0236.3650403 (128)

Các kênh giao tiếp phổ biến trong nhóm


<p> Sau đ&acirc;y l&agrave; một số v&iacute; dụ về c&aacute;c k&ecirc;nh giao tiếp phổ biến trong nh&oacute;m:</p> <p> <strong>Conference calls (</strong><strong>Những cuộc gọi </strong><strong>video/m&agrave;n h&igrave;nh)</strong></p> <p> Giống như cuộc họp nh&oacute;m, c&aacute;c cuộc gọi video c&oacute; thể cho ph&eacute;p nh&acirc;n vi&ecirc;n ở xa đ&oacute;ng g&oacute;p v&agrave;o cuộc thảo luận từ bất kỳ địa điểm n&agrave;o. Mỗi th&agrave;nh vi&ecirc;n trong nh&oacute;m c&oacute; thể tham gia phi&ecirc;n th&ocirc;ng qua đường d&acirc;y hội nghị hoặc phần mềm hội nghị truyền h&igrave;nh. Điều n&agrave;y thường hoạt động tốt hơn khi được khởi xướng bởi một c&aacute; nh&acirc;n duy nhất để loại bỏ bất kỳ sự kh&ocirc;ng chắc chắn n&agrave;o về thời gian hoặc c&aacute;ch thức cuộc tr&ograve; chuyện c&oacute; thể diễn ra. K&ecirc;nh li&ecirc;n lạc n&agrave;y c&oacute; thể đặc biệt c&oacute; lợi khi một nh&oacute;m muốn li&ecirc;n lạc với c&aacute;c b&ecirc;n li&ecirc;n quan kh&aacute;c của dự &aacute;n, những người l&agrave;m việc trong một nh&oacute;m, chi nh&aacute;nh hoặc thậm ch&iacute; l&agrave; tổ chức kh&aacute;c.</p> <p> <strong>In-person meetings </strong><strong>(</strong><strong>Gặp mặt trực tiếp</strong><strong>)</strong></p> <p> Một cuộc họp trực tiếp thường tập hợp một nh&oacute;m tại một địa điểm để xem x&eacute;t những nỗ lực của họ hướng tới một mục ti&ecirc;u chung, x&aacute;c định c&aacute;c lĩnh vực cần cải thiện v&agrave; c&ocirc;ng nhận những nỗ lực của họ. Phương ph&aacute;p giao tiếp n&agrave;y c&oacute; thể ph&ugrave; hợp với c&aacute;c nh&oacute;m c&oacute; người l&atilde;nh đạo được chỉ định, chẳng hạn như người gi&aacute;m s&aacute;t hoặc người quản l&yacute; dự &aacute;n. Những người n&agrave;y c&oacute; thể ph&aacute;c thảo c&aacute;c mục ti&ecirc;u cuộc họp, tạo chương tr&igrave;nh nghị sự v&agrave; t&igrave;m kiếm &yacute; kiến ​​đ&oacute;ng g&oacute;p từ c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n kh&aacute;c trong nh&oacute;m.</p> <p> <strong>Memos</strong><strong>(</strong><strong>Bản ghi nhớ</strong><strong>)</strong></p> <p> Bản ghi nhớ, thường được gọi l&agrave; bản ghi nhớ, l&agrave; một tuy&ecirc;n bố bằng văn bản do một th&agrave;nh vi&ecirc;n ph&acirc;n ph&aacute;t cho c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n kh&aacute;c trong nh&oacute;m. Bản ghi nhớ n&oacute;i chung l&agrave; c&aacute;c phương thức giao tiếp ch&iacute;nh thức c&oacute; chứa c&aacute;c chi tiết ch&iacute;nh li&ecirc;n quan đến dự &aacute;n của nh&oacute;m. Một bản ghi nhớ thường c&oacute; cấu tr&uacute;c giống hệt một bức thư, chẳng hạn như ng&agrave;y của bản ghi nhớ, người nhận mục ti&ecirc;u v&agrave; d&ograve;ng chủ đề trước nội dung. Phương thức giao tiếp n&agrave;y c&oacute; thể mang lại lợi &iacute;ch cho c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n l&agrave;m việc ở c&ugrave;ng một địa điểm bằng c&aacute;ch cho ph&eacute;p họ trao đổi c&aacute;c chi tiết b&iacute; mật hoặc nhạy cảm về dự &aacute;n của họ.</p> <p> <strong>Digital messages (T</strong><strong>in nhắn số</strong><strong>)</strong></p> <p> So với c&aacute;c cuộc họp nh&oacute;m v&agrave; hội nghị từ xa, trao đổi kỹ thuật số được thực hiện qua email hoặc ứng dụng nhắn tin trực tuyến c&oacute; xu hướng cho ph&eacute;p c&aacute;c tương t&aacute;c kh&ocirc;ng ch&iacute;nh thức giữa c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n trong nh&oacute;m. Đồng đội c&oacute; thể sử dụng phương ph&aacute;p n&agrave;y để chia sẻ kiến thức, trả lời c&acirc;u hỏi v&agrave; b&aacute;o c&aacute;o tiến tr&igrave;nh của họ. Do t&iacute;nh chất tức thời của c&ocirc;ng nghệ, c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n trong nh&oacute;m c&oacute; thể trao đổi th&ocirc;ng tin nhanh hơn th&ocirc;ng qua c&aacute;c k&ecirc;nh truyền thống hơn. Phương thức giao tiếp n&agrave;y cũng c&oacute; thể hữu &iacute;ch khi kh&ocirc;ng c&oacute; người l&atilde;nh đạo nh&oacute;m x&aacute;c định, v&igrave; mọi người đều c&oacute; quyền truy cập c&ocirc;ng nghệ như nhau.</p>