0236.3650403 (128)

CHALLENGE HASHTAG CỦA KROGER: QUAN ĐIỂM CỦA MỘT NHÀ BÁN LẺ VỀ TIKTOK


<p> T&igrave;m c&aacute;ch tiếp cận c&aacute;c sinh vi&ecirc;n đại học trong m&ugrave;a mua sắm tại trường, nh&agrave; b&aacute;n lẻ tạp h&oacute;a Kroger đ&atilde; chuyển sang ứng dụng video ngắn TikTok.</p> <p> Với đối tượng tham gia Gen Z rất cao, ứng dụng thuộc sở hữu của Trung Quốc đ&atilde; thu h&uacute;t c&aacute;c thương hiệu lớn, như NFL, Ralph Lauren v&agrave; Chipotle, đ&atilde; sử dụng dịch vụ Challenge Hashtag của m&igrave;nh. Đơn vị quảng c&aacute;o phổ biến, nơi đặt c&aacute;c Hashtag c&oacute; thương hiệu tr&ecirc;n trang ứng dụng Discover của Google, cũng đ&atilde; được c&aacute;c nh&agrave; b&aacute;n lẻ lớn như Walmart v&agrave; Macy, sử dụng.</p> <p> Đối với chiến dịch TransformUrDorm của Kroger, chuỗi cửa h&agrave;ng tạp h&oacute;a đ&atilde; trở th&agrave;nh một trong những thương hiệu đầu ti&ecirc;n sử dụng t&iacute;nh năng Hashtag Challenge Plus của TikTok.Tập trung trở lại trường học, thử th&aacute;ch khuyến kh&iacute;ch sinh vi&ecirc;n đại học thể hiện qua ph&ograve;ng k&yacute; t&uacute;c x&aacute; được trang tr&iacute; của họ. Khi người d&ugrave;ng g&otilde; v&agrave;o Hashtag được t&agrave;i trợ, họ được dẫn đến một tab Kh&aacute;m ph&aacute; trong ứng dụng ri&ecirc;ng biệt giới thiệu c&aacute;c sản phẩm của Kroger v&agrave; li&ecirc;n kết trực tiếp đến k&ecirc;nh thương mại điện tử của n&oacute;.</p> <p> Đối với b&aacute;o c&aacute;o gần đ&acirc;y của ch&uacute;ng t&ocirc;i, &quot;về tiếp thị TikTok, ch&uacute;ng t&ocirc;i đ&atilde; n&oacute;i chuyện với Casey Smith, gi&aacute;m đốc truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội cho người ảnh hưởng v&agrave; tiếp thị nh&agrave; xuất bản tại Kroger, để c&oacute; được g&oacute;c nh&igrave;n của nh&agrave; b&aacute;n lẻ tr&ecirc;n TikTok tựa Hashtag Challenge.</p> <p> <strong>Tại sao Kroger th&iacute;ch l&agrave;m việc với TikTok?</strong></p> <p> Một trong những kh&aacute;n giả ch&iacute;nh của ch&uacute;ng t&ocirc;i l&agrave; sinh vi&ecirc;n đại học. Nh&igrave;n v&agrave;o những kh&aacute;n giả đang sử dụng TikTok, khoảng 42% ở độ tuổi từ 18 đến 24, v&igrave; vậy đ&acirc;y dường như l&agrave; một cơ hội ho&agrave;n hảo để thử nghiệm nền tảng cho chiến dịch n&agrave;y.</p> <p> <strong>L&agrave;m việc với TikTok như thế n&agrave;o?