ecirc;n h&agrave;ng đầu của c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị</div> <div> Mặc d&ugrave; insurtechs trước đ&acirc;y đ&atilde; chuyển phần lớn ng&acirc;n s&aacute;ch tiếp thị của họ v&agrave;o c&aacute;c chiến dịch thu h&uacute;t kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u, nhưng họ c&oacute; thể bắt đầu đầu tư nhiều hơn v&agrave;o c&aacute;c chiến dịch n&acirc;ng cao nhận thức về thương hiệu nhằm tăng cường sự c&ocirc;ng nhận v&agrave; uy t&iacute;n cho thương hiệu của họ. Điều n&agrave;y cho ph&eacute;p họ cạnh tranh với sự tin tưởng lớn hơn m&agrave; người lớn Hoa Kỳ thường đặt v&agrave;o những cầu thủ kế thừa.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Mặc d&ugrave; xu hướng n&agrave;y c&oacute; thể kh&ocirc;ng c&ograve;n ph&ugrave; hợp khi c&aacute;c c&ocirc;ng ty insurtech cắt giảm ng&acirc;n s&aacute;ch tiếp thị của họ trong hai năm tới, nhưng c&aacute;c c&ocirc;ng ty insurtech tồn tại l&acirc;u hơn.</div> <div> NGUYỄN THỊ TUY&Ecirc;N NG&Ocirc;N - KHOA QTKD.</div> <div> NGUỒN:&nbsp;https://www.insiderintelligence.com/insights/insurance-challenges-opportunities/</div> <div> &nbsp;</div>