0236.3650403 (128)

Các loại hình cơ sở vật chất dịch vụ trong ngân hàng


<p align="center"> &nbsp;</p> <p align="center"> &nbsp;</p> <p> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Cơ sở vật chất của c&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng sẽ kh&aacute;c nhau v&agrave; sẽ t&aacute;c động đến đối tượng kh&aacute;ch h&agrave;ng, nh&acirc;n vi&ecirc;n hay cả hai? Điều n&agrave;y sẽ t&aacute;c động rất lớn đến cấu tr&uacute;c của cơ sở vật chất. Theo ti&ecirc;u thức n&agrave;y, c&oacute; ba loại h&igrave;nh cơ sở vật chất dịch vụ: tự phục vụ, dịch vụ tương t&aacute;c v&agrave; dịch vụ từ xa.</span></span></p> <ol> <li> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Tự phục vụ: Self-service banking / nghiệp vụ ng&acirc;n h&agrave;ng tự phục vụ.</span></span></li> </ol> <p> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Ng&acirc;n h&agrave;ng để kh&aacute;ch tự phục vụ- Cho ph&eacute;p kh&aacute;ch tự khởi tạo giao dịch nộp, r&uacute;t tiền, chuyển khoản, mở t&agrave;i khoản... khi đến giao dịch thay v&igrave; phải xếp h&agrave;ng chờ đợi đang l&agrave; một xu hướng trong cuộc đua số h&oacute;a của c&aacute;c nh&agrave; băng Việt Nam.</span></span></p> <p> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">V&iacute; dụ:</span></span></p> <p> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Quầy giao dịch tự động của Vietcombank trang bị nhiều thiết bị hiện đại cảm ứng để kh&aacute;ch h&agrave;ng tự thao t&aacute;c.</span></span></p> <p> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Do đ&oacute;, Digital Lab (Kh&ocirc;ng gian giao dịch c&ocirc;ng nghệ số) m&agrave; Ng&acirc;n h&agrave;ng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa ra mắt được xem l&agrave; động th&aacute;i ti&ecirc;n phong trong cuộc đua số h&oacute;a của nh&agrave; băng Việt Nam. Đ&acirc;y cũng l&agrave; đơn vị đầu ti&ecirc;n cho ph&eacute;p kh&aacute;ch h&agrave;ng trải nghiệm một khu vực giao dịch tự phục vụ ngay ch&iacute;nh b&ecirc;n trong ng&acirc;n h&agrave;ng.</span></span></p> <p> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Thời gian thực hiện một giao dịch (từ khi kh&aacute;ch h&agrave;ng bắt đầu xếp h&agrave;ng chờ đến khi giao dịch vi&ecirc;n ho&agrave;n tất c&aacute;c b&uacute;t to&aacute;n, thủ tục) được ước t&iacute;nh <strong><u>khoảng 30 ph&uacute;t</u></strong>, thậm ch&iacute; l&acirc;u hơn nhiều nếu v&agrave;o c&aacute;c ng&agrave;y cao điểm v&agrave; ở những chi nh&aacute;nh đ&ocirc;ng kh&aacute;ch. Do vậy, &yacute; tưởng về một quầy giao dịch tự động, cho ph&eacute;p kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể tự khởi tạo c&aacute;c thao t&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng được xem l&agrave; giải ph&aacute;p hữu hiệu nhiều nh&agrave; băng nghĩ đến.</span></span></p> <p> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Thay v&igrave; phải xếp h&agrave;ng chờ đợi tại quầy, kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể khởi tạo c&aacute;c giao dịch nộp tiền, r&uacute;t tiền, chuyển khoản, đăng k&yacute; dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng điện tử, mở t&agrave;i khoản hay trải nghiệm c&aacute;c tiện &iacute;ch kh&aacute;c với nhiều t&iacute;nh năng vượt trội về c&ocirc;ng nghệ. Kết nối tự động từ Digital Lab với hệ thống giao dịch của Vietcombank sẽ gi&uacute;p kh&aacute;ch h&agrave;ng thực hiện c&aacute;c giao dịch nhanh ch&oacute;ng. Với hệ thống n&agrave;y, kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ tự ho&agrave;n th&agrave;nh c&aacute;c thủ tục v&agrave; chỉ cần v&agrave;o quầy giao dịch để k&yacute; x&aacute;c nhận.</span></span></p> <p> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Từ năm 2014, Ng&acirc;n h&agrave;ng Đ&ocirc;ng &Aacute; (DongABank) đ&atilde; đưa v&agrave;o triển khai những chiếc ATM c&oacute; thể cho ph&eacute;p kh&aacute;ch h&agrave;ng nộp trực tiếp tối đa 100 triệu đồng v&agrave;o t&agrave;i khoản thay v&igrave; đến quầy giao dịch. Sau đ&oacute;, nhiều nh&agrave; băng kh&aacute;c cũng triển khai ứng dụng n&agrave;y tr&ecirc;n ATM của m&igrave;nh.</span></span></p> <ol> <li> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Dịch vụ tương t&aacute;c: c&oacute; sự tiếp x&uacute;c trực tiếp giữa Nh&acirc;n vi&ecirc;n với Kh&aacute;ch h&agrave;ng. Do vậy kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ đến tại ph&ograve;ng giao dịch, chi nh&aacute;nh hoặc trụ sở của ng&acirc;n h&agrave;ng để giao dịch. Cơ sở vật chất của loại n&agrave;y l&agrave; phức tạp nhất.</span></span></li> <li> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Dịch vụ từ xa: Kh&aacute;ch h&agrave;ng kh&ocirc;ng cần đến ng&acirc;n h&agrave;ng m&agrave; thực hiện dịch vụ qua c&aacute;c phương tiện điện tử như phần mềm ứng dụng của ng&acirc;n h&agrave;ng, trang web của ng&acirc;n h&agrave;ng để truy cập internet banking, hoặc ứng dụng mobile banking.</span></span></li> </ol> <p align="right" style="margin-left:1.0in;"> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;"><strong><em>Hồng Nhung</em></strong></span></span></p> <p> &nbsp;</p>