0236.3650403 (128)

CƠ HỘI CỦA NGÀNH KINH DOANH ẨM THỰC VIỆT NAM


<p> Theo trang web về ẩm thực nổi tiếng của Mỹ - The Daily Meal, Việt Nam c&oacute; 5 nh&agrave; h&agrave;ng nằm trong danh s&aacute;ch 101 nh&agrave; h&agrave;ng tốt nhất ch&acirc;u &aacute; năm 2013.</p> <p> <em>Danh s&aacute;ch xếp hạng của c&aacute;c nh&agrave; h&agrave;ng:</em></p> <p> 1.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&agrave; h&agrave;ng <strong>Lemongrass</strong> &ndash; số 4 Nguyễn Thiệp, Q1, TP HCM (xếp thứ hạng 21)</p> <p> 2.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&agrave; h&agrave;ng <strong>Ngon</strong> &ndash; 160 Pasteur, Q1 (xếp thứ hạng 28)</p> <p> 3.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&agrave; h&agrave;ng <strong>La Maison 1888</strong> - InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ở b&aacute;n đảo Sơn Tr&agrave;, Đ&agrave; Nẵng (xếp thứ hạng 58)</p> <p> 4.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&agrave; h&agrave;ng <strong>Hội An- </strong>&nbsp;L&ecirc; Th&aacute;nh T&ocirc;ng, Q.1, TP HCM (xếp hạng 71)</p> <p> 5.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&agrave; h&agrave;ng <strong>Mandarine - </strong>Ng&ocirc; Văn Năm ở Q.1., TP HCM (được xếp hạng 95)</p> <p> Ng&agrave;nh ẩm thực của Việt Nam trong những năm qua c&oacute; những sự chuyển biến t&iacute;ch cực trong hoạt động kinh doanh ẩm thực tại c&aacute;c nh&agrave; h&agrave;ng. C&aacute;c m&oacute;n ăn truyền thống được c&aacute;c đầu bếp k&eacute;o l&eacute;o chế biến v&agrave; trang tr&iacute; tạp th&agrave;nh những m&oacute;n ăn ngon, th&uacute; vị trong thực đơn c&aacute;c nh&agrave; h&agrave;ng việt.C&ugrave;ng với sự hợp t&aacute;c mở rộng giao lưu văn h&oacute;a, nhiều m&oacute;n ăn &acirc;u v&agrave; c&aacute;c nước kh&aacute;c du nhập v&agrave;o Việt Nam tạo n&ecirc;n sự đa dạng trong kinh kinh doanh ẩm thực.</p> <p> Tạp ch&iacute; điện tử - The Daily Meal, đ&aacute;nh gi&aacute; chất lượng đ&atilde; c&ocirc;ng nhận 5 nh&agrave; h&agrave;ng của Việt Nam nằm trong top 101 nh&agrave; h&agrave;ng tốt nhất ở ch&acirc;u &aacute; năm 2013. Đ&acirc;y l&agrave; cơ hội quảng c&aacute;o ẩm thực của Việt Nam n&oacute;i chung v&agrave; c&aacute;c nh&agrave; h&agrave;ng tại Việt Nam n&oacute;i ri&ecirc;ng trong lĩnh vực kinh doanh du lịch. G&oacute;p phần th&uacute;c đẩy ph&aacute;t triển ng&agrave;y nhiều hơn ng&agrave;nh kinh doanh ẩm thực, tăng gi&aacute; trị xuất khẩu tại chỗ.</p> <p> Việt Nam đang dần hướng tới &ldquo;Việt Nam l&agrave; bếp ăn của thế giới&rdquo; như Phillip Kotler đ&atilde; gợi &yacute;.</p> <p> THS. NGUYỄN ĐĂNG TUYỀN</p>