0236.3650403 (128)

Chiến lược hoạt động sản xuất và cung ứng


<p> <strong>Chiến lược hoạt động sản xuất v&agrave; cung ứng </strong>li&ecirc;n quan đến việc thiết lập những ch&iacute;nh s&aacute;ch v&agrave; kế hoạch to&agrave;n diện đối với việc sử dụng c&aacute;c nguồn lực của một doanh nghiệp v&agrave; phải được t&iacute;ch hợp với chiến lược c&ocirc;ng ty.</p> <p> &bull;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <em>T&iacute;nh hữu hiệu của hoạt động sản xuất </em>li&ecirc;n quan đến c&aacute;c qu&aacute; tr&igrave;nh kinh doanh cốt l&otilde;i để vận h&agrave;nh doanh nghiệp.</p> <p> &bull;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&aacute;c qu&aacute; tr&igrave;nh n&agrave;y bao gồm tất cả c&aacute;c chức năng của doanh nghiệp như:</p> <p style="margin-left:56.7pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nhận đơn h&agrave;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng,</p> <p style="margin-left:56.7pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Xử l&yacute; việc trả lại h&agrave;ng</p> <p style="margin-left:56.7pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Sản xuất</p> <p style="margin-left:56.7pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Quản l&yacute; cập nhật trang web</p> <p style="margin-left:56.7pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Chuyển h&agrave;ng đến kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> <strong><em>* C&aacute;c kh&iacute;a cạnh cạnh tranh</em></strong></p> <p> Các khía cạnh cạnh tranh chính tạo n&ecirc;n vị th&ecirc;́ cạnh tranh của m&ocirc;̣t doanh nghi&ecirc;̣p bao g&ocirc;̀m:</p> <p style="margin-left:42.55pt;"> &bull;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em>Gi&aacute;</em></strong><strong><em>:</em></strong>chế tạo sản phẩm v&agrave; cung cấp dịch vụ rẻ hơn</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Trong mọi ng&agrave;nh, thường c&oacute; một ph&acirc;n đoạn thị trường m&agrave; người mua chỉ mua tr&ecirc;n cơ sở gi&aacute; thấp. Để cạnh tranh th&agrave;nh c&ocirc;ng trong ph&acirc;n kh&uacute;c n&agrave;y, một c&ocirc;ng ty phải l&agrave; nh&agrave; sản xuất chi ph&iacute; thấp, nhưng điều n&agrave;y kh&ocirc;ng phải l&uacute;c n&agrave;o cũng đảm bảo lợi nhuận v&agrave; th&agrave;nh c&ocirc;ng.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Sản phẩm v&agrave; dịch vụ b&aacute;n ra với gi&aacute; nghi&ecirc;m ngặt thường l&agrave; h&agrave;ng h&oacute;a tương tự nhau, n&oacute;i c&aacute;ch kh&aacute;c, kh&aacute;ch h&agrave;ng kh&ocirc;ng thể ph&acirc;n biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của một c&ocirc;ng ty với c&ocirc;ng ty kh&aacute;c. Ph&acirc;n kh&uacute;c thị trường n&agrave;y thường rất lớn, v&agrave; nhiều c&ocirc;ng ty đang bị c&aacute;m dỗ bởi tiềm năng sinh lợi đ&aacute;ng kể nhờ số lượng b&aacute;n lớn. Tuy nhi&ecirc;n, cạnh tranh trong ph&acirc;n kh&uacute;c n&agrave;y rất khốc liệt. Cuối c&ugrave;ng, chỉ c&oacute; một nh&agrave; sản xuất với chi ph&iacute; sản xuất thấp l&agrave; người thường thiết lập gi&aacute; b&aacute;n tr&ecirc;n thị trường.