0236.3650403 (128)

CÁCH TẠO MỘT BÁO CÁO KINH DOANH TRUYỀN THỐNG TRONG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP


Các nhà quản lý kinh doanh sử dụng các báo cáo để kiểm soát và quản trị các hệ thống tốt hơn cùng với các thực hành phân chia và cũng có chức năng. Các báo cáo kinh doanh có thể cung cấp cho nhà quản trị một số dữ liệu xem xét nhất định. Mặc dù có thể cấp dưới chịu một số áp lực để tạo ra báo cáo kinh doanh cho cấp trên, tuy nhiên những hướng dẫn khác nhau có thể giúp người tạo báo cáo theo dõi để tạo lập một tài liệu chu đáo.       

            Một số công ty có mẫu và cũng có thể viết hướng dẫn về cách viết báo cáo nhất định về thông số kỹ thuật của riêng mình. Nói chuyện với người quản lý về việc bạn có thể truy cập bất kỳ mẫu phù hợp nào không. Mẫu đơn giản hơn để di chuyển từng phần trong việc kết hợp dữ liệu cần thiết. Không có mẫu đang hoạt động, hãy thực hiện các mẹo phổ biến, làm mẫu để báo cáo.

            Nói chung, viết các báo cáo bằng cách sử dụng định dạng khối để trình bày các báo cáo. Sử dụng các loại phông chữ đơn giản, duy trì kích thước phông chữ phù hợp. Sử dụng sống động cho phần đầu để họ có thể đứng lên. Báo cáo dài hơn thu được từ trang bìa cũng như danh sách nội dung.

            Nêu rõ mục tiêu của báo cáo. Ví dụ: báo cáo có tên "Tổng quan về thực thi quy trình bảo vệ trên khu vực trang web" có thể có một vài mục tiêu. Những mục tiêu đó có thể kết hợp, “để xem xét quy trình bảo mật tích cực, khám phá những lo lắng cùng với mục tiêu thiết lập để tăng cường huấn luyện cùng với các hướng dẫn bảo mật.”

            Người viết báo cáo cần giải thích nền tảng liên quan đến các mục tiêu. Đánh giá dữ liệu bạn có thể có sẵn, kết hợp các báo cáo tai nạn mới nhất, đánh giá của khách hàng và cũng khảo sát nhân sự.

            Đối với trường hợp báo cáo bảo mật, hãy đánh giá dữ liệu trong quá khứ mà bạn có thể có nhưng phải đảm bảo an toàn về thong tin của tổ chức, kết hợp với bất kỳ loại thông tin được công nhận nào. Tham gia các tiêu chuẩn ngành, nếu có. Đề cập đến bất kỳ hạn chế hoạt động và cũng mới cùng với đi qua các huấn luyện hiện hành cùng với thực hành cho các địa điểm.

            Phần sẽ tóm tắt báo cáo tổng thể, các mục tiêu cùng với các giải pháp khả thi, giúp người quản lý dễ dàng kiểm tra tệp để biết thông tin có liên quan. Loại phần này phải ngắn gọn và linh hoạt cùng với yêu cầu nêu rõ lý do cho báo cáo của bạn, tư vấn các tùy chọn tiềm năng và cũng như những thay đổi nếu có.

 

https://mrdashboard.com/index.php/creating-traditional-business-reports-for-management/)

ThS. Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD