0236.3650403 (128)

CÁC XU HƯỚNG PR HÀNG ĐẦU ĐÁNG CHÚ Ý HIỆN NAY


<p> PR đ&atilde; bị ảnh hưởng bởi kh&aacute; nhiều thay đổi trong những năm gần đ&acirc;y. Khi bối cảnh đ&atilde; thay đổi v&agrave; c&aacute;c c&ocirc;ng nghệ mới đ&atilde; trở n&ecirc;n sẵn c&oacute; - v&agrave; gi&aacute; cả phải chăng hơn - c&aacute;c doanh nghiệp đ&atilde; t&igrave;m ra những c&aacute;ch hiệu quả hơn để quảng c&aacute;o về những g&igrave; họ l&agrave;m. Tất nhi&ecirc;n, sau đ&oacute;, đại dịch Covid-19 đ&atilde; n&eacute;m một chiếc ch&igrave;a kh&oacute;a v&agrave;o c&aacute;c kế hoạch PR b&agrave;i bản nhất. Với nhu cầu của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng thay đổi v&agrave; c&aacute;c c&ocirc;ng ty buộc phải t&igrave;m ra những c&aacute;ch thức mới để thực hiện c&ocirc;ng việc, dự kiến ​​sẽ c&oacute; &iacute;t trường hợp như vậy. Nhưng một số xu hướng bắt kịp xu hướng trong năm nay sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới v&agrave; c&aacute;c c&ocirc;ng ty dựa tr&ecirc;n c&aacute;c chiến thuật PR truyền thống sẽ cần phải ngồi l&ecirc;n v&agrave; ch&uacute; &yacute; hoặc c&oacute; nguy cơ tụt lại ph&iacute;a sau. C&aacute;c xu hướng PR lu&ocirc;n tồn tại Mặc d&ugrave; mặt nạ v&agrave; đường kẻ b&ecirc;n ngo&agrave;i lối v&agrave;o cửa h&agrave;ng hy vọng sẽ trở th&agrave;nh di t&iacute;ch của qu&aacute; khứ, nhưng một số thay đổi m&agrave; ch&uacute;ng ta thấy v&agrave;o năm 2020 sẽ vẫn c&ograve;n:</p> <p> <strong>1. Người viết sẽ t&igrave;m nguồn nội dung nhiều hơn l&agrave; phỏng vấn.</strong></p> <p> Điều quan trọng l&agrave; bất kỳ chiến lược b&aacute;o ch&iacute; n&agrave;o cũng tập trung v&agrave;o c&aacute;ch doanh nghiệp đưa nội dung của m&igrave;nh l&ecirc;n t&igrave;m kiếm. Những người kh&aacute;c sẽ t&igrave;m nguồn nội dung của doanh nghiệp, tr&iacute;ch dẫn v&agrave; l&agrave;m nổi bật doanh nghiệp hơn, v&agrave; điều đ&oacute; dẫn đến b&aacute;o ch&iacute; tự do hơn từ đ&oacute;. Tối đa h&oacute;a nỗ lực SEO của doanh nghiệp để đảm bảo doanh nghiệp trở th&agrave;nh nguồn tin, ngay cả khi doanh nghiệp kh&ocirc;ng ra ngo&agrave;i gặp gỡ mọi người.</p> <p> <strong>2. Ưu ti&ecirc;n ng&acirc;n s&aacute;ch cho mảng kỹ thuật số.</strong></p> <p> Với Covid-19, c&aacute;c sự kiện v&agrave; doanh số b&aacute;n h&agrave;ng ra nước ngo&agrave;i đ&atilde; phải điều chỉnh v&agrave; nhường chỗ khi c&aacute;c c&ocirc;ng ty chuyển ng&acirc;n s&aacute;ch sang kỹ thuật số. C&aacute;c c&ocirc;ng ty đang hoạt động tốt - hoặc tốt hơn - trong thời gian n&agrave;y cần tiếp tục duy tr&igrave; hoạt động b&aacute;o ch&iacute; của họ v&agrave; c&aacute;ch hiệu quả nhất để l&agrave;m điều đ&oacute; l&agrave; tiếp cận