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Tuy nhi&ecirc;n, gi&aacute; kh&ocirc;ng phải l&agrave; cơ sở duy nhất m&agrave; một c&ocirc;ng ty c&oacute; thể cạnh tranh. C&aacute;c c&ocirc;ng ty kh&aacute;c, chẳng hạn như BMW, cố gắng thu h&uacute;t kh&aacute;ch h&agrave;ng có mong muốn chất lượng cao hơn (mẫu m&atilde;, hoặc c&aacute;c t&iacute;nh năng vượt trội hơn sản phẩm v&agrave; dịch vụ của đối thủ cạnh tranh, mặc d&ugrave; đi k&egrave;m với một mức gi&aacute; cao hơn.)</p> <p style="margin-left:42.55pt;"> &bull;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em>Chất lượng:</em></strong>tạo ra sản phẩm tốt hơn v&agrave; ph&acirc;n phối dịch vụ tốt hơn</p> <p> C&oacute; 2 đặc điểm của sản phẩm hay dịch vụ được định nghĩa dựa theo chất lượng: chất lượng thiết kế v&agrave; chất lượng qu&aacute; tr&igrave;nh</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <em>Chất lượng thiết kế</em>li&ecirc;n quan đến tập hợp c&aacute;c đặc điểm m&agrave; sản phẩm hoặc dịch vụ c&oacute;. Điều n&agrave;y li&ecirc;n quan trực tiếp đến việc thiết kế sản phẩm v&agrave; dịch vụ.</p> <p> <em><u>V&iacute; dụ:</u></em>&nbsp;Một chiếc xe đạp cho trẻ em c&oacute; chất lượng kh&aacute;c biệt đ&aacute;ng kể so với xe đạp của một tay đua xe đạp đẳng cấp thế giới.</p> <p> Mục ti&ecirc;u trong việc thiết lập mức độ ph&ugrave; hợp của chất lượng thiết kế l&agrave; tập trung v&agrave;o nhu cầu kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <em>Chất lượng qu&aacute; tr&igrave;nh</em>l&agrave; rất quan trọng v&igrave; n&oacute; li&ecirc;n quan trực tiếp đến độ tin cậy của sản phẩm hoặc dịch vụ. Bất kể sản phẩm l&agrave; xe đạp d&agrave;nh cho trẻ em hay cho một tay đua xe đạp quốc tế, kh&aacute;ch h&agrave;ng đều muốn sản phẩm kh&ocirc;ng khuyết tật.</p> <p> V&igrave; vậy, mục ti&ecirc;u chất lượng qu&aacute; tr&igrave;nh l&agrave; sản xuất sản phẩm v&agrave; dịch vụ kh&ocirc;ng c&oacute; khiếm khuyết.</p> <p style="margin-left:42.55pt;"> &bull;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em>Tốc độ ph&acirc;n phối:</em></strong>chế tạo sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ nhanh ch&oacute;ng.</p> <p> Trong một số thị trường, khả năngmột c&ocirc;ng ty cung cấpnhanh hơn so với c&aacute;c đối thủ cạnh tranh của n&oacute; l&agrave; rất quan trọng. Một c&ocirc;ng ty c&oacute; thể cung cấp dịch vụ sửa chữa tại chỗ chỉ mất1hoặc 2 giờ c&oacute; lợi thế đ&aacute;ng kể so với h&atilde;ngcạnh tranhđảm bảo dịch vụ trong v&ograve;ng 24 giờ.</p> <p style="margin-left:42.55pt;"> &bull;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em>Độ tin cậy của ph&acirc;n phối: </em></strong>ph&acirc;n phối h&agrave;ng h&oacute;a, dịch vụ như đ&atilde; hứa</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Đối với một nh&agrave; sản xuất &ocirc; t&ocirc;, vi&ecirc;̣c nhà cung c&acirc;́p đáp ứng đủ lốp xe v&ecirc;̀ số lượng v&agrave; chủng loại l&agrave; v&ocirc; cùng quan trọng. Nếu c&aacute;c lốp xe cần thiết cho một chiếc xe n&agrave;o đ&oacute; kh&ocirc;ng c&oacute; sẵn khi xe tiến đến d&acirc;y chuyền lắp r&aacute;p lốp xe, thì to&agrave;n bộ d&acirc;y chuyền c&oacute; thể phải ngừng lại.