0236.3650403 (128)

Các yếu tố chủ quan ảnh hưởng đến quyết định gởi tiền tiết kiệm tại NHTM


<p style="margin-left: 42.55pt; text-align: center;"> <strong><em>C&Aacute;C YẾU TỐ CHỦ QUAN&nbsp;</em></strong><strong><em>ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH GỞI TIỀN TIẾT KIỆM TẠI NHTM</em></strong></p> <ul> <li style="text-align: justify;"> Uy t&iacute;n của ng&acirc;n h&agrave;ng: Người d&acirc;n thường c&acirc;n nhắc v&agrave; lựa chọn gửi tiết kiệm v&agrave;o Ng&acirc;n h&agrave;ng m&agrave; họ cho l&agrave; c&oacute; uy t&iacute;n, an to&agrave;n v&agrave; thuận lợi nhất. Th&ocirc;ng thường, người gửi tiền đ&aacute;nh gi&aacute; uy t&iacute;n của NHTM qua c&aacute;c ti&ecirc;u thức như: Thời gian hoạt động, quy m&ocirc;, tr&igrave;nh độ quản l&yacute;, c&ocirc;ng nghệ,&hellip; Do đ&oacute;, c&aacute;c NHTM cần n&acirc;ng cao uy t&iacute;n th&ocirc;ng qua việc thỏa m&atilde;n tối đa nhu cầu của người gửi tiền.</li> <li style="text-align: justify;"> Phương tiện hữu h&igrave;nh: Thể hiện qua h&igrave;nh ảnh b&ecirc;n ngo&agrave;i của cơ sở vật chất, ngoại h&igrave;nh, trang phục của nh&acirc;n vi&ecirc;n phục vụ, c&aacute;c trang thiết bị hỗ trợ cho dịch vụ. Phương tiện hữu h&igrave;nh g&oacute;p phần tạo uy t&iacute;n, sự tin cậy v&agrave; hấp dẫn đối với kh&aacute;ch h&agrave;ng về một ng&acirc;n h&agrave;ng quy m&ocirc;, lớn mạnh. Từ đ&oacute; sẽ t&aacute;c động đến quyết định sử dụng dịch vụ của ng&acirc;n h&agrave;ng.</li> <li style="text-align: justify;"> Khả năng đ&aacute;p ứng: Thể hiện qua sự mong muốn, sẵn s&agrave;ng của nh&acirc;n vi&ecirc;n phục vụ cung cấp dịch vụ kịp thời cho kh&aacute;ch h&agrave;ng. Đ&acirc;y l&agrave; yếu tố tạo n&ecirc;n sự t&iacute;n nhiệm, tin tưởng cho kh&aacute;ch h&agrave;ng. Qua việc được phục vụ chuy&ecirc;n nghiệp, kh&aacute;ch h&agrave;ng cảm thấy an t&acirc;m mỗi khi sử dụng dịch vụ của ng&acirc;n h&agrave;ng.</li> <li style="text-align: justify;"> Sự thuận tiện: Thể hiện th&ocirc;ng qua số lượng chi nh&aacute;nh, ph&ograve;ng giao dịch, ATM được bố tr&iacute; ở những địa điểm ph&ugrave; hợp, thuận tiện cho kh&aacute;ch h&agrave;ng thực hiện giao dịch. Sự thuận tiện gi&uacute;p kh&aacute;ch h&agrave;ng sử dụng c&aacute;c dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng trực tiếp v&agrave; dễ d&agrave;ng nhất.</li> <li style="text-align: justify;"> Ch&iacute;nh s&aacute;ch l&atilde;i suất cạnh tranh: Đ&acirc;y l&agrave; một ch&iacute;nh s&aacute;ch quan trọng của NHTM, n&oacute; đ&ograve;i hỏi phải c&oacute; sự linh hoạt v&agrave; hấp dẫn người gửi, đồng thời phải đảm bảo được hiệu quả kinh doanh cho Ng&acirc;n h&agrave;ng. L&atilde;i suất c&oacute; ảnh hưởng lớn đến tiền gửi tiết kiệm v&igrave; người d&acirc;n quan t&acirc;m đến l&atilde;i suất để so s&aacute;nh n&oacute; với tỷ lệ trượt gi&aacute; của đồng tiền v&agrave; khả năng sinh lời của c&aacute;c h&igrave;nh thức đầu tư kh&aacute;c như cổ phiếu, tr&aacute;i phiếu.</li> <li style="text-align: justify;"> Ch&iacute;nh s&aacute;ch sản phẩm: C&aacute;c NHTM cho ra đời nhiều sản phẩm với sự phong ph&uacute; về kỳ hạn gi&uacute;p thu h&uacute;t được nhiều kh&aacute;ch h&agrave;ng hơn.</li> <li style="text-align: justify;"> C&ocirc;ng t&aacute;c c&acirc;n đối vốn của Ng&acirc;n h&agrave;ng: Th&ocirc;ng qua việc c&acirc;n đối vốn, NHTM sẽ biết được thực trạng v&agrave; c&oacute; những dự đo&aacute;n về nhu cầu biến động vốn trong tương lai. Từ đ&oacute; c&oacute; thể đưa ra c&aacute;c ch&iacute;nh s&aacute;ch huy động th&iacute;ch hợp về số lượng, loại tiền v&agrave; kỳ hạn huy động.</li> <li style="text-align: justify;"> Ch&iacute;nh s&aacute;ch quảng c&aacute;o: Việc tuy&ecirc;n truyền, quảng c&aacute;o gi&uacute;p cho mọi tầng lớp d&acirc;n cư nắm bắt được những th&ocirc;ng tin cần thiết. Tr&ecirc;n cơ sở, người d&acirc;n mới c&oacute; thể nhiệt t&igrave;nh hưởng ứng c&aacute;c hoạt động của Ng&acirc;n h&agrave;ng.</li> <li style="text-align: justify;"> Ch&iacute;nh s&aacute;ch kh&aacute;ch h&agrave;ng, c&aacute;c dịch vụ hỗ trợ: C&aacute;c hoạt động n&agrave;y c&oacute; vai tr&ograve; quan trọng nhằm tạo ra c&aacute;c tiện &iacute;ch hấp dẫn kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; tăng sức cạnh tranh của NHTM.</li> </ul> <p style="margin-left: 324pt; text-align: justify;"> &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; L&ecirc; Ph&uacute;c Minh Chuy&ecirc;n</p> <p style="text-align: justify;"> <br /> &nbsp;</p>