0236.3650403 (128)

Các bước cần nghiên cứu thị trường thế giới


<p> Một l&agrave;, x&aacute;c định thị trường nước n&agrave;o c&oacute; triển vọng nhất cho việc xuất khấu h&agrave;ng của c&ocirc;ng ty quốc tế hoặc nước n&agrave;o đ&aacute;p ứng được việc nhập khẩu với những điều kiện thuận lợi nhất. Để v&oacute; thể nhận diện thị trường tiềm năng cho việc xuất khẩu, ta c&oacute; thể thực hiện c&aacute;c bước sau:</p> <ul> <li> Bước 1: Thu thập c&aacute;c b&aacute;o c&aacute;o thống k&ecirc; xuất khẩu để x&aacute;c định c&aacute;c thị trường xuất khẩu v&agrave; c&aacute;c loại sản phẩm cho c&aacute;c thị trường đ&oacute;. C&aacute;c thong tin n&agrave;y thường do c&aacute;c cơ quan hỗ trợ xuất khẩu hay c&aacute;c hiệp hội cung cấp.</li> <li> Bước 2: X&aacute;c định từ 2-10 thị trường tiềm năng nhất cho c&aacute;c sản phẩm của c&ocirc;ng ty. Dựa tr&ecirc;n c&aacute;c ti&ecirc;u ch&iacute; về quy m&ocirc; v&agrave; tốc độ ph&aacute;t triển của thị trường, xem x&eacute;t sự biến động của c&aacute;c thị trường trong 5 năm vừa qua, c&aacute;c chu kỳ biến động của thị trường v&agrave; dự b&aacute;o chu kỳ biến động sắp tới, đ&aacute;nh gi&aacute; ảnh hưởng của biến động đ&oacute; đến hoạt động xuất khẩu của c&ocirc;ng ty.</li> <li> Bước 3: Chọn ra 3 &ndash; 5 thị trường mục ti&ecirc;u c&oacute; tiềm năng v&agrave; sản phẩm của c&ocirc;ng ty c&oacute; khả năng x&acirc;m nhập cao nhất.</li> </ul> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Hai l&agrave;, x&aacute;c định mức độ cạnh tranh tr&ecirc;n thị trường hiện tại v&agrave; tương lai, đặc điểm mạnh, yếu của đối thủ.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Ba l&agrave;, &aacute;p dụng những phương thức mua b&aacute;n cho ph&ugrave; hợp với y&ecirc;u cầu từng thị trường. Sản phẩm muốn th&acirc;m nhập thị trường đ&oacute; cần c&oacute; những y&ecirc;u cầu về chất lượng, ti&ecirc;u chuẩn bao b&igrave; đ&oacute;ng g&oacute;i&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;</p> <p> Bốn l&agrave;, thu thập th&ocirc;ng tin ch&iacute;nh x&aacute;c, đầy đủ kịp thời về t&igrave;nh h&igrave;nh thị.</p> <p> Năm l&agrave;, tiến h&agrave;nh t&igrave;m ra sự vận động của thị trường, dự b&aacute;o được dugn lượng của thị trường, mức độ biến động của gi&aacute; cả, tr&ecirc;n cơ sở đ&oacute; xử l&yacute; c&aacute;c nguồn th&ocirc;ng tin, đề ra c&aacute;c chiến lược marketing ph&ugrave; hợp.</p> <p> &nbsp;</p> <p align="center"> THANH HẢI &ndash; KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH</p>