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Đối với một c&ocirc;ng ty dịch vụ như Federal Express, độ tin cậy của ph&acirc;n phối ch&iacute;nh l&agrave; nền tảng chiến lược.</p> <p> &bull;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em>Đối ph&oacute; với sự thay đổi nhu cầu:</em></strong>khả năng phản ứng với sự tăng l&ecirc;n hay giảm xuống của nhu cầu.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Khi nhu cầumạnh mẽ v&agrave; ng&agrave;y c&agrave;ng tăng, chi ph&iacute; li&ecirc;n tục giảm do t&iacute;nhkinh tế theoquy m&ocirc;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Ngược lại,khinhu cầugiảmc&oacute; thểgặpkh&oacute;khăn khi quyết địnhvề việcsa thải nh&acirc;n vi&ecirc;n v&agrave; cắt giảm t&agrave;i sản.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Khả năngđối ph&oacute; hiệu quả với nhu cầu thị trường năng động trong thời gian d&agrave;i l&agrave; một yếu tố thiết yếu của chiến lượchoạt độngsản xuất.</p> <p> &bull;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em>T&iacute;nh linh hoạt v&agrave; tốc độ giới thiệu sản phẩm mới:</em></strong>khả năng cung cấp sản phẩm đa dạng, m&agrave; quan trọng l&agrave; cung cấp sản phẩm kh&aacute;c biệt đ&ograve;i hỏi thời gian để&nbsp; doanh nghiệp ph&aacute;t triển sản phẩm mới v&agrave; chuyển đổi qu&aacute; tr&igrave;nh để cung cấp sản phẩm mới</p> <p> &bull;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em>Những ti&ecirc;u chuẩn đặc trưng kh&aacute;c đối với sản phẩm</em></strong></p> <p style="margin-left:.5in;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Li&ecirc;n lạc v&agrave; hỗ trợ kỹ thuật</p> <p style="margin-left:.5in;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Kịp ng&agrave;y ra mắt sản phẩm</p> <p style="margin-left:.5in;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Hỗ trợ sau b&aacute;n h&agrave;ng của nh&agrave; cung cấp</p> <p style="margin-left:.5in;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; T&aacute;c động đối với m&ocirc;i trường</p> <p style="margin-left:.5in;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Những kh&iacute;a cạnh kh&aacute;c</p> <p> <strong>* <em>Quan điểm về sự đ&aacute;nh đổi</em></strong></p> <p> &sect;&nbsp; Logic căn bản l&agrave; một hoạt động kh&ocirc;ng thể vượt trội đồng thời tr&ecirc;n tất cả c&aacute;c kh&iacute;a cạnh cạnh tranh. Do đ&oacute;, lu&ocirc;n c&oacute; sự đ&aacute;nh đổi (trade-offs). V&igrave; vậy, ban quản trị phải:</p> <p style="margin-left:56.7pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Trước ti&ecirc;n, quyết định tham số n&agrave;o mang t&iacute;nh quyết định đối với sự th&agrave;nh c&ocirc;ng của doanh nghiệp</p> <p style="margin-left:56.7pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Sau đ&oacute;, tập trung nguồn lực cho c&aacute;c đặc trưng cụ thể.</p> <p> <u>V&iacute; dụ:</u></p> <p> +&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nếu muốn tập trung v&agrave;o tốc độ ph&acirc;n phối &agrave;Doanh nghiệp kh&ocirc;ng thể rất linh hoạt trong việc cung cấp đầy đủ nhiều loại sản phẩm.