0236.3650403 (128)

CÁC LOẠI KHUYẾN MẠI HƯỚNG ĐẾN TRUNG GIAN


<p align="right" class="titre4" style="margin-left:0in;text-align:right;text-indent: 0in;line-height:150%;tab-stops:9.0pt"> <span style="font-size:13.0pt;line-height: 150%">Phạm Thị Thu Hương<o:p></o:p></span></p> <p class="body" style="line-height:150%"> <span style="font-size:13.0pt; line-height:150%">&nbsp;</span></p> <p class="body" style="line-height:150%"> <span style="font-size:13.0pt; line-height:150%">Nh&agrave; sản xuất sử dụng nhiều c&ocirc;ng cụ khuyến mại cho trung gian nhằm khuyến kh&iacute;ch người b&aacute;n h&agrave;ng v&agrave; nh&agrave; b&aacute;n lẻ. Trong phần n&agrave;y ch&uacute;ng ta sẽ t&igrave;m hiểu những h&igrave;nh thức hay được sử dụng nhất v&agrave; một số yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng. C&aacute;c h&igrave;nh thức khuyến mại đ&oacute; l&agrave; khuyến kh&iacute;ch, chiết khấu thương mại, trưng b&agrave;y v&agrave; phương tiện tại điểm b&aacute;n, c&aacute;c chương tr&igrave;nh huấn luyện b&aacute;n h&agrave;ng, triển l&atilde;m thương mại&nbsp;</span></p> <p class="body" style="text-indent:0in;line-height:150%"> <b><i><span style="font-size:13.0pt;line-height:150%">1.Khuyến kh&iacute;ch </span></i></b><b><i><span style="font-size:13.0pt;line-height:150%"><o:p></o:p></span></i></b></p> <p class="body" style="line-height:150%"> <span style="font-size:13.0pt; line-height:150%">Nh&agrave; sản xuất x&acirc;y dựng chương tr&igrave;nh concours v&agrave; khuyến kh&iacute;ch đặc biệt để th&uacute;c đẩy nỗ lực b&aacute;n h&agrave;ng v&agrave; hỗ trợ từ nh&agrave; quản trị b&aacute;n lẻ v&agrave; nh&acirc;n vi&ecirc;n b&aacute;n h&agrave;ng. C&aacute;c h&igrave;nh thức n&agrave;y d&agrave;nh trực tiếp cho nh&agrave; quản trị, những người l&agrave;m việc như nh&acirc;n vi&ecirc;n b&aacute;n h&agrave;ng hay nh&agrave; ph&acirc;n phối, cũng như d&agrave;nh cho nh&agrave; quản trị cửa h&agrave;ng ở mức độ b&aacute;n lẻ. Nh&agrave; sản xuất thường t&agrave;i trợ c&aacute;c cuộc thi d&agrave;nh cho nh&agrave; b&aacute;n lẻ v&agrave; c&oacute; những giải thưởng hấp dẫn. Nh&acirc;n vi&ecirc;n b&aacute;n h&agrave;ng, ph&acirc;n phối hay nh&agrave; b&aacute;n lẻ l&agrave; những trung gian quan trọng trong k&ecirc;nh ph&acirc;n phối v&igrave; họ biết thị trường, thường xuy&ecirc;n tiếp cận với kh&aacute;ch h&agrave;ng, v&agrave; những người kh&aacute;c. <o:p></o:p></span></p> <p> <strong><span style="font-size:14px;">2.Chiết khấu (trade allowances)</span></strong></p> <p class="body" style="line-height:150%"> <span style="font-size:13.0pt; line-height:150%">C&oacute; lẽ h&igrave;nh thức khuyến mại phổ biến nhất l&agrave; chiết khấu d&agrave;nh cho trung gian, một c&aacute;ch giảm gi&aacute; hoặc ưu đ&atilde;i cho người b&aacute;n lẻ hoặc người b&aacute;n h&agrave;ng để khuyến kh&iacute;ch họ nhập h&agrave;ng, cổ động v&agrave; trưng b&agrave;y sản phẩm của nh&agrave; sản xuất. Những h&igrave;nh thức chiết khấu phổ biến l&agrave; chiết khấu mua h&agrave;ng, chiết khấu trưng b&agrave;y hoặc khuyến mại v&agrave; chiết khấu &ldquo;slotting&rdquo;.