0236.3650403 (128)

Cách xử lý tình huống trong bán hàng


<p style="margin-left:39.6pt;"> <strong>3. NH&Acirc;N VI&Ecirc;N L&Agrave;M MẤT H&Agrave;NG</strong></p> <p style="margin-left:39.6pt;"> a. T&igrave;nh huống:<br /> Một trong những rủi ro khi đi b&aacute;n h&agrave;ng l&agrave; xảy ra trường hợp để mất h&agrave;ng, c&oacute; thể do nguy&ecirc;n nh&acirc;n chủ quan hoặc kh&aacute;ch quan. D&ugrave; do bất kỳ nguy&ecirc;n nh&acirc;n n&agrave;o th&igrave; việc nh&acirc;n vi&ecirc;n b&aacute;n h&agrave;ng l&agrave;m mất h&agrave;ng cũng khiến họ phải &ldquo;mất ăn mất ngủ&rdquo;, sợ bị kỷ luật, phạt tiền hoặc tệ hơn l&agrave; bị đuổi việc.</p> <p style="margin-left:39.6pt;"> b. Giải quyết:<br /> Khi l&acirc;m v&agrave;o t&igrave;nh cảnh n&agrave;y, hầu hết c&aacute;c nh&acirc;n vi&ecirc;n b&aacute;n h&agrave;ng c&oacute; kinh nghiệm đều cho rằng n&ecirc;n &ldquo;th&agrave;nh khẩn khai b&aacute;o&rdquo;. Ứng xử t&igrave;nh huống trong kinh doanh với sự ch&acirc;n thật, t&iacute;nh chịu tr&aacute;ch nhiệm bao giờ cũng được đ&aacute;nh gi&aacute; cao. H&atilde;y tr&igrave;nh b&agrave;y thật r&otilde; r&agrave;ng về việc để mất m&aacute;t hay thất tho&aacute;t h&agrave;ng h&oacute;a với cấp tr&ecirc;n v&agrave; chấp nhận đền b&ugrave; do c&ocirc;ng ty quyết định. Ch&iacute;nh th&aacute;i độ th&agrave;nh thật v&agrave; d&aacute;m nhận tr&aacute;ch nhiệm sẽ được c&ocirc;ng ty đ&aacute;nh gi&aacute; cao v&agrave; nhận được sự hỗ trợ cũng như gi&uacute;p đỡ của đồng nghiệp. Đừng t&igrave;m c&aacute;ch giấu giếm hay cố t&igrave;nh bịa ra một c&acirc;u chuyện thật bi đ&aacute;t về việc mất h&agrave;ng của m&igrave;nh, v&igrave; &ldquo;c&acirc;y kim trong bọc c&oacute; ng&agrave;y l&ograve;i ra&rdquo;. L&uacute;c đ&oacute;, mọi lời n&oacute;i cũng như h&agrave;nh động của bạn c&oacute; thể đều trở n&ecirc;n v&ocirc; nghĩa.</p> <p style="margin-left:39.6pt;"> <strong>4. GẶP ĐỐI THỦ KHUYẾN M&Atilde;I LỚN</strong></p> <p style="margin-left:39.6pt;"> a. T&igrave;nh huống:<br /> Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt, c&aacute;c doanh nghiệp phải lu&ocirc;n t&igrave;m c&aacute;ch chinh phục kh&aacute;ch h&agrave;ng mới, đặc biệt l&agrave; nguồn kh&aacute;ch h&agrave;ng từ tay đối thủ. Họ tung ra những chi&ecirc;u khuyến m&atilde;i hấp dẫn nhất như gi&aacute; rẻ, dịch vụ tốt, địa điểm thuận tiện, qu&agrave; tặng,&hellip;</p> <p style="margin-left:39.6pt;"> b. Giải quyết:<br /> Ứng xử t&igrave;nh huống trong kinh doanh n&agrave;y, nh&acirc;n vi&ecirc;n kinh doanh rất cần đến sự hỗ trợ của c&ocirc;ng ty trong chiến lược marketing, v&igrave; thế h&atilde;y thẳng thắn tr&igrave;nh b&agrave;y những vấn đề m&igrave;nh đang gặp phải, cũng như n&ecirc;u l&ecirc;n một v&agrave;i nhận x&eacute;t về đối thủ m&agrave; m&igrave;nh thu thập được từ &yacute; kiến của kh&aacute;ch h&agrave;ng để c&ocirc;ng ty đề ra những chiến lược th&iacute;ch hợp. Quan trọng nhất l&agrave; nh&acirc;n vi&ecirc;n kinh doanh n&ecirc;n c&oacute; niềm tin v&agrave;o sản phẩm của m&igrave;nh. Họ phải hiểu được l&yacute; do tại sao c&aacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng lại mua sắm sản phẩm/dịch vụ của c&ocirc;ng ty m&igrave;nh chứ kh&ocirc;ng phải l&agrave; của c&aacute;c đối thủ cạnh tranh? Con người thường kh&ocirc;ng th&iacute;ch ph&aacute; bỏ sự quen thuộc v&agrave; tiện nghi thường ng&agrave;y để thử một c&aacute;i g&igrave; đ&oacute; mới mẻ. V&igrave; vậy, h&atilde;y cố gắng suy nghĩ một c&aacute;ch s&aacute;ng tạo để đưa ra nhiều l&yacute; do thuyết phục kh&aacute;ch h&agrave;ng một c&aacute;ch hợp l&yacute;.</p> <p> &nbsp;</p>