</strong></p> <p> T&ocirc;i hơi ngạc nhi&ecirc;n. V&igrave; TikTok l&agrave; một nền tảng mới hơn, t&ocirc;i cho rằng ch&uacute;ng t&ocirc;i sẽ kh&ocirc;ng nhận được nhiều ph&acirc;n t&iacute;ch từ họ, nhưng họ c&oacute; thể cung cấp cho ch&uacute;ng t&ocirc;i tất cả tỷ lệ tương t&aacute;c v&agrave; tỷ lệ nhấp qua KPI điển h&igrave;nh. Họ cũng đ&atilde; thực hiện một nghi&ecirc;n cứu n&acirc;ng cao thương hiệu cho ch&uacute;ng t&ocirc;i, đ&oacute; l&agrave; điều ch&uacute;ng t&ocirc;i rất quan t&acirc;m trong nh&oacute;m x&atilde; hội của m&igrave;nh, hơn cả c&aacute;c giao dịch cuối c&ugrave;ng.Nh&igrave;n v&agrave;o thang m&aacute;y thương hiệu, ch&uacute;ng t&ocirc;i đ&atilde; c&oacute; thể c&oacute; được c&aacute;c ph&eacute;p đo rất hữu &iacute;ch cho ch&uacute;ng t&ocirc;i.</p> <p> <strong>Đ&aacute;nh bại m&ugrave;a lễ vội v&agrave;ng</strong></p> <p> &Aacute;p lực để nhanh ch&oacute;ng ph&acirc;n phối quảng c&aacute;o của bạn tr&ecirc;n to&agrave;n cầu?Giảm thời gian giao h&agrave;ng của bạn xuống từ v&agrave;i giờ đến v&agrave;i ph&uacute;t.Bạn c&oacute; biết rằng Adstream đ&atilde; ph&acirc;n phối hơn 112.000 quảng c&aacute;o duy nhất đến hơn 530.000 điểm đến tr&ecirc;n to&agrave;n cầu kh&ocirc;ng?</p> <p> <strong>T&igrave;m hiểu th&ecirc;m</strong></p> <p> Kroger l&agrave; một trong những thương hiệu đầu ti&ecirc;n sử dụng đơn vị quảng c&aacute;o Hashtag Challenge Plus, bổ sung một th&agrave;nh phần c&oacute; thể mua được trong ứng dụng. L&agrave; một nh&agrave; b&aacute;n lẻ, chức năng n&agrave;y quan trọng như thế n&agrave;o?</p> <p> Đ&oacute; l&agrave; một bổ sung tuyệt vời, thậm ch&iacute; chỉ để xem loại lực k&eacute;o n&agrave;o ch&uacute;ng ta sẽ đạt được th&ocirc;ng qua việc c&oacute; nền tảng mua sắm. V&agrave; cho rằng chiến dịch n&agrave;y thực sự tập trung v&agrave;o h&agrave;ng h&oacute;a n&oacute;i chung, tr&aacute;i ngược với chỉ thực phẩm, n&oacute; đ&atilde; gi&uacute;p c&oacute; một điểm đến trực quan để người d&ugrave;ng nhấp v&agrave;o trong ứng dụng. N&oacute; cho họ thấy ch&uacute;ng t&ocirc;i c&oacute; đồ d&ugrave;ng k&yacute; t&uacute;c x&aacute; của họ, ch&uacute;ng t&ocirc;i c&oacute; những thứ để tổ chức, những thứ như thế.</p> <p> <strong>C&oacute; điều g&igrave; kh&aacute;c bạn c&oacute; thể chia sẻ về kết quả của chiến dịch kh&ocirc;ng?</strong></p> <p> Với nghi&ecirc;n cứu n&acirc;ng thương hiệu, ch&uacute;ng t&ocirc;i đ&atilde; thấy rằng c&oacute; sự gia tăng lớn ở những người nhớ lại đ&atilde; xem quảng c&aacute;o, cũng như li&ecirc;n kết Kroger như một điểm đến mua sắm thuận tiện, l&agrave; mục ti&ecirc;u ch&iacute;nh của chiến dịch. Ch&uacute;ng t&ocirc;i đ&atilde; c&oacute; thể thấy rằng c&oacute; sự gia tăng khả năng mua sắm tại Kroger trong ba th&aacute;ng tới.C&aacute;c KPI kh&aacute;c về lượt xem v&agrave; tỷ lệ tương t&aacute;c cũng cao hơn điểm chuẩn của ch&uacute;ng t&ocirc;i.