<a name="_Toc278553248"><o:p></o:p></a></span></p> <p class="body" style="text-indent:0in;line-height:150%"> <b><i><span style="font-size:13.0pt;line-height:150%">3.Trưng b&agrave;y tại điểm b&aacute;n h&agrave;ng</span></i></b><b><i><span style="font-size:13.0pt;line-height: 150%"><o:p></o:p></span></i></b></p> <p class="body" style="line-height:150%"> <span style="font-size:13.0pt; line-height:150%">Lần tới khi đi si&ecirc;u thị mua h&agrave;ng, bạn h&atilde;y d&agrave;nh ch&uacute;t thời gian xem những c&ocirc;ng cụ trang thiết bị kh&aacute;c nhau được sử dụng để trưng b&agrave;y v&agrave; b&aacute;n sản phẩm. Trưng b&agrave;y tại điểm mua h&agrave;ng <st1:citation w:st="on">(point of purchase &ndash;<st2:stockticker w:st="on">POP</st2:stockticker>)</st1:citation> l&agrave; một c&ocirc;ng cụ khuyến mại quan trọng v&igrave; gi&uacute;p nh&agrave; sản xuất c&oacute; c&aacute;ch giới thiệu h&agrave;ng hiệu quả hơn tại cửa h&agrave;ng.&nbsp;</span></p> <p class="body" style="text-indent:0in;line-height:150%"> <b><i><span style="font-size:13.0pt;line-height:150%">4.C&aacute;c chương tr&igrave;nh huấn luyện b&aacute;n h&agrave;ng</span></i></b><b><i><span style="font-size:13.0pt;line-height: 150%"><o:p></o:p></span></i></b></p> <p class="body" style="line-height:150%"> <span style="font-size:13.0pt; line-height:150%">Nh&agrave; sản xuất cung cấp hỗ trợ đ&agrave;o tạo b&aacute;n h&agrave;ng cho nh&agrave; b&aacute;n lẻ theo nhiều c&aacute;ch kh&aacute;c nhau. V&iacute; dụ tổ chức c&aacute;c lớp hoặc kh&oacute;a học để nh&agrave; b&aacute;n lẻ hiểu th&ecirc;m về sản phẩm hoặc d&ograve;ng sản phẩm. C&aacute;c kh&oacute;a học giới thiệu th&ocirc;ng tin v&agrave; &yacute; tưởng để l&agrave;m sao b&aacute;n được h&agrave;ng, đồng thời cũng k&egrave;m theo cả c&aacute;c yếu tố động cơ. <o:p></o:p></span></p> <p> <strong><span style="font-size:14px;">5.Hội chợ triển l&atilde;m</span></strong></p> <p class="body" style="line-height:150%"> <span style="font-size:13.0pt; line-height:150%">Hội chợ c&oacute; một số chức năng khuyến mại như sau: giới thiệu sản phẩm, x&aacute;c định kh&aacute;ch h&agrave;ng mới, lấy th&ocirc;ng tin về kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; đối thủ cạnh tranh v&agrave; cả c&aacute;c đơn đặt h&agrave;ng đối với sản phẩm. Hội chợ rất hữu dụng để tung sản phẩm mới, do nh&agrave; b&aacute;n lẻ thường t&igrave;m kiếm sản phẩm mới để nhập h&agrave;ng. <o:p></o:p></span></p> <p> <span style="font-size:14px;"><strong>6. Hợp t&aacute;c quảng c&aacute;o (Co-operative advertising)</strong></span></p> <p class="body" style="line-height:150%"> <span style="font-size:13.0pt; line-height:150%">H&igrave;nh thức n&agrave;y cho thấy chi ph&iacute; quảng c&aacute;o sẽ được san xẻ bởi nhiều b&ecirc;n. C&oacute; 3 loại đồng quảng c&aacute;o : Loại đồng quảng c&aacute;o chiều rộng, đồng quảng c&aacute;o theo đơn vị t&agrave;i trợ, đồng quảng c&aacute;o theo chiều dọc. Tuy nhi&ecirc;n hai loại đầu kh&ocirc;ng phải l&agrave; khuyến mại hướng đến trung gian.<o:p></o:p></span></p>