0236.3650403 (128)

CÁC XU HƯỚNG SEO ĐANG THỐNG TRỊ NĂM 2022


<p> 1. Core Web Vitals</p> <p> V&agrave;o năm 2022, Core Web Vitals đứng đầu danh s&aacute;ch v&igrave; n&oacute; kh&ocirc;ng chỉ l&agrave; một yếu tố xếp hạng m&agrave; c&ograve;n tiếp tục trở th&agrave;nh một yếu tố mạnh hơn mỗi năm. Core Web Vitals l&agrave; một tập hợp c&aacute;c yếu tố xếp hạng m&agrave; Google sử dụng để xem trải nghiệm tổng thể của người d&ugrave;ng tr&ecirc;n một trang web cụ thể.</p> <p> Core Web Vitals được tạo th&agrave;nh từ ba ph&eacute;p đo tốc độ v&agrave; tương t&aacute;c: sơn c&oacute; nội dung lớn nhất (LCP), độ trễ đầu v&agrave;o đầu ti&ecirc;n (FID) v&agrave; dịch chuyển bố cục t&iacute;ch lũy (CLS). LCP đề cập đến lượng thời gian cần để nội dung lớn nhất tải tr&ecirc;n một trang, trong khi FID đo lường thời gian trang web phản hồi với tương t&aacute;c đầu ti&ecirc;n của người d&ugrave;ng với n&oacute;. CLS tập trung v&agrave;o số lượng thay đổi bố cục m&agrave; trang đ&atilde; trải qua trong v&ograve;ng đời của n&oacute;.</p> <p> Cải thiện Core Web Vitals của doanh nghiệp sẽ c&oacute; t&aacute;c động đ&aacute;ng kể đến hiệu suất c&ocirc;ng cụ t&igrave;m kiếm của doanh nghiệp.</p> <p> 2. People also ask</p> <p> Một trong những t&iacute;nh năng t&igrave;m kiếm phổ biến nhất m&agrave; mọi người sử dụng l&agrave; &quot; People also ask.&quot; Trong số 2,5 triệu truy vấn, 48,4% trong số đ&oacute; dựa tr&ecirc;n &quot;People also ask&quot;.</p> <p> Để xếp hạng cao hơn tr&ecirc;n kết quả t&igrave;m kiếm, doanh nghiệp cần cung cấp c&acirc;u trả lời trong nội dung của m&igrave;nh cho c&aacute;c c&acirc;u hỏi thường gặp. Điều n&agrave;y mở rộng dựa tr&ecirc;n đoạn tr&iacute;ch nổi bật. Doanh nghiệp c&oacute; thể sử dụng c&ocirc;ng cụ từ kh&oacute;a để t&igrave;m đ&uacute;ng từ kh&oacute;a m&agrave; độc giả của doanh nghiệp đang t&igrave;m kiếm v&agrave; sử dụng những từ kh&oacute;a đ&oacute; trong c&acirc;u trả lời doanh nghiệp cung cấp. Đảm bảo đưa c&aacute;c c&acirc;u hỏi v&agrave;o H2s, H3s v&agrave; H4s trong nội dung của doanh nghiệp hoặc tạo phần FAQ.</p> <p> 3. EAT</p> <p> Khi c&aacute;c thuật to&aacute;n của c&ocirc;ng cụ t&igrave;m kiếm ph&aacute;t triển, chất lượng của nội dung cũng vậy. Khi tạo nội dung, doanh nghiệp muốn tu&acirc;n theo nguy&ecirc;n tắc EAT: chuy&ecirc;n m&ocirc;n, thẩm quyền v&agrave; đ&aacute;ng tin cậy. EAT l&agrave; những g&igrave; Google sử dụng để x&aacute;c định xem một trang web c&oacute; cung cấp nội dung chất lượng hay kh&ocirc;ng.</p> <p> Cải thiện EAT của doanh nghiệp bằng c&aacute;ch l&agrave;m theo một số nguy&ecirc;n tắc cơ bản:</p> <p> &bull; Tạo nội dung độc đ&aacute;o m&agrave; mọi người đang t&igrave;m kiếm.</p> <p> &bull; Tr&iacute;ch dẫn nguồn của doanh nghiệp.</p> <p> &bull; Bao gồm tiểu sử phản &aacute;nh chuy&ecirc;n m&ocirc;n của t&aacute;c giả.</p> <p> &bull; Kh&ocirc;ng sử dụng nội dung được tạo tự động, quảng c&aacute;o tr&agrave;n ngập, chiến dịch li&ecirc;n kết trả tiền hoặc nội dung &quot;b&aacute;n h&agrave;ng&quot; qu&aacute; mức.</p> <p> 4. Li&ecirc;n kết ngược chất lượng cao</p> <p> Đ&uacute;ng vậy, việc x&acirc;y dựng uy quyền với c&aacute;c li&ecirc;n kết ngược tiếp tục thống trị v&agrave;o năm 2022 v&agrave; t&ocirc;i kh&ocirc;ng thấy điều n&agrave;y sẽ sớm biến mất. Tuy nhi&ecirc;n, những g&igrave; t&ocirc;i thấy l&agrave; chất lượng của c&aacute;c li&ecirc;n kết ngược đ&oacute;ng một vai tr&ograve; quan trọng trong việc doanh nghiệp đi l&ecirc;n bậc thang nhanh v&agrave; xa như thế n&agrave;o. Tất cả c&aacute;c li&ecirc;n kết ngược kh&ocirc;ng được tạo ra như nhau. Chất lượng hơn số lượng đang trở n&ecirc;n mạnh mẽ hơn mỗi năm.</p> <p> 5. Video</p> <p> Với c&aacute;c nền tảng video trực tuyến b&ugrave;ng nổ trong những năm qua, điều quan trọng l&agrave; phải c&oacute; một chiến lược SEO bao gồm video. Tr&ecirc;n thực tế, theo nghi&ecirc;n cứu, video sẽ chiếm 82% tổng lưu lượng IP to&agrave;n cầu v&agrave;o cuối năm 2022.</p> <p> 6. AI Content</p> <p> Nội dung được tạo bởi tr&iacute; th&ocirc;ng minh nh&acirc;n tạo v&agrave; được tối ưu h&oacute;a cho c&aacute;c c&ocirc;ng cụ t&igrave;m kiếm l&agrave; một xu hướng SEO đang tiếp tục trở n&ecirc;n mạnh mẽ hơn. Chiến lược n&agrave;y kh&ocirc;ng chỉ cho ph&eacute;p tạo nội dung nhanh hơn m&agrave; c&ograve;n đảm bảo rằng n&oacute; được tối ưu h&oacute;a cao.</p> <p> Tận dụng AI đ&atilde; l&agrave; một chất bổ sung tốt cho c&aacute;c agency khi doanh nghiệp cần sản xuất nhiều nội dung trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhi&ecirc;n, con người vẫn cần đ&oacute;ng một vai tr&ograve; ch&iacute;nh trong việc đ&aacute;nh gi&aacute; v&agrave; chỉnh sửa nội dung do AI tạo ra để đảm bảo chất lượng v&agrave; t&iacute;nh nguy&ecirc;n bản c&oacute; trong t&aacute;c phẩm cuối c&ugrave;ng. Chỉ cần tạo nội dung v&agrave; sau đ&oacute; th&ecirc;m nội dung đ&oacute; v&agrave;o phần cuối c&ugrave;ng c&oacute; thể đưa doanh nghiệp v&agrave;o kho lưu trữ của Google.</p> <p style="text-align: right;"> (Nguồn: Forbes)</p> <p style="text-align: right;"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p style="text-align: right;"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>