</p> <p> +&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Chiến lược gi&aacute; thấp &agrave;kh&ocirc;ng thể t&iacute;ch hợp với cả tốc độ ph&acirc;n phối nhanh v&agrave; t&iacute;nh linh hoạt cao.</p> <p> +&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Chất lượng cao được xem như l&agrave; sự đ&aacute;nh đổi đối với việc hạ thấp chi ph&iacute;.</p> <p> &sect;&nbsp; <strong><em>Lựa chọn k&eacute;p (Straddling) </em></strong>nghĩa l&agrave; khi một doanh nghiệp cố gắng phối hợp lợi &iacute;ch của vị thế cạnh tranh mới th&agrave;nh c&ocirc;ng trong khi vẫn duy tr&igrave; vị thế hiện tại.</p> <p style="margin-left:56.7pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Doanh nghiệp tăng th&ecirc;m những đặc t&iacute;nh mới, dịch vụ mới v&agrave; c&ocirc;ng nghệ mới v&agrave;o những hoạt động m&agrave; n&oacute; đ&atilde; l&agrave;m.</p> <p> <u>V&iacute; dụ:</u></p> <p> T&iacute;nh chất mạo hiểm của chiến lược n&agrave;y được thể hiện khi h&atilde;ng h&agrave;ng kh&ocirc;ng Continental Airlines nỗ lực cạnh tranh với h&atilde;ng h&agrave;ng kh&ocirc;ng Southest Airlines.</p> <p> Continental Airlines đã:</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Duy tr&igrave; vị thế l&agrave; h&atilde;ng h&agrave;ng kh&ocirc;ng với dịch vụ trọn g&oacute;i</p> <p style="margin-left:56.7pt;"> +&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Tiếp tục d&ugrave;ng c&aacute;c đại l&yacute; du lịch v&agrave; đội m&aacute;y bay hỗn hợp để kiểm tra h&agrave;nh l&yacute; v&agrave; sắp xếp chỗ ngồi.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Dựng l&ecirc;n rất nhiều tuyến đường điểm nối điểm.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Lồng th&ecirc;m dịch vụ mới l&agrave; Continental Lite (bỏ c&aacute;c bữa ăn v&agrave; c&aacute;c dịch vụ hảo hạng, giảm gi&aacute; v&eacute;, r&uacute;t ngắn thời gian xoay v&ograve;ng tại cửa)</p> <p> &agrave;Cuối c&ugrave;ng, sự đ&aacute;nh đổi đ&oacute; l&agrave; Continental Lite phải ngừng cất c&aacute;nh.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; H&atilde;ng n&agrave;y lỗ h&agrave;ng trăm triệu đ&ocirc;la, v&agrave; CEO bị mất việc.</p> <p style="margin-left:1.0in;"> o&nbsp;&nbsp; Những chiếc m&aacute;y bay của h&atilde;ng bị tr&igrave; ho&atilde;n</p> <p style="margin-left:1.0in;"> o&nbsp;&nbsp; Kh&ocirc;ng c&oacute; khả năng cạnh tranh về gi&aacute; m&agrave; vẫn trả hoa hồng cho c&aacute;c đại l&yacute; du lịch, v&agrave; cũng như kh&ocirc;ng thể tự thực hiện dịch vụ trọn g&oacute;i.</p> <p style="margin-left:1.0in;"> o&nbsp;&nbsp; Thỏa thuận cắt hoa hồng, giảm phần thưởng</p> <p style="margin-left:1.0in;"> o&nbsp;&nbsp; Kh&ocirc;ng c&oacute; khả năng đem lại lợi &iacute;ch cho những người bay thường xuy&ecirc;n so với những h&agrave;nh kh&aacute;ch trả gi&aacute; v&eacute; rẻ hơn nhiều cho dịch vụ Lite.</p> <p> &agrave;Đại l&yacute; du lịch v&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng d&ugrave;ng dịch vụ trọn g&oacute;i rất bực m&igrave;nh.