0236.3650403 (128)

CÁC GIẢI PHÁP VỀ NHÂN SỰ THƯỜNG GẶP HÀNG NGÀY TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP


Nhiều tổ chức đang tìm cách để thực sự phụ thuộc vào các nhà tuyển dụng, cho thấy rằng doanh nghiệp có ít sự quan tâm lớn đến nhân viên của mình. Cách tiếp cận thuê ngoài trọn gói này bao gồm quản lý nhân viên, một phần thường là nền tảng khởi chạy để xử lý các vấn đề tại nơi làm việc trong doanh nghiệp. Điều này thường gây tác động xấu thường là dấu hiệu của sự không hài lòng với công việc.

            Các cuộc khảo sát các nhân viên rất hữu ích trong việc xác định các điều kiện có thể khiến nhân viên kém hơn nhiều so với việc làm. Làm cho nghiên cứu thực sự hiệu quả, các chuyên gia nhân sự thảo luận về kết quả nghiên cứu và phân tích quản lý tổ chức của họ để phát triển các kế hoạch hành động được sử dụng bởi các nhà quản lý và giám đốc điều hành.      

            Kế hoạch hành động cung cấp một lộ trình để giải quyết các vấn đề dịch vụ và các chiến lược giám sát để hỗ trợ các cải tiến trong doanh nghiệp. Các cuộc phỏng vấn bên ngoài là giải pháp phản ứng cho việc bán hàng. Nhân viên nhân sự nhận thông tin từ nhân viên đi về kinh nghiệm kinh doanh của họ và tại sao họ quyết định nghỉ việc.

            Dữ liệu phỏng vấn bên ngoài có thể vẫn được phân tích bởi các phòng ban, chức năng và chức năng để xác định yếu tố làm việc nào khuyến khích nhân viên thực sự rời khỏi tổ chức. Ví dụ cao hơn doanh số bán hàng trung bình trong các phòng ban đặc biệt chỉ ra sự lãnh đạo kém hiệu quả, gánh nặng căng thẳng hoặc các bộ phận phức tạp ảnh hưởng đến cách người lao động suy nghĩ về nghề nghiệp và doanh nghiệp của họ.

            Các biện pháp giảm bán hàng chủ động liên quan đến hai phần có tác động tích cực đến việc làm và quyết định giữ chân người lao động. Chất lượng của quá trình lựa chọn hoặc hiệu quả quản lý của doanh nghiệp.

            Mặc dù quản lý vốn của con người đã phát triển để quản lý nhân viên, nhiều giám đốc điều hành cộng với nhân viên nhìn thấy các bộ phận nhân sự như một chức năng hành chính thuần túy cho doanh nghiệp. Nhân sự cần tham gia vào việc phát triển phương hướng chiến lược của tập đoàn bất chấp thái độ tích cực của những người không sẵn sàng đưa nhân sự đến bàn quản lý.

            Vượt qua sức đề kháng Nhân sự là đối tác đòi hỏi phải chứng minh giá trị của hầu hết các nguồn tài nguyên quý giá - nhân viên của mình - và giải thích vai trò của nhân sự trong việc phát triển đội ngũ nhân viên. Ngoài ra, nhiều nhà quản lý phải xem tác động của nhân sự ở điểm mấu chốt để thực hiện đàm phán với các đối tác. Việc đền bù hấp dẫn hoặc giờ làm việc linh hoạt không phải là vấn đề duy nhất tạo ra công việc mong muốn. Nhân viên muốn thực sự biết cách làm việc trong công ty.

            Mạng xã hội chuyên nghiệp truyền thông xã hội hoặc các sự kiện xã hội cũng như các chức năng giao tiếp trên trang web hoặc trang nghề nghiệp của công ty dễ dàng cởi mở, nâng cao thương hiệu với tư cách là chủ nhân. Việc tuân thủ pháp luật liên bang và quốc gia về công việc là cần thiết cho mọi tổ chức để tồn tại.

            Nhân sự có trách nhiệm đảm bảo rằng tổ chức chú ý đến các nghĩa vụ về việc làm bình đẳng, bảo đảm việc làm, việc làm, thời gian và lợi thế về tiền lương để đảm bảo rằng họ có kiến thức áp dụng trong công việc cũng như nhận được sự tuân thủ từ họ.

 

(Nguồn:https://mrdashboard.com/index.php/common-hr-problems-and-solutions-today/)

ThS Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD