0236.3650403 (128)

CHIẾN LƯỢC GIẢM THIỂU CHẤT THẢI MỚI CỦA AMAZON: CHỈ CUNG CẤP MỘT LẦN MỘT TUẦN


Amazon muốn giảm lượng khí thải carbon và cung cấp cho khách hàng quyền kiểm soát nhiều hơn khi họ nhận được gói hàng của mình. Công ty đã tìm ra cách để đạt được cả hai trong một chương trình mới.

Bắt đầu từ ngày 05/03, tất cả các thành viên Prime ở Hoa Kỳ sẽ có thể chọn một ngày cụ thể để nhận các đợt giao hàng của Amazon trong một tuần. Sau khi một thành viên Prime đăng ký dịch vụ "Ngày Amazon", Amazon sẽ giữ mọi thứ họ đặt hàng trong suốt cả tuần và nó sẽ giao các mặt hàng cùng nhau vào ngày đã chọn của khách hàng.

Tính năng mới của Amazon có thể thuyết phục khách hàng đặt nhiều đơn hàng một tuần để nhận tất cả chúng cùng nhau. Công ty cho biết có thể giảm lượng vật liệu vận chuyển. Nó cũng có thể làm giảm số lượng điểm dừng giao hàng mà Amazon cần thực hiện.

Nhà phân tích Brent Thill của Jefferies cho biết: “Tính năng này là lựa chọn mới nhất trong một loạt các nỗ lực liên tục của nhà bán lẻ trực tuyến để quá trình giao hàng suôn sẻ hơn”. Ông cũng chỉ vào Amazon Key, được phát hành hơn một năm trước và đi kèm với một camera an ninh và khóa cửa.

Đến năm 2030, Amazon muốn một nửa số lô hàng của mình là trung tính carbon. Công ty cho biết Ngày Amazon sẽ giúp họ đạt được mục tiêu đó: Tùy chọn giao hàng đã loại bỏ hàng chục nghìn hộp kể từ khi thử nghiệm tính năng này vào tháng 11, theo Maria Renz, phó chủ tịch giao hàng của Amazon.

Amazon gần đây cũng giới thiệu bao bì miễn phí được thiết kế để tạo ra ít chất thải hơn và đã đầu tư vào các trang trại năng lượng mặt trời và gió.

Greenpeace trước đây đã chỉ trích Amazon vì có cam kết nông cạn với các mục tiêu bền vững của mình, nói rằng việc sử dụng năng lượng của các trung tâm dữ liệu Dịch vụ web của Amazon đã vượt xa các khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo ở Virginia.

Ngày Amazonsẽ xuất hiện dưới dạng tùy chọn giao hàng cho khách hàng Prime trên cửa hàng trực tuyến của Amazon. Nếu khách hàng đăng ký, họ vẫn có thể chọn tùy chọn giao hàng khác cho các gói riêng lẻ, bao gồm giao hàng hai ngày hoặc cùng ngày. Các mặt hàng bổ sung có thể được thêm vào các lô hàng trong Ngày Amazon tối đa hai ngày trước ngày giao hàng của khách hàng.

ThS. Nguyễn Thị Thùy Trang – Khoa QTKD