0236.3650403 (128)

Các kênh giao tiếp phổ biến trong nhóm


Sau đây là một số ví dụ về các kênh giao tiếp phổ biến trong nhóm:

Conference calls (Những cuộc gọi video/màn hình)

Giống như cuộc họp nhóm, các cuộc gọi video có thể cho phép nhân viên ở xa đóng góp vào cuộc thảo luận từ bất kỳ địa điểm nào. Mỗi thành viên trong nhóm có thể tham gia phiên thông qua đường dây hội nghị hoặc phần mềm hội nghị truyền hình. Điều này thường hoạt động tốt hơn khi được khởi xướng bởi một cá nhân duy nhất để loại bỏ bất kỳ sự không chắc chắn nào về thời gian hoặc cách thức cuộc trò chuyện có thể diễn ra. Kênh liên lạc này có thể đặc biệt có lợi khi một nhóm muốn liên lạc với các bên liên quan khác của dự án, những người làm việc trong một nhóm, chi nhánh hoặc thậm chí là tổ chức khác.

In-person meetings (Gặp mặt trực tiếp)

Một cuộc họp trực tiếp thường tập hợp một nhóm tại một địa điểm để xem xét những nỗ lực của họ hướng tới một mục tiêu chung, xác định các lĩnh vực cần cải thiện và công nhận những nỗ lực của họ. Phương pháp giao tiếp này có thể phù hợp với các nhóm có người lãnh đạo được chỉ định, chẳng hạn như người giám sát hoặc người quản lý dự án. Những người này có thể phác thảo các mục tiêu cuộc họp, tạo chương trình nghị sự và tìm kiếm ý kiến ​​đóng góp từ các thành viên khác trong nhóm.

Memos(Bản ghi nhớ)

Bản ghi nhớ, thường được gọi là bản ghi nhớ, là một tuyên bố bằng văn bản do một thành viên phân phát cho các thành viên khác trong nhóm. Bản ghi nhớ nói chung là các phương thức giao tiếp chính thức có chứa các chi tiết chính liên quan đến dự án của nhóm. Một bản ghi nhớ thường có cấu trúc giống hệt một bức thư, chẳng hạn như ngày của bản ghi nhớ, người nhận mục tiêu và dòng chủ đề trước nội dung. Phương thức giao tiếp này có thể mang lại lợi ích cho các thành viên làm việc ở cùng một địa điểm bằng cách cho phép họ trao đổi các chi tiết bí mật hoặc nhạy cảm về dự án của họ.

Digital messages (Tin nhắn số)

So với các cuộc họp nhóm và hội nghị từ xa, trao đổi kỹ thuật số được thực hiện qua email hoặc ứng dụng nhắn tin trực tuyến có xu hướng cho phép các tương tác không chính thức giữa các thành viên trong nhóm. Đồng đội có thể sử dụng phương pháp này để chia sẻ kiến thức, trả lời câu hỏi và báo cáo tiến trình của họ. Do tính chất tức thời của công nghệ, các thành viên trong nhóm có thể trao đổi thông tin nhanh hơn thông qua các kênh truyền thống hơn. Phương thức giao tiếp này cũng có thể hữu ích khi không có người lãnh đạo nhóm xác định, vì mọi người đều có quyền truy cập công nghệ như nhau.