0236.3650403 (128)

Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chương trình chiêu thị tổng hợp


<p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <em>Loại sản phẩm, thị trường của c&ocirc;ng ty.</em></p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Hiệu quả của x&uacute;c tiền tuỳ thuộc v&agrave;o thị trường ngh&agrave;nh h&agrave;ng m&agrave; c&ocirc;ng ty kinh doanh. Thị trường h&agrave;ng ti&ecirc;u d&ugrave;ng nhanh th&igrave; c&ocirc;ng cụ quảng c&aacute;o đ&oacute;ng vai tr&ograve; quan trọng nhất, rồi đến khuyến m&atilde;i, b&aacute;n h&agrave;ng c&aacute; nh&acirc;n v&agrave; tuy&ecirc;n truyền. Đối với ng&agrave;nh h&agrave;ng c&ocirc;ng nghiệp th&igrave; b&aacute;n h&agrave;ng c&aacute; nh&acirc;n đ&oacute;ng vai tr&ograve; h&agrave;ng đầu, khuyến mại, quảng c&aacute;o v&agrave; tuy&ecirc;n truyền c&oacute; trật tự quan trọng tiếp nối</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <em>Mức độ sử dụng chiến lược k&eacute;o v&agrave; đẩy.</em></p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Chiến lược đẩy tận dụng lực lượng b&aacute;n h&agrave;ng của c&ocirc;ng ty v&agrave; c&aacute;c hoạt động khuyến mại kh&aacute;ch h&agrave;ng để tạo nhu cầu của c&aacute;c trung gian ph&acirc;n phối đối với sản phẩm. C&ocirc;ng ty khuyến mại cho nh&agrave; ph&acirc;n phối, nh&agrave; b&aacute;n sỉ v&agrave; b&aacute;n lẻ v&agrave; gi&aacute;n tiếp đến người ti&ecirc;u d&ugrave;ng.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Chiến lược k&eacute;o đ&ograve;i hỏi c&ocirc;ng ty tiến h&agrave;nh c&aacute;c chiến dịch quảng c&aacute;o truyền h&igrave;nh, khuyến m&atilde;i cho người ti&ecirc;u d&ugrave;ng để x&acirc;y dựng nhu cầu cho sản phẩm. Nếu th&agrave;nh c&ocirc;ng, người ti&ecirc;u d&ugrave;ng sẽ y&ecirc;u cầu c&aacute;c nh&agrave; b&aacute;n lẻ cung cấp sản phẩm, v&agrave; theo tr&igrave;nh tự nh&agrave; b&aacute;n lẻ sẽ đ&ograve;i hỏi nh&agrave; b&aacute;n sỉ v&agrave; c&ocirc;ng ty cung ứng sản phẩm để đ&aacute;p ứng nhu cầu đ&atilde; được tạo ra.</p> <p> - &nbsp;&nbsp;&nbsp; <em>C&aacute;c giai đoạn sẵn s&agrave;ng của người mua.</em></p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Quảng c&aacute;o v&agrave; tuy&ecirc;n truyền giữ vai tr&ograve; quan trọng trong giai đoạn tạo sự nhận biết ra sản phẩm. C&ograve;n giai đoạn hiểu biết chịu ảnh hưởng chủ yếu của gi&aacute;o dục quảng c&aacute;o v&agrave; ch&agrave;o h&agrave;ng. Giai đoạn tin tưởng chịu ảnh hưởng s&acirc;u sắc của ch&agrave;o h&agrave;ng, sau đ&oacute; l&agrave; quảng c&aacute;o. Việc quyết định dẫn đến h&agrave;nh động mua h&agrave;ng cũng chịu ảnh hưởng then chốt của c&ocirc;ng cụ ch&agrave;o b&aacute;n h&agrave;ng. Như vậy, c&ocirc;ng cụ ch&agrave;o h&agrave;ng d&ugrave; kh&aacute; tốn k&eacute;m cần phải tập trung chủ yếu v&agrave;o c&aacute;c giai đoạn sau thuộc tiến tr&igrave;nh mua của người ti&ecirc;u thụ.</p> <p style="margin-left:.75in;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <em>C&aacute;c giai đoạn thuộc chu kỳ sống của sản phẩm.</em></p> <p> + &nbsp;<em>Giai đoạn giới thiệu</em>: quảng c&aacute;o v&agrave; tuy&ecirc;n truyền đặc biệt coi trọng. Đồng thời tăng cường c&aacute;c hoạt động b&aacute;n h&agrave;ng c&aacute; nh&acirc;n, trưng b&agrave;y sản phẩm tập trung cững như c&aacute;c chương tr&igrave;nh quan hệ c&ocirc;ng ch&uacute;ng, khuyến m&atilde;i l&ocirc;i cuốn kh&aacute;ch h&agrave;ng sử dụng thử.</p> <p> +&nbsp; <em>Giai đoạn tăng trưởng</em>: gia tăng sự nhận biết v&agrave; th&iacute;ch th&uacute; thị trường đại tr&agrave;, tăng cường quảng c&aacute;o, quảng b&aacute; v&agrave; giảm khuyến m&atilde;i tận dụng nhu cầu người ti&ecirc;u d&ugrave;ng.</p> <p> + &nbsp;&nbsp; <em>Giai đoạn b&atilde;o h&ograve;a</em>: kh&ocirc;i phục vai tr&ograve; của khuyến mại, giảm bớt c&aacute;c hoạt động quảng c&aacute;o, chỉ tập trung quảng c&aacute;o để nhắc nhở.</p> <p> + &nbsp;&nbsp; <em>Giai đoạn suy tho&aacute;i</em>: giảm truyền th&ocirc;ng đến mức cần thiết để giữ kh&aacute;ch trung th&agrave;nh, giảm đến mức tối thiểu c&aacute;c khuyến m&atilde;i.</p> <p align="center"> &nbsp;</p> <p align="center"> <strong>Tr&acirc;̀n </strong><strong>Thanh Hải &ndash; Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>