0236.3650403 (128)

Công ty nước ngoài gia nhập vào thị trường F&B


<p> TP Hồ Ch&iacute; Minh - C&aacute;c c&ocirc;ng ty nước ngo&agrave;i đang t&igrave;m kiếm thị trường thực phẩm v&agrave; nước giải kh&aacute;t trong nước, thể hiện r&otilde; qua sự hiện diện của c&aacute;c nh&agrave; triển l&atilde;m quốc tế tại triển l&atilde;m VietFood, Đồ uống v&agrave; Bao b&igrave; chuy&ecirc;n nghiệp (VietFood &amp; Beverage - ProPack 2017).</p> <p> Theo Hiệp hội C&ocirc;ng nghiệp v&agrave; Thương mại Quốc gia Việt Nam (Vinexad), nh&agrave; tổ chức, một nửa trong số hơn 500 c&ocirc;ng ty tham dự buổi tr&igrave;nh diễn tại Trung t&acirc;m Hội chợ v&agrave; Triển l&atilde;m S&agrave;i G&ograve;n (SECC) tại TP HCM đến từ nước ngo&agrave;i. Nếu SECC lớn hơn một ch&uacute;t, c&oacute; th&ecirc;m 50 h&atilde;ng nước ngo&agrave;i sẽ tham dự sự kiện n&agrave;y.</p> <p> Onvisa Makkmui của C&ocirc;ng ty TNHH Chế Biến Thực Phẩm Grand Th&aacute;i Lan, đ&atilde; bỏ lỡ buổi triển l&atilde;m năm ngo&aacute;i do kh&ocirc;ng gian hạn chế, cho biết c&ocirc;ng ty n&agrave;y tin rằng Việt Nam l&agrave; một thị trường tiềm năng v&igrave; c&oacute; d&acirc;n số trẻ v&agrave; nền kinh tế ph&aacute;t triển nhanh.</p> <p> Nước &eacute;p hoa quả Lily của c&ocirc;ng ty đ&atilde; được ch&agrave;o đ&oacute;n ở nhiều thị trường nước ngo&agrave;i, bao gồm Nhật Bản, H&agrave;n Quốc, Đ&agrave;i Loan, Hồng K&ocirc;ng, Philippines, Singapore, Indonesia, Trung Quốc v&agrave; UAE, v&igrave; vậy nước giải kh&aacute;t c&oacute; thể c&oacute; được th&agrave;nh c&ocirc;ng tương tự ở Việt Nam.</p> <p> Song Young Tak của Miwami của H&agrave;n Quốc cho biết nhiều c&ocirc;ng ty H&agrave;n Quốc đang l&agrave;m tốt ở Việt Nam, v&igrave; vậy Miwami muốn tham gia v&agrave;o thị trường n&agrave;y.</p> <p> Tại triển l&atilde;m hiện tại, c&aacute;c c&ocirc;ng ty H&agrave;n Quốc c&oacute; 70 gian h&agrave;ng trưng b&agrave;y nhiều đặc sản như kimchi, rong biển v&agrave; thực phẩm đ&oacute;ng hộp. Trong khi đ&oacute;, c&oacute; 16 c&ocirc;ng ty Malaysia chuy&ecirc;n về snacks v&agrave; thực phẩm chế biến.</p> <p> Theo Vinexad, nhiều c&ocirc;ng ty ch&acirc;u &Acirc;u cũng c&oacute; mặt. Khu trưng b&agrave;y của c&aacute;c c&ocirc;ng ty Ba Lan bao gồm tổng cộng 200 m&eacute;t vu&ocirc;ng v&agrave; hiển thị nhiều sản phẩm n&ocirc;ng nghiệp xanh v&agrave; tươi như tr&aacute;i c&acirc;y, sữa, pho m&aacute;t, ngũ cốc v&agrave; b&aacute;nh quy.</p> <p> C&oacute; nhiều người đến từ c&aacute;c nước kh&aacute;c như Cộng h&ograve;a S&eacute;c, UAE, Brazil v&agrave; Ph&aacute;p. Họ đang kh&aacute;m ph&aacute; thị trường v&agrave; t&igrave;m kiếm c&aacute;c đối t&aacute;c kinh doanh trong nước.</p> <p> Theo c&aacute;c chuy&ecirc;n gia, chi ti&ecirc;u cho lương thực v&agrave; đồ uống đang tăng l&ecirc;n tương ứng với tăng trưởng kinh tế. Thực phẩm v&agrave; đồ uống hiện chiếm 15% tổng sản phẩm quốc nội.</p> <p> Việt Nam c&oacute; d&acirc;n số hơn 90 triệu người, nhiều người trong số họ trẻ, v&igrave; vậy đ&acirc;y l&agrave; một thị trường thực phẩm v&agrave; đồ uống hấp dẫn.</p> <p align="right"> Giảng vi&ecirc;n: Huỳnh Tịnh C&aacute;t</p>