0236.3650403 (128)

Căn cứ để lựa chọn thị trường mục tiêu


<p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <em>Khả năng t&agrave;i ch&iacute;nh v&agrave; nguồn lực doanh nghiệp</em>: c&aacute;c tập đo&agrave;n nổi tiếng với nguồn lực t&agrave;i ch&iacute;nh mạnh thường &aacute;p dụng chiến lược bao phủ thị trường v&agrave; marketing c&oacute; ph&acirc;n biệt. C&aacute;c doanh nghiệp nhỏ với tiềm lực t&agrave;i ch&iacute;nh hạn chế thường đi theo chiến lược marketing tập trung nhằm tăng khả năng cạnh tranh v&agrave; tập trung khả năng phục vụ cho một hoặc v&agrave;i đoạn thị trường.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <em>Mức độ đồng nhất sản phẩm</em>: chiến lược marketing kh&ocirc;ng ph&acirc;n biệt th&iacute;ch hợp với những sản phẩm đồng nhất lớn, sản phẩm được đ&aacute;nh gi&aacute; theo những đặc t&iacute;nh được ti&ecirc;u chuẩn h&oacute;a. V&igrave; khi mua v&agrave; sử dụng c&aacute;c loại sản phẩm n&agrave;y kh&aacute;ch h&agrave;ng dễ thay đổi người cung ứng v&agrave; nh&atilde;n hiệu. Ngược lại những loại sản phẩm người mua dễ ph&acirc;n biệt th&igrave; &aacute;p dụng chiến lược marketing tập trung.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <em>Chu</em><em>kỳ sống của sản phẩm</em>: việc sử dụng chiến lược marketing c&ograve;n phụ thuộc v&agrave;o v&ograve;ng đời của sản phẩm. Chiến lược marketing kh&ocirc;ng ph&acirc;n biệt v&agrave; tập trung thường được sử dụng hiệu quả khi tung ra một sản phẩm mới v&agrave; chiến lược marketing c&oacute; ph&acirc;n biệt th&iacute;ch hợp cho giai đoạn sản phẩm đ&atilde; b&atilde;o h&ograve;a.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <em>Mức độ đồng nhất của thị trường</em>: chiến lược marketing kh&ocirc;ng ph&acirc;n biệt được &aacute;p dụng cho những thị trường m&agrave; nhu cầu v&agrave; h&agrave;nh vi ti&ecirc;u d&ugrave;ng sản phẩm kh&ocirc;ng c&oacute; sự kh&aacute;c biệt v&agrave; phản ứng của kh&aacute;ch h&agrave;ng đối với c&aacute;c nỗ lực marketing của doanh nghiệp l&agrave; như nhau. Ngược lại nếu nhu cầu v&agrave; h&agrave;nh vi của kh&aacute;ch h&agrave;ng kh&ocirc;ng đồng nhất th&igrave; doanh nghiệp sẽ sử dụng chiến lược marketing c&oacute; ph&acirc;n biệt.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <em>Chiến lược marketing của c&aacute;c đối thủ cạnh tranh</em>: cần xem x&eacute;t c&aacute;c chiến lược marketing của đối thủ cạnh tranh triển khai tại một thị trường nhất định, từ đ&oacute; doanh nghiệp đưa ra những quyết định ph&ugrave; hợp tại thị trường cụ thể.</p> <p> &nbsp;</p> <p> TR&Acirc;̀N THANH HẢI &ndash; KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH</p>