0236.3650403 (128)

Các chiến lược gia tăng giá trị khách hàng


<p> <strong>Gi&aacute; trị kh&aacute;ch h&agrave;ng </strong>l&agrave; gi&aacute; trị kinh tế của kh&aacute;ch h&agrave;ng đối với doanh nghiệp, thể hiện th&ocirc;ng qua lợi nhuận r&ograve;ng.</p> <p> Sau đ&acirc;y l&agrave; một số chiến lược nhằm gia tăng gi&aacute; trị kh&aacute;ch h&agrave;ng như sau:</p> <p> <em>Chiếm kh&aacute;ch h&agrave;ng</em>(kiếm được những kh&aacute;ch h&agrave;ng sinh lợi) l&agrave; thực hiện tiến tr&igrave;nh b&aacute;n v&agrave; marketing kh&ocirc;ng những hiệu quả m&agrave; c&ograve;n phải ph&ugrave; hợp hơn.</p> <p> <em>Giữ kh&aacute;ch h&agrave;ng</em>(nắm giữ l&acirc;u d&agrave;i kh&aacute;ch h&agrave;ng sinh lợi, lấy lại những kh&aacute;ch h&agrave;ng sinh lợi, loại bỏ những kh&aacute;ch h&agrave;ng kh&ocirc;ng sinh lợi) đặt ra th&aacute;ch thức lớn trong kinh doanh ng&agrave;y nay: quản trị sự hao m&ograve;n kh&aacute;ch h&agrave;ng. Một số người cho rằng điều n&agrave;y đơn giản l&agrave; c&acirc;u hỏi của việc tăng l&ograve;ng trong th&agrave;nh, giảm tỉ lệ doanh thu. Nhưng th&aacute;ch thức c&ograve;n lớn hơn nhiều. Giữ kh&aacute;ch h&agrave;ng cũng l&agrave; việc biết giữ đ&uacute;ng kh&aacute;ch h&agrave;ng. Về cơ bản, đ&acirc;y l&agrave; c&acirc;u hỏi về khả năng sinh lợi. Nhưng vấn đề l&agrave; cần biết đ&acirc;u l&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng sinh lợi v&agrave; đ&acirc;u l&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể trở th&agrave;nh kh&aacute;ch h&agrave;ng sinh lợi.</p> <p> Cuối c&ugrave;ng, <em>nu&ocirc;i dưỡng kh&aacute;ch h&agrave;ng </em>l&agrave; việc gia tăng gi&aacute; trị tồn tại của kh&aacute;ch h&agrave;ng đối với một doanh nghiệp. C&oacute; 2 c&aacute;ch để ph&aacute;t triển kh&aacute;ch h&agrave;ng l&agrave; tăng thời gian tồn tại của kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; tăng tổng lợi tức thu được từ mỗi tương t&aacute;c của kh&aacute;ch h&agrave;ng trong suốt thời gian tồn tại đ&oacute;. C&aacute;ch thứ nhất đơn giản l&agrave; tăng l&ograve;ng trung th&agrave;nh của kh&aacute;ch h&agrave;ng để họ gắn b&oacute; với doanh nghiệp trong thời gian d&agrave;i. C&aacute;ch thứ hai l&agrave; tăng lợi nhuận tr&ecirc;n mỗi giao dịch, dự đo&aacute;n nhu cầu của kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; t&aacute;c động lại h&agrave;nh động thực tế của kh&aacute;ch h&agrave;ng với sự ch&agrave;o h&agrave;ng c&aacute; nh&acirc;n h&oacute;a, th&iacute;ch hợp. Mỗi tương t&aacute;c với kh&aacute;ch h&agrave;ng l&agrave; một cơ hội để x&acirc;y dựng quan hệ v&agrave; ph&aacute;t triển gi&aacute; trị kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p align="right"> &nbsp;</p> <p align="right"> Trần Nam Trang</p>