0236.3650403 (128)

Chức năng của kênh phân phối


<p> K&ecirc;nh ph&acirc;n ph&ocirc;́i là con đường mà hàng hóa được lưu th&ocirc;ng từ các nhà sản xu&acirc;́t đ&ecirc;́n người ti&ecirc;u dùng. Các thành vi&ecirc;n của k&ecirc;nh ph&acirc;n ph&ocirc;́i là m&ocirc;̣t s&ocirc;́ chức năng r&acirc;́t quan trọng:</p> <p> <em>Nghi&ecirc;n cứu và đi&ecirc;̀u tra:</em>thu th&acirc;̣p th&ocirc;ng tin c&acirc;̀n thi&ecirc;́t đ&ecirc;̉ l&acirc;̣p k&ecirc;́ hoạch và tạo thu&acirc;̣n lợi cho vi&ecirc;̣c trao đ&ocirc;̉i. Nếu nh&agrave; sản xuất chỉ ngồi tại văn ph&ograve;ng th&igrave; ko c&oacute; th&ocirc;ng tin, vậy th&ocirc;ng qua mạng lưới hệ thống ph&acirc;n phối nh&agrave; sản xuất sẽ c&oacute; c&aacute;c th&ocirc;ng tin đầy đủ. Để tối ưu, trong qu&aacute; tr&igrave;nh quản l&yacute;: chiều đi: hồ sơ b&aacute;n h&agrave;ng, catalogo, vật phẩm quảng c&aacute;o l&agrave; c&aacute;ch truyền th&ocirc;ng tin nhanh nhất. chiều về( thu thập th&ocirc;ng tin từ thị trường): để c&aacute;c biểu mẫu khảo s&aacute;t theo c&aacute;c đề mục th&ocirc;ng tin y&ecirc;u cầu th&ocirc;ng qua đội ngũ b&aacute;n h&agrave;ng trực tiếp tại điểm b&aacute;n=&gt; thu thập th&ocirc;ng tin nhanh nhất v&agrave; s&aacute;t với thị trường mục ti&ecirc;u. V&iacute; dụ: tại c&aacute;c cửa h&agrave;ng b&aacute;nh kinh đ&ocirc; bakery b&aacute;n ra h&agrave;ng ng&agrave;y, kh&aacute;ch h&agrave;ng phản ứng b&aacute;nh n&agrave;y xốp hay ko xốp, kem qu&aacute; ngọt hay ngọt vừa, họ sẽ phản ứng ngay, việc lấy th&ocirc;ng tin trực tiếp từ người ti&ecirc;u d&ugrave;ng sẽ cho doanh nghiệp c&oacute; phản ứng nhanh nhạy, kh&ocirc;ng những về chất lượng sản phẩm m&agrave; c&ograve;n li&ecirc;n quan đến m&agrave;u sắc bao b&igrave;, gi&aacute; cả, k&iacute;ch cỡ, trọng lượng của b&aacute;nh, ch&uacute;ng ta c&oacute; thể điều chỉnh một c&aacute;ch nhanh nhất.&nbsp;</p> <p> - <em>Kích thích ti&ecirc;u thụ (c&ocirc;̉ đ&ocirc;̣ng):</em>soạn thảo và truy&ecirc;̀n bá những th&ocirc;ng tin v&ecirc;̀ hàng hóa.</p> <p> <em>- </em><em>Thi&ecirc;́t l&acirc;̣p các m&ocirc;́i quan h&ecirc;̣ (ti&ecirc;́p xúc):</em>tạo dựng và duy trì m&ocirc;́i quan h&ecirc;̣ với những người mua ti&ecirc;̀n &acirc;̉n.Thể hiện ở c&aacute;c nghiệp vụ b&aacute;n h&agrave;ng h&agrave;ng ng&agrave;y. V&iacute; dụ: nh&agrave; ph&acirc;n phối, b&ecirc;n giao h&agrave;ng l&agrave; những người h&agrave;ng ng&agrave;y tiếp x&uacute;c với điểm b&aacute;n v&agrave; NTD cuối c&ugrave;ng. Để