0236.3650403 (128)

CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING


<p> <strong>Chiến lược digital marketing</strong></p> <p> Chiến lược digital marketing số l&agrave; một kế hoạch gi&uacute;p doanh nghiệp đạt được c&aacute;c mục ti&ecirc;u cụ thể th&ocirc;ng qua c&aacute;c k&ecirc;nh tiếp thị được lựa chọn cẩn thận như phương tiện truyền th&ocirc;ng trả ph&iacute;, sở hữu v&agrave; lan truyền (Paid, Owned, v&agrave; Earned media). Triển khai một chiến dịch digital marketing m&agrave; kh&ocirc;ng c&oacute; chiến lược giống như kh&aacute;m ph&aacute; một th&agrave;nh phố mới m&agrave; kh&ocirc;ng c&oacute; GPS &ndash; doanh nghiệp c&oacute; khả năng đi sai nhiều đường dẫn đến cả sự thất vọng v&agrave; một con đường d&agrave;i kh&ocirc;ng cần thiết để đến nơi doanh nghiệp muốn.</p> <p> <strong>C&aacute;c bước x&acirc;y dựng chiến lược digital marketing</strong></p> <p> - X&aacute;c định thương hiệu: Ph&aacute;c thảo hoặc sử dụng c&aacute;c nguy&ecirc;n tắc về thương hiệu để x&aacute;c định thương hiệu &nbsp;v&agrave; n&oacute; sẽ hoạt động như thế n&agrave;o trong c&aacute;c chiến dịch trực tuyến. X&aacute;c định c&aacute;c điểm b&aacute;n h&agrave;ng độc đ&aacute;o (USP - Unique Selling Point), giọng n&oacute;i thương hiệu &ndash;&nbsp;brand voice v&agrave; đề xuất gi&aacute; trị của thương hiệu m&agrave; doanh nghiệp muốn n&oacute;i với kh&aacute;ch h&agrave;ng .</p> <p> - X&acirc;y dựng t&iacute;nh c&aacute;ch người mua : X&aacute;c định đối tượng kh&aacute;ch h&agrave;ng m&agrave; doanh nghiệp &nbsp;muốn tiếp cận với t&iacute;nh c&aacute;ch người mua t&ugrave;y chỉnh. X&aacute;c định c&aacute;c đặc điểm nh&acirc;n khẩu học của người d&ugrave;ng, cũng như động cơ th&uacute;c đẩy mọi người chọn c&ocirc;ng ty, sản phẩm v&agrave; dịch vụ .</p> <p> - Tạo mục ti&ecirc;u đảm bảo ti&ecirc;u ch&iacute; S.M.A.R.T: Sử dụng c&aacute;c mục ti&ecirc;u cụ thể, c&oacute; thể đo lường được, c&oacute; thể đạt được, thực tế v&agrave; c&oacute; thời hạn (c&ograve;n được gọi l&agrave; mục ti&ecirc;u S.M.A.R.T.) để định hướng chiến lược, bao gồm c&aacute;c mục ti&ecirc;u ngắn hạn v&agrave; d&agrave;i hạn của tổ chức bạn để ph&aacute;t triển.</p> <p> - Lựa chọn chiến lược digital marketing : Chọn c&aacute;c chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp . Tập trung v&agrave;o c&aacute;c kỹ thuật mang lại gi&aacute; trị cao nhất cho doanh nghiệp v&agrave; ng&agrave;nh, thay v&igrave; c&aacute;c chiến lược chỉ ph&ugrave; hợp xu hướng nhất thời.</p> <p> - Lựa chọn ng&acirc;n s&aacute;ch tiếp thị kỹ thuật số : Nghi&ecirc;n cứu đơn gi&aacute; một số hoạt động digital marketing số để x&acirc;y dựng ng&acirc;n s&aacute;ch thực tế cho doanh nghiệp . Để tham khảo, một số doanh nghiệp chi từ $ 2500 đến $ 12.000 mỗi th&aacute;ng cho tiếp thị trực tuyến.</p> <p> - Ph&aacute;c thảo chiến lược : Hướng chiến lược đến th&agrave;nh c&ocirc;ng bằng c&aacute;ch lập kế hoạch chiến lược . Nếu doanh nghiệp đang quảng c&aacute;o, h&atilde;y x&aacute;c định chi ti&ecirc;u cho quảng c&aacute;o . Nếu doanh nghiệp đang xuất bản nội dung, h&atilde;y x&acirc;y dựng lịch ph&acirc;n bổ nội dung .</p> <p> - Khởi chạy c&aacute;c chiến dịch : Sau khi lập kế hoạch, h&atilde;y khởi chạy c&aacute;c chiến dịch &nbsp;tr&ecirc;n c&aacute;c k&ecirc;nh. Đảm bảo tất cả c&aacute;c k&ecirc;nh &nbsp;c&oacute; th&ocirc;ng tin theo d&otilde;i th&iacute;ch hợp.</p> <p> - Theo d&otilde;i kết quả : Theo d&otilde;i v&agrave; đo lường hiệu suất của c&aacute;c chiến lược bằng c&aacute;ch theo d&otilde;i hiệu suất của ch&uacute;ng. Sử dụng c&aacute;c c&ocirc;ng cụ như Google Analytics, Google Search Console v&agrave; Google Ads để nắm bắt th&ocirc;ng tin về c&aacute;c chiến lược &nbsp;v&agrave; lợi tức đầu tư (ROI) của ch&uacute;ng.</p> <p align="right"> (Theo O8.agency)</p> <p align="right"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>