kh&aacute;ch h&agrave;ng ở nơi họ đang ở: trực tuyến. Đối với những c&ocirc;ng ty đang gặp kh&oacute; khăn, sẽ c&oacute; những đợt cắt giảm. H&atilde;y chuẩn bị cho điều đ&oacute; v&agrave; t&igrave;m kiếm c&aacute;c c&aacute;ch hiệu quả hơn về chi ph&iacute; để quảng b&aacute; doanh nghiệp của doanh nghiệp bằng kỹ thuật số. Tiếp thị nội dung, một blog mạnh mẽ v&agrave; một lượng lớn c&aacute;c b&agrave;i đăng tr&ecirc;n mạng x&atilde; hội đều c&oacute; thể l&agrave; một phần của giải ph&aacute;p.</p> <p> <strong>3. Theo d&otilde;i c&aacute;c nền tảng nội dung mới nổi.</strong></p> <p> Mạng x&atilde; hội như Link, Facebook, Instagram ng&agrave;y c&agrave;ng được doanh nghiệp ch&uacute; trọng. N&oacute; gi&uacute;p thu h&uacute;t nhiều sự ch&uacute; &yacute; hơn đến nội dung v&agrave; cũng gi&uacute;p thu h&uacute;t mạng lưới của m&igrave;nh một c&aacute;ch nhất qu&aacute;n. Tương tự như vậy, Twitter tự nhi&ecirc;n đ&atilde; trở th&agrave;nh một nền tảng tốt để khuếch đại nội dung v&agrave; chia sẻ để cải thiện phạm vi tiếp cận của n&oacute;. Những nền tảng được thiết lập tốt n&agrave;y đều tạo ra sự kh&aacute;c biệt lớn. C&aacute;c nền tảng mới nổi, như Prezi, cũng đang đầu tư v&agrave;o c&aacute;c t&iacute;nh năng nội dung của họ. Prezi đ&atilde; l&agrave;m như vậy bằng c&aacute;ch ph&aacute;t triển c&ocirc;ng cụ video của m&igrave;nh; c&ocirc;ng cụ đ&oacute; đ&atilde; gi&uacute;p &nbsp;thực hiện một b&agrave;i ph&aacute;t biểu ảo dễ d&agrave;ng hơn m&agrave; &nbsp;đ&atilde; tổng hợp lại trong 10 ph&uacute;t bằng nền tảng n&agrave;y. C&aacute;c nền tảng mới v&agrave; sắp ra mắt kh&aacute;c c&oacute; thể gi&uacute;p doanh nghiệp l&agrave;m được những điều m&agrave; ngay cả những nền tảng l&acirc;u đời nhất cũng kh&ocirc;ng thể.</p> <p> <strong>4. Tiếp cận c&aacute;c nh&agrave; b&aacute;o v&agrave; người viết sẽ trở n&ecirc;n kh&oacute; hơn.</strong></p> <p> Ng&agrave;y nay, việc t&igrave;m ai đ&oacute; bằng kỹ thuật số dễ d&agrave;ng hơn bao giờ hết. Thật kh&ocirc;ng may, một số c&ocirc;ng ty truyền th&ocirc;ng đ&atilde; sa thải c&aacute;c nh&agrave; văn hoặc nh&agrave; b&aacute;o của họ, c&oacute; nghĩa l&agrave; c&oacute; &iacute;t đầu mối li&ecirc;n hệ hơn. C&aacute;c trang web như Muck Rack gi&uacute;p doanh nghiệp c&oacute; được th&ocirc;ng tin li&ecirc;n hệ v&agrave; tiếp cận c&aacute;c ph&oacute;ng vi&ecirc;n dễ d&agrave;ng hơn, nhưng doanh nghiệp sẽ cần thực sự tập trung v&agrave;o việc khiến người viết y&ecirc;u th&iacute;ch doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp được viết hoặc đề cập đến, h&atilde;y khuếch đại nội dung: Chia sẻ nội dung đ&oacute; tr&ecirc;n phương tiện truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội, th&ecirc;m n&oacute; v&agrave;o chữ k&yacute; email của doanh nghiệp hoặc sử dụng nội dung đ&oacute; l&agrave;m t&agrave;i sản tiếp thị. Nếu một nh&agrave; văn nhận thấy rằng một trong những b&agrave;i viết của c&ocirc; ấy c&oacute; doanh nghiệp đ&atilde; l&agrave;m tốt, một phần nhờ sự gi&uacute;p đỡ của doanh nghiệp, họ sẽ c&oacute; xu hướng quay lại với doanh nghiệp hơn.</p> <p> <strong>5. Doanh nghiệp sẽ cần phải sử dụng thời gian ảo của m&igrave;nh thật hiệu quả.</strong></p> <p> Trong PR, thời gian để kết nối với c&aacute;c mối quan hệ truyền th&ocirc;ng trong ph&ograve;ng họp b&aacute;o tại một sự kiện sẽ kh&ocirc;ng sớm xảy ra. Những g&igrave; c&oacute; thể đ&atilde; ph&aacute;t triển một c&aacute;ch tự nhi&ecirc;n trong một cuộc tr&ograve; chuyện b&acirc;y giờ phải được xử l&yacute; tr&ecirc;n khoảng c&aacute;ch xa, cho d&ugrave; đ&oacute; l&agrave; qua cuộc gọi, email hay Thu ph&oacute;ng. Điều đ&oacute; c&oacute; nghĩa l&agrave; mỗi gi&acirc;y trong ng&agrave;y đều c&oacute; gi&aacute; trị. &nbsp;sử dụng c&ocirc;ng cụ Lịch Google, &ldquo;cuộc họp nhanh&rdquo;, để r&uacute;t ngắn c&aacute;c cuộc họp tr&ecirc;n lịch của &nbsp;xuống 10 ph&uacute;t. Bằng c&aacute;ch đ&oacute;, &nbsp;hiệu quả với mỗi cuộc gọi v&agrave; &nbsp;d&agrave;nh 10 ph&uacute;t cuối c&ugrave;ng để theo d&otilde;i v&agrave; thực hiện c&aacute;c bước tiếp theo. Những ng&agrave;y nhảy từ cuộc họp n&agrave;y sang cuộc họp kh&aacute;c sẽ rất mỏng. V&agrave; th&agrave;nh thật m&agrave; n&oacute;i - doanh nghiệp c&oacute; thể cần 10 ph&uacute;t đ&oacute; để gi&uacute;p con m&igrave;nh giải một b&agrave;i to&aacute;n hoặc đơn giản l&agrave; thiền để giảm căng thẳng trong những ng&agrave;y n&agrave;y. Mọi thứ gần đ&acirc;y trở n&ecirc;n phức tạp hơn một ch&uacute;t, v&agrave; PR cũng kh&ocirc;ng ngoại lệ. Tuy nhi&ecirc;n, điều đ&oacute; kh&ocirc;ng c&oacute; nghĩa l&agrave; những thay đổi m&agrave; ch&uacute;ng &nbsp;đang gặp phải l&agrave; những thay đổi xấu. Một số sẽ tồn tại l&acirc;u hơn đại dịch n&agrave;y v&agrave; ch&uacute;ng ta cần chuẩn bị cho thế giới đ&oacute; - kh&ocirc;ng phải thế giới ch&uacute;ng ta đ&atilde; quen.</p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> (Theo&nbsp;Entrepreneur.com)</p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> <strong style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-style: inherit; line-height: inherit; font-family: inherit;">Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> <strong style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-style: inherit; line-height: inherit; font-family: inherit;">Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>