CHUẨN BỊ THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TRONG ĐÀM PHÁN
<p>
<em>a. Chuẩn bị thời gian:</em>phụ thuộc vào sự thỏa thuận của hai bên và phải thuận tiện cho cả đôi bên.</p>
<p style="margin-left:.15pt;">
Lưu ý:</p>
<p style="margin-left:.15pt;">
- Cần có thời gian để giải lao.</p>
<p style="margin-left:.15pt;">
- Thời gian trống cho phép trưởng đoàn và chuyên gia có ý kiến tham mưu, hay trưởng đòan hai bên tham khảo ý kiến của nhau.</p>
<p style="margin-left:.15pt;">
- Chú ý về tập quán về thời gian làm việc ở mỗi nơi ( bắt đầu và kết thúc lúc mấy giờ).</p>
<p style="margin-left:.15pt;">
- Hiệu quả làm việc của con người thay đổi theo thời gian và nhiệt độ, thời tiết.</p>
<p>
<em>b. Chuẩn bị địa điểm:</em>phải đảm bảo tâm lý thoải mái và tiện nghi phù hợp cho cả đôi bên</p>
<p style="margin-left:.15pt;">
- Đàm phán chủ trường: được tiến hành tại văn phòng của mình.</p>
<p style="margin-left:.15pt;">
- Đàm phán khách trường: đàm phán tiến hành tại cơ sở của khách hàng.</p>
<p style="margin-left:.15pt;">
- Đàm phán ở địa điểm trung lập.</p>
<table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" style="width:678px;" width="678">
<tbody>
<tr>
<td style="width:180px;height:34px;">
<p align="center">
<strong>ĐỊA ĐIỂM</strong></p>
</td>
<td style="width:498px;height:34px;">
<p align="center">
<strong>YẾU TỐ XEM XÉT</strong></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:180px;height:203px;">
<p align="center">
<strong>SÂN NHÀ</strong></p>
<p>
Văn phòng hay phòng họp trong toà nhà công ty bạn</p>
</td>
<td style="width:498px;height:203px;">
<p>
- Dễ cho bạn tổ chức: quen thuộc và kiểm soát môi trường đàm phán</p>
<p>
- Gây ấn tượng về công ty, sự hiếu khách</p>
<p>
- Không mệt mỏi về đường xa, dễ dàng tham khảo ý kiến chuyên gia hay chỉ thị cấp trên</p>
<p>
- Ít tốn kém hơn</p>
<p>
- Gây áp lực về thời gian</p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:180px;height:46px;">
<p align="center">
<strong>SÂN TRUNG LẬP</strong></p>
<p>
Văn phòng của một bên thứ ba, hoặc một phòng thuê ngoài công cộng</p>
</td>
<td style="width:498px;height:46px;">
<p>
- Tốn kém</p>
<p>
- Cả 2 bên không chiếm được thượng phong do không quen địa điểm, môi trường đàm phán</p>
<p>
- Cả 2 bên cần “ chở vào” chuyên gia của họ và bất kỳ tài liệu hỗ trợ nào có thể cần đến</p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:180px;height:169px;">
<p>
<strong>SÂN ĐỐI PHƯƠNG</strong></p>
<p>
Văn phòng hay phòng họp thuộc phe đàm phán bên kia</p>
</td>
<td style="width:498px;height:169px;">
<p>
- Tốn kém</p>
<p>
- Thiếu sự quen thuộc và không dễ chịu, bối rối</p>
<p>
-Tính nghiêm túc , tính học hỏi</p>
<p>
- Không kiểm soát sự tiếp vận</p>
<p>
- Đường dây liên lạc về văn phòng</p>
</td>
</tr>
</tbody>
</table>
<p>
<strong>Nguyễn Thị Thảo</strong></p>