thực hiện tốt chức năng n&agrave;y, ko phải vấn đề l&agrave; x&aacute;c định được vai tr&ograve;, ta cần phải tối ưu h&oacute;a chức năng đ&oacute;. V&iacute; dụ: bản th&acirc;n quản l&yacute; ph&acirc;n phối, ch&uacute;ng ta phải trang bị bộ c&ocirc;ng cụ dụng cụ cho nh&acirc;n vi&ecirc;n tham gia trực tiếp v&agrave;o qu&aacute; tr&igrave;nh ph&acirc;n phối: đồng phục, th&ocirc;ng qua đ&oacute;, họ tiếp x&uacute;c sẽ tạo ra hiệu ứng h&igrave;nh ảnh. Mẫu quảng c&aacute;o in tr&ecirc;n c&aacute;c phương tiện giao h&agrave;ng, gi&uacute;p truyền tin, ph&aacute;t huy tối đa vai tr&ograve; tiếp x&uacute;c.</p> <ul> <li> <em>Hoàn thi&ecirc;̣n hàng hóa (c&acirc;n đ&ocirc;́i):</em>làm cho h&agrave;nghóa đáp ứng được những nhu c&acirc;̀u của người mua. Vi&ecirc;̣c này li&ecirc;n quan đ&ecirc;́n các dạng hoạt đ&ocirc;̣ng như sản xu&acirc;́t, ph&acirc;n loại, lắp ráp và đóng gói.</li> <li> <em>Ti&ecirc;́n hành thương lượng</em>: những thỏa thu&acirc;̣n với nhau v&ecirc;̀ giá cả và những đi&ecirc;̀u ki&ecirc;̣n khác đ&ecirc;̉ thực hi&ecirc;̣n những bước ti&ecirc;́p theo là chuy&ecirc;̉n giao quy&ecirc;̀n sở hữu hay quy&ecirc;̀n sử dụng.</li> <li> <em>T&ocirc;̉ chức lưu th&ocirc;ng hàng hóa (ph&acirc;n ph&ocirc;́i v&acirc;̣t ph&acirc;̉m):</em>v&acirc;̣n chuy&ecirc;̉n và bảo quản, dự trữ hàng hóa.</li> <li> <em>Đảm bảo kinh phí:</em>tìm ki&ecirc;́m và sử dụng ngu&ocirc;̀n v&ocirc;́n đ&ecirc;̉ bù đắp các chi phí hoạt đ&ocirc;̣ng của k&ecirc;nh.</li> </ul> <p style="margin-left:28.0pt;"> <em>- </em><em>Ch&acirc;́p nh&acirc;̣n rủi ro (chia sẽ rủi ro):</em>gánh chịu trách nhi&ecirc;̣m v&ecirc;̀ hoạt đ&ocirc;̣ng của k&ecirc;nh.Rủi ro t&agrave;i ch&iacute;nh: nếu ko c&oacute; hệ thống ph&acirc;n phối, b&aacute;n cho c&aacute;c điểm lẻ th&igrave; d&agrave;n trải về vốn lớn, kh&oacute; quản l&yacute;. C&ograve;n nh&agrave; b&aacute;n bu&ocirc;n c&oacute; t&agrave;i ch&iacute;nh để cho nh&agrave; b&aacute;n lẻ nợ, chịu tr&aacute;ch nhiệm với nh&agrave; b&aacute;n lẻ. nh&agrave; b&aacute;n bu&ocirc;n l&agrave; đầu mối gom lại thanh to&aacute;n cho nh&agrave; sản xuất. Để quản l&yacute; điều n&agrave;y, doanh nghiệp cho đại l&yacute; hoặc nh&agrave; b&aacute;n bu&ocirc;n 1 hạn mức c&ocirc;ng nợ về gi&aacute; trị v&agrave; thời gian của c&ocirc;ng nợ, nếu muốn an to&agrave;n th&igrave; c&oacute; th&ecirc;m bảo l&atilde;nh ng&acirc;n h&agrave;ng.</p> <p align="right" style="margin-left:28.0pt;"> <em>Hồng Nhung&nbsp;</em></p>