</p> <p> <strong>Một trong những kh&iacute;a cạnh độc đ&aacute;o của TikTok l&agrave; họ cung cấp người s&aacute;ng tạo cho c&aacute;c thương hiệu.Trải nghiệm n&agrave;y như thế n&agrave;o?</strong></p> <p> Ch&uacute;ng t&ocirc;i quyết định hợp t&aacute;c với những người c&oacute; ảnh hưởng để khởi động điều n&agrave;y bởi v&igrave;, tr&ecirc;n một nền tảng mới, kh&ocirc;ng ai sẽ giỏi hơn trong việc tạo ra nội dung.Ch&uacute;ng t&ocirc;i rất h&agrave;i l&ograve;ng với việc hợp t&aacute;c với bốn người s&aacute;ng tạo nội dung. Họ c&oacute; một phạm vi rộng lớn v&agrave; sự tham gia tuyệt vời. Danh s&aacute;ch [của những người s&aacute;ng tạo m&agrave; TikTok] cung cấp thực sự dựa tr&ecirc;n th&ocirc;ng tin ch&uacute;ng t&ocirc;i cung cấp cho họ với mục ti&ecirc;u của ch&uacute;ng t&ocirc;i v&agrave; nh&acirc;n khẩu học m&agrave; ch&uacute;ng t&ocirc;i đang cố gắng đạt được. Từ danh s&aacute;ch m&agrave; ch&uacute;ng t&ocirc;i nhận được, ch&uacute;ng t&ocirc;i c&oacute; thể chọn bốn người n&agrave;y để c&oacute; một nh&oacute;m nhỏ đa dạng v&agrave; cũng đảm bảo rằng ch&uacute;ng t&ocirc;i đang l&agrave;m việc với những người c&oacute; ảnh hưởng ở c&aacute;c thị trường kh&aacute;c nhau.</p> <p> <strong>Đ&acirc;y c&oacute; phải l&agrave; một thử nghiệm nhiều hơn về v&ugrave;ng biển, hay TikTok sẽ được đưa v&agrave;o chiến lược x&atilde; hội tổng thể của bạn?</strong></p> <p> Điều n&agrave;y chắc chắn đ&atilde; thử nghiệm v&ugrave;ng biển. Tuy nhi&ecirc;n, tiến về ph&iacute;a trước, ch&uacute;ng t&ocirc;i sẽ quan t&acirc;m đến việc hợp t&aacute;c với nền tảng hoặc người c&oacute; ảnh hưởng, nếu điều đ&oacute; c&oacute; &yacute; nghĩa đối với c&aacute;c ưu ti&ecirc;n tiếp thị của ch&uacute;ng t&ocirc;i. Ch&uacute;ng t&ocirc;i đ&atilde; tạo một t&agrave;i khoản đặc biệt cho Kroger tr&ecirc;n nền tảng.Ch&uacute;ng t&ocirc;i c&oacute; thể sẽ chuyển hướng nội dung từ người tạo hoặc nội dung do người d&ugrave;ng tạo m&agrave; ch&uacute;ng t&ocirc;i thấy tr&ecirc;n TikTok.Đ&oacute; l&agrave; chi ph&iacute; thấp v&agrave; nỗ lực thấp, nhưng cho ph&eacute;p ch&uacute;ng t&ocirc;i giữ sự hiện diện tr&ecirc;n nền tảng.</p> <p> Nguyễn Thị Tuy&ecirc;n Ng&ocirc;n &ndash; Khoa QTKD</p> <p> Nguồn: <a href="https://www.emarketer.com/content/kroger-s-hashtag-challenge-a-retailer-s-perspective-on-tiktok">https://www.emarketer.com/content/kroger-s-hashtag-challenge-a-retailer-s-perspective-on-tiktok</a></p> <p> &nbsp;</p>