0236.3650403 (128)

CHALLENGE HASHTAG CỦA KROGER: QUAN ĐIỂM CỦA MỘT NHÀ BÁN LẺ VỀ TIKTOK


Tìm cách tiếp cận các sinh viên đại học trong mùa mua sắm tại trường, nhà bán lẻ tạp hóa Kroger đã chuyển sang ứng dụng video ngắn TikTok.

Với đối tượng tham gia Gen Z rất cao, ứng dụng thuộc sở hữu của Trung Quốc đã thu hút các thương hiệu lớn, như NFL, Ralph Lauren và Chipotle, đã sử dụng dịch vụ Challenge Hashtag của mình. Đơn vị quảng cáo phổ biến, nơi đặt các Hashtag có thương hiệu trên trang ứng dụng Discover của Google, cũng đã được các nhà bán lẻ lớn như Walmart và Macy, sử dụng.

Đối với chiến dịch TransformUrDorm của Kroger, chuỗi cửa hàng tạp hóa đã trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên sử dụng tính năng Hashtag Challenge Plus của TikTok.Tập trung trở lại trường học, thử thách khuyến khích sinh viên đại học thể hiện qua phòng ký túc xá được trang trí của họ. Khi người dùng gõ vào Hashtag được tài trợ, họ được dẫn đến một tab Khám phá trong ứng dụng riêng biệt giới thiệu các sản phẩm của Kroger và liên kết trực tiếp đến kênh thương mại điện tử của nó.

Đối với báo cáo gần đây của chúng tôi, "về tiếp thị TikTok, chúng tôi đã nói chuyện với Casey Smith, giám đốc truyền thông xã hội cho người ảnh hưởng và tiếp thị nhà xuất bản tại Kroger, để có được góc nhìn của nhà bán lẻ trên TikTok tựa Hashtag Challenge.

Tại sao Kroger thích làm việc với TikTok?

Một trong những khán giả chính của chúng tôi là sinh viên đại học. Nhìn vào những khán giả đang sử dụng TikTok, khoảng 42% ở độ tuổi từ 18 đến 24, vì vậy đây dường như là một cơ hội hoàn hảo để thử nghiệm nền tảng cho chiến dịch này.

Làm việc với TikTok như thế nào?

Tôi hơi ngạc nhiên. Vì TikTok là một nền tảng mới hơn, tôi cho rằng chúng tôi sẽ không nhận được nhiều phân tích từ họ, nhưng họ có thể cung cấp cho chúng tôi tất cả tỷ lệ tương tác và tỷ lệ nhấp qua KPI điển hình. Họ cũng đã thực hiện một nghiên cứu nâng cao thương hiệu cho chúng tôi, đó là điều chúng tôi rất quan tâm trong nhóm xã hội của mình, hơn cả các giao dịch cuối cùng.Nhìn vào thang máy thương hiệu, chúng tôi đã có thể có được các phép đo rất hữu ích cho chúng tôi.

Đánh bại mùa lễ vội vàng

Áp lực để nhanh chóng phân phối quảng cáo của bạn trên toàn cầu?Giảm thời gian giao hàng của bạn xuống từ vài giờ đến vài phút.Bạn có biết rằng Adstream đã phân phối hơn 112.000 quảng cáo duy nhất đến hơn 530.000 điểm đến trên toàn cầu không?

Tìm hiểu thêm

Kroger là một trong những thương hiệu đầu tiên sử dụng đơn vị quảng cáo Hashtag Challenge Plus, bổ sung một thành phần có thể mua được trong ứng dụng. Là một nhà bán lẻ, chức năng này quan trọng như thế nào?

Đó là một bổ sung tuyệt vời, thậm chí chỉ để xem loại lực kéo nào chúng ta sẽ đạt được thông qua việc có nền tảng mua sắm. Và cho rằng chiến dịch này thực sự tập trung vào hàng hóa nói chung, trái ngược với chỉ thực phẩm, nó đã giúp có một điểm đến trực quan để người dùng nhấp vào trong ứng dụng. Nó cho họ thấy chúng tôi có đồ dùng ký túc xá của họ, chúng tôi có những thứ để tổ chức, những thứ như thế.

Có điều gì khác bạn có thể chia sẻ về kết quả của chiến dịch không?

Với nghiên cứu nâng thương hiệu, chúng tôi đã thấy rằng có sự gia tăng lớn ở những người nhớ lại đã xem quảng cáo, cũng như liên kết Kroger như một điểm đến mua sắm thuận tiện, là mục tiêu chính của chiến dịch. Chúng tôi đã có thể thấy rằng có sự gia tăng khả năng mua sắm tại Kroger trong ba tháng tới.Các KPI khác về lượt xem và tỷ lệ tương tác cũng cao hơn điểm chuẩn của chúng tôi.

Một trong những khía cạnh độc đáo của TikTok là họ cung cấp người sáng tạo cho các thương hiệu.Trải nghiệm này như thế nào?

Chúng tôi quyết định hợp tác với những người có ảnh hưởng để khởi động điều này bởi vì, trên một nền tảng mới, không ai sẽ giỏi hơn trong việc tạo ra nội dung.Chúng tôi rất hài lòng với việc hợp tác với bốn người sáng tạo nội dung. Họ có một phạm vi rộng lớn và sự tham gia tuyệt vời. Danh sách [của những người sáng tạo mà TikTok] cung cấp thực sự dựa trên thông tin chúng tôi cung cấp cho họ với mục tiêu của chúng tôi và nhân khẩu học mà chúng tôi đang cố gắng đạt được. Từ danh sách mà chúng tôi nhận được, chúng tôi có thể chọn bốn người này để có một nhóm nhỏ đa dạng và cũng đảm bảo rằng chúng tôi đang làm việc với những người có ảnh hưởng ở các thị trường khác nhau.

Đây có phải là một thử nghiệm nhiều hơn về vùng biển, hay TikTok sẽ được đưa vào chiến lược xã hội tổng thể của bạn?

Điều này chắc chắn đã thử nghiệm vùng biển. Tuy nhiên, tiến về phía trước, chúng tôi sẽ quan tâm đến việc hợp tác với nền tảng hoặc người có ảnh hưởng, nếu điều đó có ý nghĩa đối với các ưu tiên tiếp thị của chúng tôi. Chúng tôi đã tạo một tài khoản đặc biệt cho Kroger trên nền tảng.Chúng tôi có thể sẽ chuyển hướng nội dung từ người tạo hoặc nội dung do người dùng tạo mà chúng tôi thấy trên TikTok.Đó là chi phí thấp và nỗ lực thấp, nhưng cho phép chúng tôi giữ sự hiện diện trên nền tảng.

Nguyễn Thị Tuyên Ngôn – Khoa QTKD

Nguồn: https://www.emarketer.com/content/kroger-s-hashtag-challenge-a-retailer-s-perspective-on-tiktok