0236.3650403 (128)

CÁC XU HƯỚNG SEO HÀNG ĐẦU ĐỂ PHÙ HỢP VỚI NĂM 2023


<p> <strong>1. Trải nghiệm trực tiếp về một chủ đề (chữ &ldquo;E&rdquo; mới trong EEAT)</strong></p> <p> Kể từ th&aacute;ng 12 năm 2022, từ viết tắt EAT phổ biến của Google, (Expertise - Chuy&ecirc;n m&ocirc;n, Authority - Quyền hạn, Trust - Tin cậy) đ&atilde; c&oacute; th&ecirc;m chữ E: Experience &ndash; Trải nghiệm. Giờ đ&acirc;y, Google sẽ xem x&eacute;t trải nghiệm của t&aacute;c giả hoặc người s&aacute;ng tạo khi đ&aacute;nh gi&aacute; chất lượng nội dung. Vậy &ldquo;Trải nghiệm&rdquo; thực sự c&oacute; nghĩa l&agrave; g&igrave;? Google muốn thấy rằng người tạo nội dung c&oacute; trải nghiệm thực tế trực tiếp với chủ đề được thảo luận.</p> <p> V&iacute; dụ: với tư c&aacute;ch l&agrave; người s&aacute;ng lập một c&ocirc;ng ty SEO, t&ocirc;i c&oacute; kinh nghiệm thực tế v&agrave; c&oacute; thể n&oacute;i một c&aacute;ch chắc chắn về c&aacute;c xu hướng SEO sẽ ph&aacute;t sinh v&agrave;o năm 2023. Tuy nhi&ecirc;n, nếu t&ocirc;i tạo một phần nội dung tr&ecirc;n một trang web sức khỏe về c&aacute;c nguy&ecirc;n nh&acirc;n phổ biến của bệnh tim bệnh, điều đ&oacute; sẽ l&agrave;m giảm chất lượng của nội dung, v&igrave; t&ocirc;i kh&ocirc;ng phải l&agrave; chuy&ecirc;n gia y tế v&agrave; kh&ocirc;ng c&oacute; kinh nghiệm về chăm s&oacute;c sức khỏe.</p> <p> Điều đ&oacute; c&oacute; nghĩa l&agrave; nhiều trang web cần xem x&eacute;t kỹ hơn kh&ocirc;ng chỉ người tạo nội dung của họ l&agrave; ai m&agrave; c&ograve;n cả chủ đề họ đang tập trung v&agrave;o.</p> <p> <strong>2. Nội dung hướng đến kh&aacute;n giả, kh&ocirc;ng hướng đến lưu lượng truy cập</strong></p> <p> Một l&yacute; do cho sự nhấn mạnh ng&agrave;y c&agrave;ng tăng về trải nghiệm n&agrave;y l&agrave; v&igrave; việc tạo nội dung SEO đang ph&aacute;t triển nhanh ch&oacute;ng. Nhưng nếu một trang web b&aacute;n phần mềm t&agrave;i ch&iacute;nh đang sản xuất c&aacute;c b&agrave;i đăng tr&ecirc;n blog c&oacute; c&ocirc;ng thức nấu ăn, tr&igrave;nh thu thập th&ocirc;ng tin của Google sẽ nghi ngờ. Bởi v&igrave; nội dung đ&oacute; c&oacute; thực sự mang lại lợi &iacute;ch cho đối tượng mục ti&ecirc;u l&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng của phần mềm t&agrave;i ch&iacute;nh kh&ocirc;ng? Hoặc, n&oacute; c&oacute; gi&uacute;p trang web xếp hạng cho một số từ kh&oacute;a c&oacute; lượng t&igrave;m kiếm cao kh&ocirc;ng? Thực tế l&agrave;, c&aacute;c doanh nghiệp c&oacute; chiến lược nội dung chỉ đơn giản l&agrave; chạy theo lưu lượng truy cập t&igrave;m kiếm m&agrave; &iacute;t hoặc kh&ocirc;ng xem x&eacute;t đến những g&igrave; người d&ugrave;ng thực sự muốn sẽ kh&oacute; c&oacute; thể đạt được th&agrave;nh c&ocirc;ng trong xếp hạng v&agrave;o năm 2023. B&aacute;m s&aacute;t chủ đề chung v&agrave; lĩnh vực ng&agrave;nh của doanh nghiệp l&agrave; điều cần thiết để tạo nội dung xứng đ&aacute;ng với thứ hạng .</p> <p> Trường hợp kh&ocirc;ng chắc chắn những chủ đề để kh&aacute;m ph&aacute; trong nội dung của doanh nghiệp? C&ocirc;ng cụ lập kế hoạch nội dung c&oacute; thể gi&uacute;p doanh nghiệp kh&aacute;m ph&aacute; c&aacute;c chủ đề ng&agrave;nh c&oacute; li&ecirc;n quan m&agrave; đối tượng mục ti&ecirc;u của doanh nghiệp đang t&igrave;m kiếm. Nhập một từ kh&oacute;a v&agrave; c&ocirc;ng cụ sẽ hiển thị cho doanh nghiệp nhiều từ kh&oacute;a li&ecirc;n quan đến ngữ nghĩa m&agrave; người d&ugrave;ng đang nhập v&agrave;o thanh t&igrave;m kiếm.</p> <p> <strong>3. Tăng cường nhấn mạnh v&agrave;o thẩm quyền của t&aacute;c giả</strong></p> <p> Một l&yacute; do kh&aacute;c khiến Google nhấn mạnh v&agrave;o trải nghiệm l&agrave; sự gia tăng xếp hạng nội dung được tạo tự động trong SERPs. Google muốn đảm bảo rằng nội dung được xếp hạng v&agrave;o năm 2023 được sản xuất bởi những người thực c&oacute; t&iacute;nh đến kh&aacute;n giả thực. Vậy doanh nghiệp c&oacute; thể l&agrave;m g&igrave; để n&acirc;ng cao cả trải nghiệm v&agrave; quyền hạn của người s&aacute;ng tạo trong năm nay? Trước hết, h&atilde;y đảm bảo rằng những người tạo nội dung của doanh nghiệp thực sự l&agrave; c&aacute;c chuy&ecirc;n gia. Sau đ&oacute;, n&acirc;ng cao kinh nghiệm của họ theo những c&aacute;ch sau:</p> <p> - Bao gồm tiểu sử t&aacute;c giả để truyền đạt tốt hơn v&agrave; đầy đủ hơn kiến thức v&agrave; lĩnh vực chuy&ecirc;n m&ocirc;n của người s&aacute;ng tạo nội dung của doanh nghiệp</p> <p> - Tạo c&aacute;c trang t&aacute;c giả nơi doanh nghiệp li&ecirc;n kết đến tất cả c&aacute;c b&agrave;i viết tr&ecirc;n trang web của doanh nghiệp được viết bởi t&aacute;c giả</p> <p> - Li&ecirc;n kết c&aacute;c t&agrave;i khoản mạng x&atilde; hội của người s&aacute;ng tạo của doanh nghiệp để Google c&oacute; thể dễ d&agrave;ng hiểu hơn th&ocirc;ng qua c&aacute;c t&iacute;n hiệu x&atilde; hội rằng họ l&agrave; người thực v&agrave; chuy&ecirc;n gia thực sự.</p> <p align="right"> (Nguồn: <a href="https://www.wordstream.com/">https://www.wordstream.com/</a>)</p> <p align="right"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>