</p> <p> Kết quả l&agrave; Continental đ&atilde; cố gắng cạnh tranh theo hai phương thức c&ugrave;ng l&uacute;c v&agrave; chịu nhiều h&igrave;nh phạt cực lớn từ chiến lược lựa chọn k&eacute;p n&agrave;y.</p> <p> <strong>* <em>Thắng đơn h&agrave;ng v&agrave; thỏa m&atilde;n đơn h&agrave;ng</em></strong></p> <p style="margin-left:56.7pt;"> &sect;&nbsp;&nbsp; <strong><em>Thắng đơn h&agrave;ng (Order winner):</em></strong>ti&ecirc;u chuẩn l&agrave;m sản phẩm v&agrave; dịch vụ của doanh nghiệp kh&aacute;c biệt so với một doanh nghiệp kh&aacute;c.</p> <p style="margin-left:56.7pt;"> &sect;&nbsp;&nbsp; <strong><em>Thỏa m&atilde;n đơn h&agrave;ng (Order qualifier):</em></strong>ti&ecirc;u chuẩn cơ bản cho ph&eacute;p sản phẩm của doanh nghiệp được kh&aacute;ch h&agrave;ng c&acirc;n nhắc đến khi mua.</p> <p> <em><u>V&iacute; dụ:</u></em></p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Đối với h&atilde;ng &ocirc; t&ocirc; Toyota, ti&ecirc;u chuẩn thắng đơn h&agrave;ng l&agrave; trị gi&aacute; cao, chất lượng (thiết kế, an to&agrave;n); ti&ecirc;u chuẩn thỏa m&atilde;n đơn h&agrave;ng l&agrave; dịch vụ, t&iacute;nh linh hoạt, c&ocirc;ng nghệ.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Đối với h&atilde;ng h&agrave;ng kh&ocirc;ng Ryanair, ti&ecirc;u chuẩn thắng đơn h&agrave;ng l&agrave; gi&aacute; rẻ, chất lượng (an to&agrave;n); ti&ecirc;u chuẩn thỏa m&atilde;n đơn h&agrave;ng l&agrave; đ&uacute;ng giờ, &iacute;t bị thất lạc h&agrave;nh l&yacute;.</p> <p> Cần nhớ một điều quan trọng l&agrave; c&aacute;c ti&ecirc;u chuẩn gi&agrave;nh được đơn h&agrave;ng hay đ&aacute;p ứng đơn h&agrave;ng c&oacute; thể thay đổi theo thời gian.&nbsp;</p> <p> <u>V&iacute; dụ:</u></p> <p> Khi c&aacute;c c&ocirc;ng ty Nhật Bản tiến v&agrave;o thị trường &ocirc; t&ocirc; v&agrave;o những năm 1970, họ đ&atilde; thay đổi c&aacute;ch thức gi&agrave;nh được đơn h&agrave;ng, từ gi&aacute; cho đến chất lượng v&agrave; độ tin cậy của sản phẩm. Nh&agrave; sản xuất &ocirc; t&ocirc; Mỹ đ&atilde; mất dần đơn h&agrave;ng v&agrave;o tay c&aacute;c c&ocirc;ng ty Nhật Bản v&igrave; yếu tố chất lượng. V&agrave;o cuối những năm 1980s, chất lượng sản phẩm của Ford, General Motors, v&agrave; Chrysler đ&atilde; được n&acirc;ng cao; ng&agrave;y nay họ đ&atilde; c&oacute; &ldquo;đủ kiều kiện&rdquo; c&oacute; mặt tr&ecirc;n thị trường. C&aacute;c nh&oacute;m người ti&ecirc;u d&ugrave;ng tiếp tục gi&aacute;m s&aacute;t ti&ecirc;u chuẩn chất lượng v&agrave; độ tin cậy, v&igrave; vậy x&aacute;c định lại những c&ocirc;ng ty hoạt động h&agrave;ng đầu.</p> <p> Ng&agrave;y nay, c&aacute;c ti&ecirc;u chuẩn gi&agrave;nh được đơn h&agrave;ng trong ng&agrave;nh &ocirc; t&ocirc; thay đổi nhiều phụ thuộc v&agrave;o kiểu d&aacute;ng. Kh&aacute;ch h&agrave;ng biết tập hợp những đặc t&iacute;nh họ muốn (như độ tin cậy, đặc điểm thiết kế v&agrave; tiết kiệm nhi&ecirc;n liệu), v&agrave; họ muốn mua với gi&aacute; thấp nhất v&agrave; tối đa h&oacute;a gi&aacute; trị.</p> <p> &nbsp;</p> <p> <strong><em>Giảng vi&ecirc;n: Mai Thị Hồng Nhung.</em></strong></p>